Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tâm thư của doanh nhân tặng 500 tỷ cho doanh nghiệp Việt
Tuấn Hưng - 01/02/2015 07:30
 
 Sáng 31/1, Tập đoàn Hòa Bình đã khai trương Trung tâm thương mại V+ rộng 25.000m2 tại 505 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là TTTM đầu tiên tại Việt Nam miễn phí tiền thuê mặt bằng cho doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam. Dưới đây là "tâm thư" của ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Bình nói về quyết định chưa từng có này.
TIN LIÊN QUAN

Công ty TNHH Hòa Bình được thành lập năm 1987 tiền thân là tổ hợp thương binh nặng có địa chỉ tại số nhà 84 phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Tâm thư của doanh nhân tặng 500 tỷ đồng cho doanh nghiệp Việt
Ông Nguyễn Hữu Đường phát biểu tại lễ khai trương TTTM V+

Khi mới thành lập, tổ hợp thương binh nặng Hòa Bình gồm 9 người, trong đó có 7 đồng chí là thương binh nặng, 2 đồng chí là cựu chiến binh. Các thành viên sáng lập hiện nay đã có 3 người trở thành liệt sĩ.

Cho đến nay, tổng số cán bộ công nhân viên trong công ty Hòa Bình và các công ty thành viên đã lên đến 2.000 người. Trong đó, phần lớn là các thương binh, cựu chiến binh và con em các anh hùng liệt sĩ. Năm 2014, doanh thu đạt 5.500 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 500 tỷ đồng.

Là những thương binh, cựu chiến binh đã chiến đấu và cống hiến một phần xương máu để bảo vệ độc lập, tự do của tổ quốc, khi đất nước lập lại hòa bình, chúng tôi trở về địa phương, về với gia đình. Tuy trong người mang thương tật nhưng chúng tôi vẫn thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Thương binh tàn nhưng không phế”, tiếp tục lao động và đóng góp xây dựng đất nước .

Cho đến ngày nay, đất nước chúng ta đã hòa bình được 40 năm nhưng nền kinh tế vẫn gặp rất nhiều khó khăn, các doanh nghiệp ngừng sản xuất và phá sản quá nhiều. Nguyên nhân do trang thiết bị lạc hậu, hàng hóa sản xuất ra không có nơi tiêu thụ, phải cạnh tranh rất nhiều với hàng hóa nhập khẩu, giá thành sản xuất cao.

Đặc biệt, trong năm 2015, khi đất nước chúng ta thực hiện các cam kết khi gia nhập WTO, hàng rào thuế quan từ các nước ASEAN và Trung Quốc bị dỡ bỏ hoàn toàn, do đó hàng hóa nhập từ các nước ASEAN và Trung Quốc sẽ được miễn thuế về 0%. Việc thực hiện cam kết WTO còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài thành lập các trung tâm thương mại (TTTM) 100% vốn của họ.

Thương trường cũng như trong chiến trường nhưng khác nhau ở một điểm, đó là trên chiến trường có khói súng và có sự hy sinh, còn trên thương trường cũng có thắng, có thua, nhưng người thắng làm chủ, còn người thua phải làm thuê, làm mướn. Trong kinh tế ai làm chủ hệ thống thương mại người đó sẽ điều tiết được hoạt động sản xuất. Tuy nhiên, số TTTM 100% vốn trong nước của Việt Nam còn rất ít.

Để tri ân những anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng đội của chúng tôi - những người đã hy sinh thân mình khi tuổi đời còn rất trẻ, sống trong chiến tranh nhưng các anh, các chị chỉ mong đến Tết được một bữa ăn no, một bữa ăn ngon và họ chỉ biết đến tình yêu đôi lứa qua những trang sách, Công ty chúng tôi quyết định dành tặng 25.000 m2 TTTM trị giá 500 tỷ đồng dành tặng cho các doanh nghiệp Việt Nam làm nơi trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm có giá cả cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu, bởi chúng ta không thể bắt người tiêu dùng Việt Nam phải mua hàng hóa tương đương với giá cao. TTTM này là khối tài sản mà chúng tôi đã phải lao động vất vả, đổ mồ hôi, sức lực, có cả máu và sự hy sinh để có được.

Tâm thư của doanh nhân tặng 500 tỷ đồng cho doanh nghiệp Việt. Ảnh 2
Ông Đường giới thiệu sản phẩm nước giải khát Sport 5 do Hòa Bình sản xuất

Chúng tôi tin tưởng rằng những hàng hóa trong TTTM V+ được bán với chất lượng tốt nhất, giá rẻ nhất thế giới, chính điều đó giúp cho cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có hiệu quả. Người tiêu dùng sẽ mua được hàng tốt nhất với giá rẻ; các doanh nghiệp phát triển; thu hút khách du lịch đến Việt Nam mua hàng Việt Nam. Chúng tôi cam kết rằng với sự thành công của TTTM V+  tại Hà Nội, chúng tôi sẽ phát triển mô hình của TTTM V+  đến 62 tỉnh thành còn lại của đất nước trong 3 năm tiếp theo.

Một đất nước hùng mạnh, giàu có thì các doanh nghiệp phải phát triển. Các doanh nghiệp muốn phát triển được thì phải có nơi tiêu thụ sản phẩm và được người dân ủng hộ. Chúng tôi tin tưởng rằng nếu đất nước có các TTTM như V+  thì các doanh nghiệp sẽ phát triển, đất nước hết nghèo đói và vươn lên.

Chúng ta biết rằng trong dòng máu của mỗi người Việt Nam đều có lòng tự hào dân tộc và tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau. Nhờ tinh thần đó mà trên thế giới chưa có một dân tộc nào 3 lần đánh thắng quân Nguyên, 2 lần đánh bại thực dân và đế quốc sừng sỏ nhất thế giới như dân tộc Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam khi đã sản xuất được hàng hóa thì người dân trong nước cũng như kiều bào nước ngoài sẽ hết lòng ủng hộ, vì không có người Việt Nam nào không mong muốn được dân giàu nước mạnh.

Để Công ty thương binh nặng Hòa Bình có được thành công trong sản xuất kinh doanh như ngày hôm nay, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ và giúp đỡ quý báu của Thành ủy, UBND TP. Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và sự ủng hộ hết lòng của các vị khách quý đối với sản phẩm của Công ty chúng tôi trong 28 năm qua.

Cho phép tôi thay mặt tập thể của cán bộ công nhân viên Công ty Hòa Bình, xin gửi lời cảm ơn chân thành tới đồng chí Tổng Bí thư Đảng Cộng sản, Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Phú Trọng, Nguyên Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hoàng Văn Nghiên đã đến thăm, động viên, khuyến khích và tạo điều kiện giúp đỡ cho công ty chúng tôi hoàn thành dự án TTTM văn phòng, căn hộ cho thuê tại 106 Hoàng Quốc Việt thời điểm năm 2000, đây chính là nền tảng giúp cho công ty chúng tôi phát triển trong suốt thời gian vừa qua.

Chúng tôi cũng xin chân thành cảm ơn đồng chí Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội là người thường xuyên đến thăm, động viên và tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho công ty chúng tôi hoạt động có hiệu quả và đặc biệt là dự án Thành phố Hòa Bình xanh trong đó có TTTM V+.

Chúng tôi gửi lời cảm ơn đến ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Ban Giám đốc Ngân hàng đã ủng hộ, đồng hành và tài trợ cho các dự án của Công ty chúng tôi được thành công.

Cuối cùng, cho tôi được bày tỏ lòng biết ơn đến các vị khách quý đã ủng hộ các sản phẩm của Công ty chúng tôi trong 28 năm qua. Chúng tôi rất mong các vị khách quý vẫn tiếp tục ủng hộ sản phẩm của Công ty chúng tôi và các doanh nghiệp có gian hàng tại TTTM V+   trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN
Đại gia "Đường bia": Sau bia cỏ là chung cư dát vàng
Trung tâm thương mại V+ miễn phí tiền thuê vô thời hạn
Sốc: Đại gia Đường “bia” tặng 25.000 m2 sàn thương mại cho hàng Việt

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư