Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
T-Mobile, Sprint vẫn sáp nhập giữa đại dịch
Lê Quân - 02/04/2020 07:05
 
T-Mobile US, nhà mạng lớn thứ 3 tại Mỹ, vừa xác nhận đã chính thức hoàn tất thương vụ sáp nhập với công ty viễn thông Sprint Corp nhằm củng cố vị thế nhà cung cấp dịch vụ mạng không dây lớn thứ 3 tại Mỹ và thúc đẩy mục tiêu phát triển mạng 5G.
Công ty được sáp nhập từ hai nhà mạng trên sẽ hoạt động dưới thương hiệu T-Mobile và sẽ giao dịch trên sàn chứng khoán NASDAQ với mã TMUS. Ảnh: AFP
Công ty sau khi sáp nhập sẽ hoạt động dưới tên T-Mobile và giao dịch trên sàn chứng khoán NASDAQ với mã cổ phiếu TMUS. Ảnh: AFP

Theo Reuters, John Legere, CEO kỳ cựu của T-Mobile, sẽ rời vị trí của mình ngay lập tức theo nội dung cam kết trong thỏa thuận sáp nhập. Legere sẽ từ nhiệm CEO vào cuối tháng 4 và lui về giúp việc cho Hội đồng quản trị T-Mobile, còn Chủ tịch T-Mobile Mike Sievert sẽ là người kế nhiệm. 

Công ty được sáp nhập sẽ hoạt động dưới tên T-Mobile và giao dịch trên sàn chứng khoán NASDAQ với mã cổ phiếu TMUS.

Sprint Corp nhận thức được những rủi ro trong báo cáo tài chính trình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ khi cho rằng việc Sprint kiểm soát nội bộ đối với báo cáo tài chính có thể tác động tiêu cực đến công ty được sáp nhập.

Một thẩm phán liên bang Mỹ đã phê duyệt thỏa thuận sáp nhập trị giá 26 tỷ USD giữa T-Mobile US và Sprint Corp trong tháng 2, đồng thời bác bỏ cáo buộc của một số bang rằng thương vụ sáp nhập trên vi phạm luật chống độc quyền và tăng giá.

Kênh truyền hình CNBC trước đó đưa tin, Tổng chưởng lý của một loạt các bang, gồm New York, California, Connecticut, Hawaii, Illinois, Maryland, Michigan, Minnesota, Oregon, Wisconsin, Massachusetts, Pennsylvania, Virginia và District of Columbia (D.C.) đã khiếu kiện để ngăn tiến hành thương vụ sáp nhập giữa hai nhà mạng trên sau khi Bộ Tư pháp và Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ phê duyệt phương án sáp nhập.

Các bang trên cho rằng việc sáp nhập T-Mobile US và Sprint Corp - hai nhà mạng lớn thứ 3 và thứ 4 ở Mỹ sẽ làm giảm sức cạnh tranh thị trường và tăng giá dịch vụ, còn các công ty khác cho rằng thương vụ sẽ giúp nhà mạng sau khi được sáp nhập cạnh tranh tốt hơn trước các đối thủ hàng đầu như AT&T và Verizon, đồng thời đẩy mạnh kế hoạch phát triển mạng 5G trên toàn nước Mỹ.

Theo nội dung thỏa thuận với Bộ Tư pháp Mỹ, nhà mạng sau khi được sáp nhập sẽ phải bán tài sản cho Dish Network, giúp Dish Network trở thành nhà mạng không dây lớn thứ 4 tại Mỹ.

Sprint mất cơ hội thâu tóm T-Mobile
Nhà mạng lớn thứ 3 tại Mỹ là Sprint đã không thể thâu tóm nhà mạng lớn thứ 4 là T-Mobile do rủi ro về pháp lý.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư