Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Sức sống xanh sau 1 năm Hội nghị hợp tác đầu tư Hà Nội
Thu Trang - 20/06/2017 07:58
 
Một năm sau Hội nghị “Hà Nội 2016 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” được tổ chức, bằng sự chuyển mình trong các công tác an sinh xã hội, thành phố Hà Nội đã góp phần đạt được nhiều mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020.
1
Hội nghị “Hà Nội 2016 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” được tổ chức hồi tháng 6/2016

Theo bản báo cáo rà soát tiến độ thực hiện cam kết của các nhà đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư mà UBND TP. Hà Nội vừa trình Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo TP. Hà Nội cho biết, trong một năm vừa qua, các nhà đầu tư đã triển khai thực hiện các chương trình hỗ trợ theo các nội dung cam kết với thành phố, các dự án triển khai phục vụ các lĩnh vực thiết yếu, cấp bách của người dân thủ đô.  

Cụ thể, có 28 tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp tham gia các chương trình của thành phố với tổng mức đầu tư trên 4.000 tỷ đồng và một số lượng lớn cây xanh đô thị được trồng trên địa thủ đô. Trong đó, nhiều chương trình đã hoàn thành và đi vào hoạt động như chương trình trồng 10.000 cây xanh trồng dọc đại lộ Thăng Long, chương trình xây dựng Trung tâm kỹ thuật cao Bệnh viên đa khoa Xanh Pôn, chương trình vệ sinh môi trường và chỉnh trang đô thị...

Năm 2016 thành phố trồng mới được hơn 220.000 cây xanh, trong đó có nhiều sự hỗ trợ của các nhà đầu tư, doanh nghiệp: 190 cây hoa anh đào trồng thử nghiệm tại công viên Hòa Bình; 02 trạm quan trắc tự động chất lượng nước được lắp đặt tại Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây và 03 trạm dự kiến tiếp tục được lắp đặt ở các sông (Tô Lịch, Nhuệ, Cầu Bây) cũng như việc kết nối tự động với Trung tâm điều khiển thực hiện công tác giám sát, kiểm soát ô nhiễm môi trường nước (dự kiến sẽ đưa lên kho ứng dụng chung để người sử dụng điện thoại thông minh có thể truy cập) do Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phú Điền hỗ trợ góp phần giúp cơ quan quản lý nhà nước và người dân kịp thời giám sát và kiếm soát ô nhiễm môi trường nước; 12 xe vệ sinh môi trường chuyên dụng do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hoàng Minh hỗ trợ đang vận hành ổn định, hiệu quả trên địa bàn quận.Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Ngoài các đơn vị ký Biên bản ghi nhớ hỗ trợ tại Hội nghị ngày 4/6/2017, Thành phố cũng đã tiếp nhận thêm 400 cây xoài từ Tập đoàn Vingroup, 2.578 cây long não và 1.181 cây chà là Án độ từ Ngân hàng TMCP VP Bank; Chương trình hỗ trợ Trung tâm kỹ thuật cao thuộc bệnh viện Xanh Pôn nhận được hỗ trợ của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (145 tỷ đồng), Tập đoàn Vingroup (130 tỷ đồng), Công ty cổ phần Eurowindow (20 tỷ đồng), Công ty TNHH Thành An Hà Nội (10 tỷ đồng) đã được hoàn thiện và đi vào hoạt động từ tháng 01/2017, tạo điều kiện để người dân Thủ đô sớm được tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế công nghệ cao.

Để đẩy mạnh thực hiện và tăng cường hiệu quả các chương trình cam kết, hỗ trợ của các nhà đầu tư, đối với các nội dung đang triển khai và các nội dung đang trong quá trình chuẩn bị triển khai, ngày 25/6 tới đây, Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển chức nhằm tăng cường thu hút đầu tư trong và ngoài nước, quảng bá tiềm năng và cơ hội đầu tư của Thủ đô.

Hội nghị gồm khoảng 900 đại biểu gồm đại biểu trung ương, đại biểu quốc tế, đại biểu TP Hà Nội; khối cơ quan thông tấn, báo chí, đài truyền hình trong và ngoài nước, trong đó có khoảng 500 đại biểu các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển" sẽ gồm các nội dung như: Thông tin kết quả phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô Hà Nội năm 2016 và quý II/2017; Đánh giá kết quả công tác triển khai các định hướng, nội dung, cam kết của Thành phố tại Hội nghị “Hà Nội 2016 – Hợp tác Đầu tư và Phát triển” tổ chức ngày 04/6/2016; Giới thiệu các mục tiêu trọng tâm và danh mục dự án dự kiến kêu gọi đầu tư giai đoạn 2017 – 2020; Tham vấn kinh nghiệm, công nghệ, giải pháp phát triển Hà Nội theo hướng đô thị thông minh, hội nhập và phát triển bền vững.

Ngoài ra, tại Hội nghị lần này sẽ diễn ra lễ Ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác với các tổ chức, hiệp hội, nhà đầu tư và doanh nghiệp về đầu tư, phát triển thương mại, du lịch, thực hiện các chương trình an sinh xã hội; Trao quyết định phê duyệt đề xuất dự án, báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, quyết định chủ trương dự án đầu tư. 

Sắp diễn ra Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2017 tại Nhật Bản
Từ ngày 05/6 - 11/6 tại trung tâm thương mại AEON Lake Town, tỉnh Saitama, Nhật Bản sẽ diễn ra “Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2017”. Chương trình do Trung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư