Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Tạm giữ hình sự nữ giám đốc công ty bất động sản lừa khách chiếm đoạt tài sản
Ngọc Tân - 02/07/2023 18:21
 
Quá trình làm ăn gặp nhiều khó khăn, nợ nần, nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản tại Quảng Bình nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác.

Ngày 2/7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị vừa tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Huyền (SN 1989), trú tại tổ dân phố 1, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, là Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Anh Land QB về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trần Thị Huyền tại cơ quan công an.
Đối tượng Trần Thị Huyền tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian từ năm 2022 đến tháng 4/2023, Huyền kinh doanh bất động sản, mua bán, chuyển nhượng đất đai trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian này, lợi dụng sự thiếu hiểu biết về mua bán, chuyển nhượng đất của nhiều người, Huyền đã thực hiện hành vi gian dối như bán đất không có thật, đất không thuộc quyền sử dụng của mình, bán một thửa đất cho nhiều người… Bước đầu, cơ quan công an nhận định, với thủ đoạn nêu trên, Huyền đã chiếm đoạt của nhiều người với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Làm việc với cơ quan công an, Huyền khai nhận vào tháng 6/2022, do cần tiền để trả nợ cá nhân nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lợi dụng một số người quen biết từ trước đó đã từng mua bán đất với nhau, Huyền đưa ra thông tin về các thửa đất không có thực và bán cho người khác.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra, mở rộng.

Cảnh báo phương thức lừa đảo giả mạo MISA chiếm đoạt tài sản
Gần đây, MISA đã nhận được phản ánh từ một số công dân về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua website và ứng dụng điện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư