Việt Nam nằm trong top 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại, quy mô xuất nhập khẩu đã chạm mốc gần 800 tỷ USD vào cuối năm 2024, tận dụng được các FTA đã ký kết để thúc đẩy xuất khẩu.
Từ danh hiệu “cổ phiếu quốc dân” với số lượng cổ đông lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam, giờ đây Tập đoàn Hòa Phát đang vươn mình trở thành “doanh nghiệp quốc dân” - mang trong mình sứ mệnh góp sức xây dựng tương lai đất nước.
Theo TS Cấn Văn Lực, trước sức ép từ thị trường, cạnh tranh từ các tập đoàn đa quốc gia doanh nghiệp tư nhân cần được hỗ trợ tiếp cận đất đai, vốn, cải tiến công nghệ…
Với kim ngạch xuất khẩu chỉ 6 triệu USD trong năm ngoái, sản phẩm hộp nhựa Polypropylene của Việt Nam đã bị đề nghị điều tra chống bán phá giá tại thị trường Mỹ.
Sản lượng tiêu thụ xi măng, clinker năm ngoái khoảng 95 triệu tấn, các dây chuyền sản xuất chỉ hoạt động trung bình khoảng 77% tổng công suất thiết kế, ngành xi măng vẫn chưa giải quyết được bài toán về mất cân đối cung-cầu.
Không gian phát triển chưa từng có của nền kinh tế đặt mục tiêu tăng trưởng cao và kéo dài, với nhiều dự án trọng điểm quốc gia quy mô rất lớn, khiến giới đầu tư - kinh doanh hào hứng với cơ hội nâng hạng hiếm có.
Ngày 22/3/2025, Hòa Phát Logistics kỷ niệm chặng đường 15 năm hình thành và phát triển, đánh dấu một hành trình đầy nỗ lực, đổi mới và không ngừng vươn xa.
Cộng đồng doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng khẳng định, với việc ban hành các cơ chế đặc thù để tháo gỡ khó khăn cho các dự án, đất đai nằm trong kết luận thanh tra, Trung ương đã “mở đường” doanh nghiệp tiếp tục đầu tư dự án.
Trong khi Vietnam Airlines dự kiến mở đường bay từ Hà Nội đến Bengaluru và Hyderabad từ tháng 5/2025 thì Vietjet đã bắt đầu khai thác đường bay kết nối TP.HCM tới 2 đô thị lớn nhất Ấn Độ nói trên từ ngày 18/3.
Mục tiêu tổng quát của Chiến lược nhằm phát triển Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) thành tập đoàn kinh tế mạnh, đóng góp vai trò quan trọng vào sự phát triển của kinh tế nhà nước.