Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Tái cấu trúc, ra mắt tân CEO, Leflair Group sẽ phủ mạng lưới khắp Đông Nam Á
Bích Ngọc - 29/04/2022 09:05
 
Ông Loic Gautier, Tổng giám đốc điều hành của Leflair Group chia sẻ về chiến lược mở rộng hoạt động và thực hiện các thương vụ M&A của tập đoàn này trong thời gian tới.

Sau khi  hoàn thành tái cấu trúc Leflair Group, Society Pass Group (SoPa) chính thức bổ nhiệm ông Loic Gautier đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc điều hành của Leflair Group. Ông Loic Gautier có chia sẻ về chiến lược mở rộng hoạt động và thực hiện các thương vụ M&A của tập đoàn này trong thời gian tới.

Ông Loic Gautier-Tân Tổng giám đốc điều hành của Leflair Group
Ông Loic Gautier, Tân Tổng giám đốc điều hành của Leflair Group

Thị trường Việt Nam có vị trí như thế nào đối với SoPa? 

Theo nhiều đánh giá, Việt Nam đã có sự tăng trưởng đáng khích lệ ngay cả trong thời kỳ đại dịch Covid bùng phát mạnh trên toàn thế giới, đặc biệt là trong năm 2020. Trong thời điểm này, Leflair Group (LFG) cũng đã đạt được tăng trưởng kinh doanh vượt xa kỳ vọng ban đầu của chủ đầu tư SoPa. Điều này cho thấy, Việt Nam hẳn là thị trường đầu tư tích cực và rất đáng lưu tâm.

Như SoPa từng công bố, dự kiến phần lớn số vốn huy động được từ IPO sẽ được dùng để đẩy nhanh quá trình mở rộng nền tảng thông qua việc mua lại các công ty thương mại điện tử và ứng dụng tại Việt Nam và khu vực. Trong kế hoạch này nền tảng Leflair sẽ có  lợi thế ưu tiên  đầu tư  đáng kể trong hệ sinh thái SoPa, bao gồm 5 lĩnh vực chính, trong đó, LFG là một trong những lĩnh vực lớn nhất, hoạt động trong ngành hàng bán lẻ và đời sống tiêu dùng.

Ông có thể cho biết chiến lược phát triển sắp tới của LFG sẽ đi theo hướng nào?

Trong vai trò CEO của  Leflair Group, tôi sẽ chịu trách nhiệm thực hiện chiến lược mở rộng nền tảng rộng khắp Đông Nam Á. Đồng thời, LFG sẽ tiếp tục mở rộng việc đàm phán M&A nhằm mua lại các nền tảng có liên quan trong phân khúc bán lẻ trực tuyến và lĩnh vực phong cách sống, từng bước hoàn thiện một hệ sinh thái tiếp thị và bán lẻ hàng đầu Đông Nam Á thông qua kết nối hàng trăm ngàn thương hiệu thời trang cao cấp.

Chúng tôi sẽ tập trung phát triển nền tảng Leflair thành một hệ sinh thái bán lẻ và tiếp thị trong phân khúc hàng hiệu và phong cách sống có tính kết nối rộng khắp hàng đầu Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ phát triển thêm nhiều giá trị mở rộng cho người dùng thông qua các kết nối trực tuyến trên nền tảng Leflair với các thương hiệu hàng đầu thế giới và khu vực. Bên cạnh việc tiếp tục mở rộng hoạt động M&A nhắm đến các nền tảng có liên quan trong phân khúc bán lẻ trực tuyến, lĩnh vực phong cách sống, truyền thông và tiếp thị…, LFG sẽ  từng bước tiến tới các vòng gọi vốn để thu hút nhà đầu tư và hướng đến việc niêm yết – IPO trong thời gian tới.

Vậy trọng tâm hoạt động M&A của SoPa trong thời gian tới là gì?

Trong M&A, chúng tôi đang tập trung vào 5 mảng chính. Thứ nhất là các công ty trong chuỗi cung ứng của ngành bán lẻ, bao gồm các nhà phân phối và các công ty chuyên mua lại các thương hiệu từ nước ngoài. Thứ hai là những công ty thuộc về cuối chuỗi cung ứng, những nền tảng bán hàng thương mại điện tử (TMĐT). Ngoài ra, chúng tôi cũng tìm kiếm những nền tảng bán hàng khác để mua lại, có thể là về mỹ phẩm hay thời trang…

Chúng tôi cũng tìm kiếm những công ty trong lĩnh vực dịch vụ marketing, các công ty về giao nhận, kho bãi và những công ty chuyên đưa các thương hiệu lên các sàn TMĐT…

Trong năm sau, chúng tôi cũng muốn tìm kiếm những công ty ở Indonesia, Philippines, Thái Lan và mở rộng ra các nước còn lại trong khu vực ĐNA. Câu chuyện của LFG phải là câu chuyện của cả một vùng ĐNA chứ không phải là một nước riêng lẻ nào cả. Các thương hiệu quốc tế phải  nhìn vào thị trường ĐNA nói chung là một thị trường lớn, chứ không nhìn riêng vào từng nước nhỏ.

Để cạnh tranh trên thị trường Việt Nam, đâu là thế mạnh của LFG trong thời gian tới?

Sau tái cấu trúc, mô hình của LFG định hình lại về chuỗi cung ứng bán lẻ. Hiện nay, Leflair đang tập trung hoàn thiện hệ sinh thái của mình. Bằng cách kết hợp các công ty liên quan vào cùng một hệ sinh thái, chúng tôi sẽ cải thiện tình hình kinh doanh của các công ty có kết quả kinh doanh chưa tốt trước đây trong hệ sinh thái của mình, tạo ra lợi nhuận.

Với mô hình như vậy, Leflair Group cũng mang một sứ mệnh mới, không còn là một nền tảng bán hàng nữa, mà là một hệ sinh thái hoàn hảo của các công ty thành viên. Khi chúng ta thay đổi cách vận hành những công ty này, chúng ta có thể mang lại trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới cho khách hàng, và cũng từ đây, có thể mang nhiều thương hiệu hơn nữa vào những thị trường đang phát triển rất nhanh, như là Việt Nam. Đây cũng chính là yếu tố nền tảng để có thể đảm bảo vị thế cạnh tranh tốt nhất và hiệu quả nhất trên thị trường cho hệ sinh thái LFG trong vai trò là một chuỗi cung ứng hoàn thiện.

Sopa tiếp tục rót vốn vào nền tảng mua sấm hàng hiệu giá tốt Leflair
Sopa tiếp tục rót vốn vào nền tảng mua sắm hàng hiệu giá tốt Leflair nhằm mở rộng chiến lược đầu tư kinh doanh ra các quốc gia khác trong khu vực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư