Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tại sao Samsung Knox vẫn là nền tảng bảo mật hàng đầu dành cho doanh nghiệp?
Nhã Nam - 10/11/2021 21:45
 
Khi dữ liệu số là tài sản vô giá của doanh nghiệp, nền tảng bảo mật và quản trị di động Samsung Knox đang dần trở thành giải pháp tối ưu để doanh nghiệp tiến vào nền kinh tế số.

Samsung Knox - lớp bảo mật dữ liệu di động “thép” của doanh nghiệp

Chuyển đổi số là bước đi không thể đảo ngược của các doanh nghiệp và là nhu cầu cấp thiết trong bối cảnh cần tối ưu chi phí vận hành cũng như nhân lực hiện nay ngày càng tăng. Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển sang xu hướng Quản lý Di động Doanh nghiệp (EMM) để cải thiện khả năng kinh doanh trong nền kinh tế số.

Tuy nhiên, sau khi cân đối chi phí, nhân lực, thời gian thì mảnh ghép cuối cùng là bảo mật lại khiến không ít doanh nghiệp phải đau đầu đi tìm lời giải “trọn vẹn”. 

Tại Hội thảo bảo mật Vietnam Security Summit 2021 với chủ đề “An toàn thông tin mạng cho hệ thống thông tin doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số”, ông Đinh Trọng Du, chuyên gia kỹ thuật cao cấp của Samsung cũng đã đưa ra cảnh báo: “Việc gia tăng sử dụng các thiết bị di động tại nơi làm việc (BYOD) đang khiến nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức lớn về bảo mật”.

Để khai thác những lợi ích của tính di động trong khi vẫn phải đảm bảo giảm thiểu các rủi ro liên quan, các tổ chức, doanh nghiệp phải tìm đến những giải pháp EMM phù hợp.

Và một trong những giải pháp hàng đầu các doanh nghiệp, tập đoàn sử dụng để giải quyết vấn đề này là tận dụng nền tảng bảo mật Samsung Knox - vốn được tích hợp trong vi xử lý của thiết bị di động Samsung, nhất là các thiết bị mạnh mẽ và linh hoạt như Galaxy Z Fold3.

Áp dụng giải pháp này là cách để các doanh nghiệp tối ưu hiệu suất làm việc cho nhân viên và cải thiện khả năng chống lại các cuộc tấn công lấy cắp hoặc rò rỉ dữ liệu quan trọng trên không gian mạng.

Thế mạnh của nền tảng bảo mật của Samsung là phân vùng dữ liệu cá nhân, công việc sau đó tạo các lớp bảo mật dữ liệu riêng biệt được bảo vệ theo thời gian thực (Real-time protection). 

Galaxy Z Series được tận dụng nhiều trong doanh nghiệp để phù hợp xu hướng kinh doanh mới

Samsung Knox cũng là giải pháp có độ bảo mật cấp chính phủ đã được chứng minh trong thực tiễn khi được Bộ Quốc Phòng Mỹ cùng nhiều tổ chức lớn trên thế giới đánh giá cao và triển khai sử dụng dựa trên các tiêu chí khắt khe của mình. 

Knox Solutions thúc đẩy triển vọng chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt

Quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam hiện nay diễn ra khá chậm chạp vì hầu hết các giải pháp công nghệ thông tin hỗ trợ doanh nghiệp thường phức tạp, tốn kém và đi kèm nhiều yếu tố phát sinh đòi hỏi các doanh nghiệp phải xử lý, trong đó không thể bỏ qua việc tối ưu cho các thiết bị nội bộ hoặc sẵn có của nhân viên vốn có nhiều lỗ hổng, thiếu tính tiện dụng và nhất quán trong suốt quá trình làm việc hằng ngày. 

Để giúp đỡ doanh nghiệp Việt sẵn sàng cho xu hướng số mới, Samsung đã phát triển các giải pháp quản trị Knox Solutions dành riêng cho doanh nghiệp có ngành nghề đặc thù dựa trên nền tảng bảo mật Knox; từ Knox for Enterprise Mobility cho tới Knox Configure và Knox Mobile Enrollment - những giải pháp bảo mật di động hoàn toàn mới và tối ưu cho doanh nghiệp về cả bảo mật lẫn hiệu suất tổng thể.

Qua đó, mang lại cơ hội chuyển đổi số cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Lợi thế khác của giải pháp này là khả năng tùy biến linh hoạt để phù hợp với trải nghiệm di động của từng nhân viên và môi trường doanh nghiệp khác nhau. 

Doanh nghiệp có thể tận dụng giải pháp từ Samsung để chuyển đổi, quản lý dữ liệu số nhanh chóng

Giải pháp Knox Enterprise của Samsung tích hợp sâu vào thiết bị với các tính năng bảo mật phần cứng và phần mềm có nhiều lớp bảo mật được kích hoạt, tạo ra cơ chế phòng thủ và bảo mật chủ động.

Qua đó, biến Samsung Knox thành giải pháp quản lý thiết bị di động (MDM) được tùy biến mạnh mẽ với khả năng quản lý thiết bị tập trung, đảm bảo an ninh cho thiết bị, ứng dụng và dữ liệu trong bối cảnh kinh doanh mở.

Giải pháp này cũng giúp các nhà quản trị công nghệ thông tin của doanh nghiệp có thể giám sát các thiết bị bị mất trên bản đồ và xóa dữ liệu từ xa để đảm bảo không rò rỉ dữ liệu nhạy cảm ra bên ngoài trong các tình huống cụ thể. 

Tại Việt Nam, Samsung Knox đang được triển khai rộng rãi với 6 sản phẩm thuộc 3 nhóm giải pháp chính tới nhiều cơ quan và tổ chức trọng yếu, nhất là khối tài chính. Trong đó, có thể kể tới Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hay Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank)…

Ngoài ra, phải kể tới sự hợp tác sâu rộng của Samsung với các đối tác trong nước để đẩy nhanh quá trình này. Trong đó, đáng chú ý là biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển toàn diện thiết bị viễn thông 5G và giải pháp công nghệ thông tin của Samsung với Viettel gần đây.

Theo chia sẻ của ông Kevin Lee, Tổng giám đốc của Samsung Vina, với Samsung Knox, Samsung phát triển giải pháp bảo mật dữ liệu hoàn hảo cho doanh nghiệp và người dùng trên hành trình chuyển đổi số của họ.

“Nền tảng Samsung Knox kết nối với những tính năng siêu việt của hệ sinh thái Galaxy không chỉ cho phép người dùng khai phóng tiềm năng của họ trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 mà còn hỗ trợ doanh nghiệp trở thành thương hiệu số một cách thuận tiện”, ông Kevin Lee nói. 

Samsung và Viettel hợp tác hướng tới kiến tạo nền kinh tế số quốc gia
Hai ông lớn công nghệ Samsung và Viettel đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến trược phát triển toàn diện nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư