Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
[Talkshow] Hoàn thiện hành lang pháp lý cho game blockchain tại Việt Nam: Khó hay dễ?
PV - 11/05/2022 09:00
 
Các dự án game blockchain của Việt Nam đang hút hàng triệu USD từ các quỹ đầu tư quốc tế. Nhưng hành lang pháp lý chưa hoàn chỉnh là yếu tố cản trở sự phát triển của lĩnh vực này.

Năm 2021 ghi nhận cuộc đua phát triển game blockchain của nhiều startup Việt. Theo DappRadar, công ty cung cấp kho ứng dụng toàn cầu cho các ứng dụng phi tập trung có trụ sở tại Lithuania, thị trường game NFT của Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn sôi động từ tháng 4 năm 2021, khi tổng giá trị giao dịch NFT trên các nền tảng blockchain toàn cầu đạt 1,24 tỷ USD, với vốn hóa thị trường đạt 11,72 tỷ USD.

Mặc dù là “miếng bánh béo bở” với cả nhà đầu tư lẫn các doanh nghiệp startup, nhưng thị trường game blockchain Việt Nam vẫn còn tồn tạị nhiều thách thức, mà một trong số đó là thiếu sự bảo hộ từ luật pháp do những quy định về hành lang pháp lý chưa rõ ràng.

Luật sư Phạm Duy Khương, Giám đốc Công ty Luật TNHH ASL Law cho biết, ông đã nhận được nhiều phản hồi lo lắng và trăn trở từ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

“Tính minh bạch trong các giao dịch cũng như hành lang pháp lý quy định quyền lợi, trách nhiệm mỗi bên và cơ chế giải quyết các xung đột là những câu hỏi tôi nhận được nhiều nhất trong quá trình tư vấn. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng băn khoăn chọn địa điểm kinh doanh, phương thức chuyển hóa dòng tiền thành tiền mặt”, luật sư Khương chia sẻ.

Trong khi đó, đại diện một số quỹ đầu tư và nhà phát triển game blockchain lại cho rằng, hành lang pháp lý không phải là nguyên nhân chủ yếu ngăn cản các nhà đầu tư dấn thân vào lĩnh vực này, bởi cộng đồng blockchain sẽ luôn đòi hỏi sự minh bạch và sẵn sàng đi tìm câu trả lời mà họ quan tâm.

“Chính sự không rõ ràng về hành lang pháp lý tại một số quốc gia đã khiến các dự án tập trung về những quốc gia có quy định rõ ràng về game blockchain”, ông Trịnh Ngọc Đức, Giám đốc Công ty phát triển game FOTA cho biết.

Để làm rõ vấn đề này, Báo Đầu tư đã tổ chức chương trình talk show với chủ đề “Hành lang pháp lý cho game ứng dụng blockchain tại Việt Nam” với sự tham dự của các khách mời là những chuyên gia hàng về lĩnh vực game blockchain tại Việt Nam gồm:

- Luật sư Phạm Duy Khương, Giám đốc Công ty Luật TNHH ASL;

- Ông William Do CEO, Quỹ đầu tư HOBBIT Investment;

- Ông Trịnh Ngọc Đức CEO, Công ty phát triển game FOTA;

- Ông  Nguyễn Xuân Yên, Đại diện DJinn Guild Game.

Chương trình đã bắt đầu lúc 9h ngày 11/5/2022, livestream trên các kênh online của Báo Đầu tư, gồm baodautu.vn Fanpage Báo Đầu tư, kính mời quý độc giả và nhà đầu tư quan tâm theo dõi.

Nghiên cứu kỹ trước khi đầu tư vào NFT
NFT (non-fungible token - tài sản kỹ thuật số không thể thay thế) là “miếng bánh ngon”, nhưng không dễ “ăn nhanh rồi chạy”, nên cần nghiên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư