
-
“Gian hàng số” mở rộng thị trường cho sản phẩm, nâng tầm thương nhân Thủ đô
-
Nghịch lý ngành sữa: Thị trường sôi động, nhưng đàn bò sữa suy giảm
-
TONMATPAN sản xuất thành công Panel PIR chuẩn “xanh” quốc tế
-
Hoàn thiện chính sách, mở rộng thị trường xuất khẩu gạo
-
Nhập khẩu hàng hóa từ một thị trường tăng thêm 6,5 tỷ USD -
Xuất khẩu tăng tốc, thủy sản dự báo đạt 10 tỷ USD trong năm 2025
Khác với các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia vào Việt Nam theo hình thức 100% vốn đầu tư nước ngoài, Sumitomo đã chọn cách liên doanh với BRG, một tập đoàn lớn trong nước, có thế mạnh về sự am hiểu thị trường nội địa cũng như mạng lưới các nhà sản xuất lớn tại Việt Nam.
Không đặt trọng tâm trở thành những tụ điểm mua sắm đình đám như các đại siêu thị, FujiMart sẽ tập trung cung cấp thực phẩm sạch, an toàn và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất đến người tiêu dùng Việt Nam.
"Thông qua mô hình siêu thị FujiMart, cả BRG và Sumitomo mong muốn đem đến cho người dân Việt Nam những sản phẩm, thực phẩm ngon, bổ dưỡng và an toàn nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ mang đến những trải nghiệm mua sắm chưa từng thấy tại Việt Nam bằng cách mang đến nhiều giá trị phục vụ của Nhật Bản.", ông Keisuke Hitotsumatsu, Tổng giám đốc FujiMart Việt Nam cho biết.
Theo thông tin đăng ký thành lập, Fujimart có hai người đại diện pháp luật gồm ông Keisuke Hitotsumatsu và ông Trần Anh Tuấn . Ông Trần Anh Tuấn hiện cũng đang giữ chức vụ Ủy viên HĐQT CTCP Intimex Việt Nam.
Sumitomo Corporation là tập đoàn đa ngành, đã có nhiều năm hoạt động lĩnh vực bán lẻ tại Nhật Bản. Ở nước ngoài, họ cũng đã bắt tay với một doanh nghiệp tại Đài Loan điều hành hệ thống Simple Mart.
Trong khi đó, BRG là tập đoàn lớn của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, tài chính, quản lý sân golf, bán lẻ... Trong lĩnh vực bán lẻ, tập đoàn đang vận hành chuỗi siêu thị Intimex.
Theo Savills, tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam là rất lớn. Năm 2017, doanh số bán lẻ của Việt Nam đạt 129 tỷ USD, tăng mạnh 11% so với cùng kỳ năm ngoái, mức rất cao so với khu vực ASEAN.
Trong giai đoạn 2018-2021, thị trường bán lẻ được dự đoán sẽ tăng trưởng ổn định nhờ nhu cầu giải trí tăng (10%/năm), cửa hàng tạp hóa hiện đại (9%/năm) và hàng may mặc (6%/năm).
Cuộc chơi trên thị trường bán lẻ vẫn tiếp tục tăng nhiệt với một loạt động thái mua bán – sáp nhập, mở rộng hệ thống, bên cạnh đó là hàng loạt các khoản đầu tư mới và lớn đến từ nước ngoài với tham vọng mở rộng thị phần một cách nhanh nhất tận dụng quãng thời gian thị trường có tốc độ phát triển nhanh chóng.
-
Nhập khẩu hàng hóa từ một thị trường tăng thêm 6,5 tỷ USD -
Xuất khẩu tăng tốc, thủy sản dự báo đạt 10 tỷ USD trong năm 2025 -
Sắp đấu giá 133.000 tấn đường theo hạn ngạch nhập khẩu năm 2025 -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/9 vượt 637 tỷ USD -
An Giang tổ chức ngày Hội du lịch, ẩm thực - Hội chợ xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP -
Doanh nghiệp gỗ tìm đường chinh phục thị trường nội địa -
Ngành hàng chục tỷ USD hiến kế giữ đà xuất khẩu
-
Acecook Happy Scholarship 2025: Lan tỏa hạnh phúc, chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên
-
SeABank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp FDI khai phá cơ hội
-
De Heus Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 lần thứ 4 liên tiếp
-
DXC Việt Nam: Vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" và kỷ niệm 30 năm đầy tự hào
-
Hồng An Happy House - Đón bình an, đón cơ hội vàng
-
Thư mời chào sơ bộ tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines