Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Sun Group tung nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu du lịch
Hồ Hạ - 21/02/2020 06:32
 
Hiện hệ thống khách sạn, resort của Tập đoàn Sun Group đã đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho du khách. Các khu vui chơi, giải trí Sun World cũng đang lên kế hoạch cho cho các sự kiện giải trí cũng như các gói khuyến mại hấp dẫn để có thể tung ra ngay khi dịch Covid-19 có dấu hiệu chững lại và kết thúc.

Các điểm đến có thời tiết nắng ấm lượng khách sụt giảm ít

Dịch Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch thế giới và Việt Nam nói chung cũng như các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp du lịch nói riêng, trong đó có Sun Group. 

Theo Tập đoàn Sun Group, lĩnh vực vui chơi giải trí và khách sạn, resort lượt khách nội địa/quốc tế đến các khu vui chơi giải trí Sun World và hệ thống khách sạn, resort của Sun Group trên toàn quốc trong những ngày đầu tháng 2 đều sụt giảm khá nhiều, giảm nhiều nhất là thị trường khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan... Lượng khách Châu Âu giảm ít hơn. Dự báo trong thời gian tới, nếu dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, lượng khách sẽ còn giảm mạnh hơn.

 

Ngoài ra, dịch Covid-19 cũng ảnh hưởng lớn đến sản lượng vận chuyển hàng không và vận chuyển tàu biển, cụ thể là tình hình kinh doanh của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Hiện tại, các đường bay quốc tế hiện hữu đã bị hủy như: Thẩm Quyến (Trung Quốc) – Vân Đồn; Incheon (Hàn Quốc) – Vân Đồn...

Tuy nhiên, tại các điểm đến có thời tiết nắng ấm như Sun World Hon Thom Nature Park,  Công viên nước Aquatopia (Phú Quốc), Khu du lịch Núi Bà Đen (Tây Ninh)…. lượng khách sụt giảm ít hơn bởi đây là các điểm chưa xuất hiện người nghi nhiễm virus corona.

Nếu dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, dự báo tình hình sản xuất kinh doanh của Sun Group sẽ gặp khó khăn hơn, về lâu dài sẽ tác động đến đóng góp đối với ngành du lịch, nền kinh tế các địa phương, đồng thời ảnh hưởng lớn đến công ăn việc làm và cuộc sống của hàng nghìn lao động đang làm việc tại các khu vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng của Sun Group trên toàn quốc.

Đảm bảo an toàn cho du khách

Để hạn chế tối đa những ảnh hưởng do Covid-19 gây ra, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch thu hút du khách trong mùa dịch và ngay sau khi dịch kết thúc, Sun Group đã xác định nhiệm vụ quan trọng nhất là đảm bảo môi trường du lịch an toàn, sạch sẽ và hấp dẫn cho du khách.

Các biện pháp quyết liệt và đồng bộ ngay từ đầu mùa dịch đã được Sun Group triển khai tại các công trình, tổ hợp vui chơi giải trí, khách sạn, resort, cảng hàng không quốc tế, do Tập đoàn đầu tư và vận hành.

Cụ thể, các điểm vui chơi giải trí thuộc tổ hợp Sun World trên cả nước đều phát loa và dán thông báo đưa ra các chỉ dẫn cụ thể, thiết thực theo khuyến nghị của Bộ Y tế dành cho du khách khi đến nơi đông người như: Thường xuyên phun khử khuẩn tại tất cả các cabin cáp treo và các khu vực trong khu du lịch; Phát miễn phí khẩu trang, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách, khuyến khích du khách thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn… Đồng thời, hệ thống Sun World trên toàn quốc đã đặt hàng nghìn chai dung dịch sát khuẩn tại các vị trí công cộng, nhà vệ sinh, quầy dịch vụ… phục vụ cán bộ công nhân viên và du khách.

Tại các sân bay, cảng biển do Tập đoàn đầu tư, bên cạnh việc khuyến nghị nêu trên, công tác khử trùng, khử khuẩn phòng chống dịch cũng được triển khai rốt ráo, liên tục. Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã tiến hành phun khử trùng và vệ sinh thường xuyên tại nhà ga và các khu vực công cộng khác. Các biển hiệu khuyến cáo về bệnh dịch, đeo khẩu trang được đặt tại những nơi đông người. Thông tin về dịch bệnh được phát trên màn hình thông tin chính của Cảng. Cảng cũng đã thông báo đến các hộ kinh doanh trong khu vực nhà ga yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc phòng tránh dịch bệnh.

Còn tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, chúng tôi đã triển khai quy trình đưa đón khách chặt chẽ, an toàn tối đa, đạt tiêu chuẩn quốc tế, được xây dựng riêng và chưa từng có tại các sân bay nào của Việt Nam. Chuyến bay “giải cứu” người Việt Nam trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) ngày 10/2 được triển khai đúng theo quy trình đó.

Ngoài lắp đặt máy đo thân nhiệt đạt tiêu chuẩn quốc tế để phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn của Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế, sân bay còn cung cấp khẩu trang y tế tiệt trùng 4 lớp, găng tay y tế cho cán bộ nhân viên, cấp khẩu trang cho các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng hóa, ăn uống và đề nghị tuyệt đối tuân thủ việc đeo thiết bị bảo hộ khi có thông báo phòng dịch. Hiện các chuyến bay đến – đi từ Trung Quốc đều đã được tạm dừng. Cùng với đó, sân bay quốc tế Vân Đồn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thường xuyên rà soát và kiểm tra cơ sở hạ tầng như buồng cách ly, luồng tuyến di chuyển... cũng như xây dựng phương án, kịch bản cách ly, ứng phó nếu phát hiện hành khách có dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

Tập đoàn cũng tiến hành phun xịt sát khuẩn trên toàn bộ hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng như tại Novotel Danang Premier Han River, Premier Village Danang Resort (Đà Nẵng), JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Hotel de la Coupole - MGallery (Lào Cai)… Tăng tần suất sát khuẩn lên 4 lần/ngày, đặc biệt tại các dụng cụ/thiết bị và đồ vật được sử dụng nhiều như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang… Một số khách sạn còn triển khai phát khẩu trang cho khách nghỉ; kiểm tra thân nhiệt tại cửa ra vào và mời bác sĩ, chuyên gia y tế đào tạo cấp tốc về các biện pháp giữ vệ sinh và phòng ngừa Covid-19.

Hiện tại, Tập đoàn Sun Group có thể khẳng định, hệ thống các điểm đến du lịch do Sun Group xây dựng, quản lý đều đang là những điểm đến an toàn, với các biện pháp phòng ngừa dịch được thực hiện tích cực nhất.

Nhằm chung tay với đối tác để vượt qua khó khăn trong thời điểm hiện nay, hệ thống khu vui chơi, giải trí Sun World của Sun Group áp dụng một số chính sách như: hỗ trợ không hủy phạt đối với các đoàn khách bị hủy do tình trạng của dịch bệnh; xây dựng kế hoạch thay đổi chính sách bán hàng đối với từng phân khúc khách hàng; gia hạn thêm thời gian sử dụng vé đã mua trước của các đối tác; phối hợp cùng với các đối tác đưa ra các gói bán hàng với có ưu đãi và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Ngoài ra, trong thời điểm hiện nay, Sun World đã thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của chính phủ liên quan đến các hoạt động vui chơi giải trí, du lịch, lễ hội và sự kiện. Đối với khách đến khu du lịch trong dịp này, Sun World có những chính sách tri ân như tặng thêm voucher giảm giá buffet, đồ ăn nhanh và tặng 1 đơn vị nước uống tại Bà Nà từ ngày 1/3/2020. Áp dụng tặng phiếu giảm giá buffet tại Hạ Long.

Bên cạnh đó, Sun Group cũng đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ, cải tạo cảnh quan, xây dựng các gói sản phẩm hấp dẫn, các chương trình khuyến mại để thu hút du khách trong mùa dịch và đặc biệt là ngay sau khi dịch kết thúc.

Hiện hệ thống khách sạn, resort của Tập đoàn đã đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho du khách.

Ngoài ra, Sun Group đang tích cực làm việc với các đơn vị đối tác như hàng không, doanh nghiệp lữ hành… để cân nhắc đưa ra các gói kích cầu mạnh mẽ hơn nữa nhằm thu hút du khách trong thời gian tới. Các khu vui chơi, giải trí Sun World cũng đang lên kế hoạch cho cho các sự kiện giải trí cũng như các gói khuyến mại hấp dẫn để có thể tung ra ngay khi dịch Covid-19 có dấu hiệu chững lại và kết thúc.

Kiến nghị truyền tải thông điệp tích cực: “Việt Nam là điểm đến an toàn”

Nhằm khôi phục hoạt động du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để đạt được mục tiêu cao nhất mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đặt ra là không thay đổi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, Sun Group đề xuất, kiến nghị Chính phủ và các cấp chính quyền địa phương có những hành động, giải pháp thiết thực và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn, thách thức do dịch bệnh gây ra trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Cụ thể, lập tức triển khai các chiến dịch truyền thông chủ động đến các thị trường tiềm năng và ít chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, truyền tải thông điệp tích cực: “Việt Nam là điểm đến an toàn”, nhấn mạnh vào các vùng điểm đến đẹp & an toàn của Việt Nam với đặc thù khi hậu ấm nắng quanh năm.

Hỗ trợ tối đa về kinh phí và thủ tục cho doanh nghiệp du lịch trong các chuyến quảng bá xúc tiến du lịch quốc tế, đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất.

Kiến nghị Chính phủ cho phép giảm 50% thuế VAT và thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2020; Cho phép chậm nộp thuế VAT quý 4/2019 và thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2019, đề xuất lùi sang quý 3 hoặc quý 4/2020.

Kiến nghị Chính phủ có ý kiến với các hãng hàng không có các chính sách linh hoạt và ưu đãi dành cho các doanh nghiệp du lịch để tạo điều kiện xây dựng các gói kích cầu du lịch.

Kiến nghị Chính phủ và chính quyền địa phương có ý kiến với các ngân hàng thương mại xem xét hỗ trợ giảm lãi suất, giãn nợ hoặc khoanh nợ,…đối với các khoản vay của các doanh nghiệp du lịch.

Kiến nghị Chính phủ và chính quyền địa phương tạo điều kiện, đẩy nhanh tiến độ cấp phép các dự án cải tạo, xây dựng những sản phẩm du lịch, công trình mới, đặc biệt là các dự án, sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí về đêm nhằm thu hút du khách vui chơi, tiêu tiền, từ đó tăng cường doanh thu du lịch, bù đắp lại thiệt hại do Covid-19 gây ra.

Đề xuất Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương cân nhắc tổ chức các sự kiện xúc tiến quảng bá riêng cho du lịch tàu biển để thu hút khách nhằm mục đích tìm kiếm, củng cố và mở rộng các thị trường tàu biển tiềm năng.

Đồng thời, xem xét giảm thuế khoán doanh thu hàng tháng đối với các đội tàu từ khi xảy ra dịch đến khi hết dịch. Thực tế cho thấy, dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến du lịch tàu biển của Việt Nam, nhưng thị trường khách tàu biển lại là phân khúc khách cao cấp, chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, do vậy có thể giúp ngành du lịch phục hồi nhanh chóng về lượng khách và doanh thu.

Chương trình khuyến mãi, kích cầu du lịch của hệ thống khu vui chơi, giải trí, khách sạn, resort do Sun Group đầu tư, vận hành:

Để kích cầu du lịch, chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Sun Group cũng đưa ra hàng loạt các gói ưu đãi nghỉ dưỡng trong giai đoạn quý I năm nay, cùng với thông điệp về những điểm đến an toàn tại Việt Nam.

Tại miền Bắc, điển hình như Hotel de la Coupole – MGallery – khách sạn 5 sao đẳng cấp tại Sapa áp dụng mức giá từ nay cho đến 30/3 chỉ từ 2.550.000 đồng/đêm

Hay biệt thự nghỉ dưỡng 2 phòng ngủ tại Premier Village Ha Long Bay giá chỉ từ 5.110.000 đồng/đêm, tặng kèm bữa tối cho cả gia đình từ nay đến 20/4.

Tại thủ phủ du lịch Đà Nẵng, khách sạn 5 sao Novotel bên sông Hàn đưa ra gói nghỉ dưỡng “Kỳ nghỉ yêu thương” với giá 2.350.000 đồng/đêm, tặng kèm voucher trị giá 1.000.000 đồng cho các dịch vụ ăn uống, spa tại khách sạn và ưu đãi khi chơi golf tại Ba Na Hills Golf Club, áp dụng tới 15/6.

Ba Na Hills Golf Club cũng kích cầu mạnh mẽ với giá ưu đãi 1.600.000 đồng/khách đã bao gồm phí golf cho 18 hố và miễn phí sân golf cho vòng thứ hai (áp dụng tới 29/2).

Còn tại đảo Ngọc - Phú Quốc, đây cũng là cơ hội có một không hai để khách du lịch trải nghiệm Khu nghỉ dưỡng và spa sang trọng hàng đầu thế giới JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay với mức giá khởi điểm chỉ từ 7.000.000 đồng/đêm, đồng thời ưu đãi giảm giá nhiều dịch vụ đi kèm như đưa đón sân bay, spa, ẩm thực.

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort đưa ra chương trình ưu đãi STAY 'n' SPA và STAY 'n' DINE PACKAGE, theo đó giảm giá 10% tất cả các hạng phòng, kèm theo là các khuyến mại khác như ẩm thực và spa.

Sun World phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng, Hãng hàng Không Vietjet Air triển khai chương trình kích cầu cho du khách đến từ Ấn Độ trên các đường bay Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh bay đi New Delhi và Mumbai (và ngược lại), Đà Nẵng đi New Delhi (và ngược lại) từ ngày 14/05 cụ thể như sau: Sun World Ba Na Hills tặng 500 voucher giảm giá 20% vé vào cổng Sun World Ba Na Hills; Sun World Da Nang Wonders tặng 500 voucher vòng xoay Sun Wheel; Sun World Fansipan Legend tặng 500 voucher giảm giá 20% vé cáp treo.

Tặng voucher giảm giá 20% combo Mùa Đông Sun World Ba Na Hills tháng 11; giảm giá 20% vé all in one Sun World Danang Wonders (dự kiến 5000 khách).

Ngoài ra, Sun World cũng đã lên kế hoạch các chương trình tri ân người dân địa phương trên toàn hệ thống.
“Sức hút nam châm” từ chính sách của biệt thự biển Sun Group
Tựa mình vào đảo ngọc với những triền đồi bất tận, những cánh rừng nguyên sinh phong phú, những ghềnh đá hùng vĩ và bãi cát dài, Sun Premier...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư