Kinh Bắc đầu tư thêm khu công nghiệp ở Bắc Ninh; TMT Motors muốn phủ sóng 30.000 trạm sạc xe điện; Vosco than thị trường tàu hàng khô “tồi tệ hơn cả giai đoạn đầu COVID-19”; ACV báo cáo doanh thu cao nhất lịch sử; Viejet ra mắt hãng hàng không mới.
Cộng đồng doanh nghiệp rất phấn khởi khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, xác định rõ kinh tế tư nhân là lực lượng tiên phong thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới sáng tạo, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nghị quyết đã mở ra một kỷ nguyên mới cho kinh tế tư nhân, khuyến khích các doanh nghiệp, doanh nhân dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư, dám dấn thân và dám hoạt động.
Chương trình nhằm mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn, an tâm nhất. và cơ hội để các doanh nghiệp và ngành du lịch Việt Nam từng bước khôi phục thị trường sau ảnh hưởng của dịch COVID-19
Lee & Man Việt Nam nỗ lực không ngừng để vừa thích ứng với nền kinh tế - xã hội địa phương, vừa giải quyết bài toán sản xuất hiệu quả, bền vững – một thách thức lớn của ngành giấy
Bộ Công Thương đề nghị Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Bộ Tài chính rà soát các loại thuế phí, có các giải pháp như giảm giá BOT, phí cầu đường, bến bãi, phí lưu giữ phương tiện, thuế với nhiên liệu bay... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân tháo gỡ khó khăn, giải tỏa ách tắc trong hoạt động thương mại trước tình hình dịch bệnh Covid-19.
Ngoại trừ lý do quá đặc biệt như thiên tai, địch họa, sẽ khó có chuyện hệ thống đường sắt quốc gia phải ngừng khai thác từ cuối tháng 3/2020 như lo ngại của người đứng đầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) - đơn vị được giao quản lý và cũng là đơn vị duy nhất cho đến thời điểm hiện tại khai thác thương mại hệ thống kết cấu đường sắt quốc gia.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 2/2020 (từ ngày 01/02 đến ngày 15/02/2020) đạt 19,23 tỷ USD, tăng 32%, tương ứng tăng 4,66 tỷ USD so với nửa cuối tháng 1 vốn có nhiều ngày nghỉ Tết nguyên đán.
Nhà đầu tư mua lại cổ phần YEG từ hai lãnh đạo Yeah1 là bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Số tiền chi ra cho thương vụ này xấp xỉ 335 tỷ đồng.
Những quy định nghiêm ngặt về xuất xứ trong EVFTA sẽ là lực đẩy để ngành dệt may chuyển đổi chiến lược, cơ cấu lại nguồn cung, tăng liên kết chuỗi, đẩy mạnh khâu thiết kế… nhằm tận dụng hiệu quả ưu đãi thuế quan, tăng xuất khẩu vào thị trường Liên minh châu Âu (EU).
Sau những tháng cuối năm 2019 hút được nhiều hồ sơ đăng ký niêm yết, cả hai sàn chứng khoán đều đang trầm lại. Dù vậy, vẫn có những tín hiệu sáng khi doanh nghiệp lựa chọn niêm yết từ nhu cầu tự thân và đáp ứng yêu cầu trong các quy định của cơ quan quản lý.
Từ ngày 23 - trưa 24/2, tổng lượng hàng hóa các loại xuất khẩu qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc là 390 xe, tổng lượng nhập khẩu là 374 xe và 18 toa tàu.
Dù các thương hiệu ngoại vẫn đang tỏ rõ lợi thế và chiếm lĩnh phần lớn miếng bánh thị phần trên thị trường bột giặt, chất tẩy rửa, nhưng các nhãn hiệu trong nước cũng đang dần khẳng định chỗ đứng bằng chiến lược riêng.
Thông tin về một số nhà đầu tư nước ngoài làm năng lượng tái tạo đã thu xếp hành lý, đóng cửa văn phòng tại Việt Nam vì chưa có giá điện mặt trời, càng khiến cho tình hình đầu tư các dự án năng lượng sạch thêm khó khăn.