Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
TakaTaka - kẻ thách thức thú vị của cộng đồng mạng
Huy Cường - 26/08/2013 08:00
 
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, đại diện TakaTaka.vn - một hệ thống trao đổi người đọc miễn phí giữa các website cho biết, đến nay, số lượng báo điện tử và trang tin tham gia hệ thống đã lên tới gần 60 website và hàng chục trang khác có thể gia nhập hệ thống thời gian tới.

Theo đại diện của TakaTaka, trong số các thành viên của hệ thống, có cả các báo điện tử chuyên sâu về kinh tế, các trang tin về văn hóa, xã hội, game... như Baodautu.vn, Ngoisao.vn, An ninh the gioi, Game4v.com…

TakaTaka là một sản phẩm của Cốc Cốc, đây là một hệ thống trao đổi truy cập giữa các website, để từ đó các website có thể tăng đáng kể lượng người đọc mà không mất phí quảng cáo.

TakaTaka.vn - hệ thống trao đổi người đọc miễn phí giữa các website

Ông Tạ Anh Minh – Partnership manager của TakaTaka cho biết, chỉ sau 9 tháng ra mắt, lượng truy cập trao đổi trong TakaTaka đã tăng trưởng thần tốc, đưa hệ thống này lên top 25 trên công cụ xếp hạng Alexa.

Khi một trang tin tham gia vào TakaTaka, hệ thống sẽ tự động thu thập tiêu đề, ảnh đại diện từ trang này và đưa lên các ô tin TakaTaka trên các website thành viên của hệ thống.

Thông qua các ô tin TakaTaka này, một trang tin thành viên có thể tiếp cận được lượng độc giả lớn hoàn toàn miễn phí.

Khi người đọc click vào các ô tin TakaTaka, người đọc sẽ được chuyển đến trang tin gốc.

TakaTaka được thiết kế thông minh để cân bằng lượng truy cập mà các website chia sẻ và nhận về. Các thông tin về lượng truy cập trao đổi hàng ngày được truy xuất rất minh bạch.

Ông Bùi Đức Hải, Phó Tổng biên tập Báo Đầu tư, phụ trách Báo Đầu tư online (baodautu.vn) nhận xét: “Đây là hệ thống đầu tiên tại Việt Nam mở ra khả năng tăng trưởng traffic tự nhiên, thông qua việc đầu tư vào nội dung và không tốn kém. Việc này sẽ khuyến khích các báo điện tử đầu tư sâu hơn, nhiều hơn cho nội dung để thu hút bạn đọc thực sự và phát triển bền vững”.

Tin tức của các đối tác được trao đổi qua hệ thống của TakaTaka (cột tin bên phải)

Taka Taka ra đời đúng vào thời điểm các website đang cạnh tranh gay gắt để thu hút lượng độc giả trong khi các phương pháp quảng cáo truyền thông tỏ ra không đủ hiệu quả.

“Trong khi SEO, social media hay quảng cáo trực tuyến đều đòi hỏi phải đầu tư trong một thời gian dài mới có thể biến người đọc qua quảng cáo thành độc giả trung thành, thì TakaTaka cho phép website tiếp cận độc giả nhanh hơn, hiệu quả hơn”, ông Lê Quốc Huy, Tổng Biên tập báo Thể Thao Ngày Nay đánh giá.

* TakaTaka là một sản phẩm của Cốc Cốc, công cụ tìm kiếm bằng tiếng Việt do gần 300 nhân sự Việt Nam xây dựng.

* Thông tin chi tiết tại:

Website: https://takataka.vn/.
Email: [email protected]

Điện thoại: 04 66861649

Địa chỉ: P1202, Trung tâm Giao dịch Công nghệ thông tin và Truyền thông Hà Nội, 185 Giảng Võ - Đống Đa - Hà Nội

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư