Trong kỷ nguyên năng lượng mới, khái niệm “prosumer” - người vừa tiêu thụ vừa sản xuất điện - không còn là viễn cảnh tương lai mà đã trở thành hiện thực đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và toàn cầu.
Đề xuất mở rộng diện được thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt của cộng đồng kinh doanh chứa đựng mong muốn rút ngắn thời gian và giảm rào cản khi thực hiện dự án đầu tư.
Sự gia tăng quá nhanh số lượng các trung tâm đăng kiểm cơ giới đường bộ trong 4 năm qua đã làm xuất hiện cạnh tranh gay gắt, không lành mạnh giữa các đơn vị để thu hút khách hàng.
Nút thắt về nguồn vốn triển khai các đại dự án của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ được cởi bỏ, nếu doanh nghiệp này được chia cổ tức bằng cổ phiếu từ nguồn lợi nhuận sau thuế.
Với những thành tích ban đầu về xuất nhập khẩu, sau 3 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã đưa Việt Nam lên một vị thế mới ở trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Có thể làm ra điện mà không được phát, thiếu điện chỉ biết trông vào sự hợp tác của doanh nghiệp, vẫn phải huy động các nguồn đắt tiền để đảm bảo nhu cầu là thực tế mà hệ thống điện Việt Nam đang đối mặt.
Xuất nhập khẩu năm nay đã lần đầu vượt 700 tỷ USD, đạt 732 tỷ USD đưa Việt Nam vào nhóm các nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế, xuất siêu 11 tỷ USD.
Sắt thép, lốp xe, hàng dệt may, xơ sợi, đồ gỗ - những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, với kim ngạch đạt nhiều tỷ USD mỗi năm - đều bị kiện phòng vệ thương mại tại Mỹ, EU, Australia, Ấn Độ.
Chính sách hỗ trợ phù hợp, cung ứng lượng container rỗng kịp thời, thủ tục hải quan nhanh chóng khiến nhiều doanh nghiệp FDI miền Trung đã chọn cảng Chu Lai để làm hàng.
Trong một thế giới “đa cực”, với nhiều biến động phức tạp, đầy mơ hồ và lo âu, câu chuyện thu hút và giữ chân nhân tài càng gây đau đầu hơn, đòi hỏi doanh nghiệp cần nhiều giải pháp căn cơ hơn là chữa trị bên ngoài.
Ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Đầu tư Sao Đỏ chia sẻ với Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn về hành trình vươn tầm - chia sẻ yêu thương 2 thập kỷ vừa qua.
Không chỉ chú trọng đến vấn đề đãi ngộ và lộ trình thăng tiến, các thương hiệu tuyển dụng hàng đầu Việt Nam đều ý thức được việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, quan tâm đến các yếu tố tinh thần của nhân viên.
Nhãn hàng bia Huda đã khởi động chuỗi sự kiện hoành tráng tại 4 tỉnh miền Trung nhằm chào mừng mùa lễ hội tưng bừng, sôi động, cũng như tôn vinh các giá trị văn hóa vùng miền.