Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tăng tính trải nghiệm tại điểm bán - xu hướng mới của bán lẻ hiện đại
P.V - 04/10/2018 13:53
 
Nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng đang ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sự thành bại của nhà bán lẻ.

Siêu thị Frewville Foodland tại Australia từng giành được giải thưởng danh giá Nhà bán lẻ xuất sắc nhất thế giới bởi họ đã chú trọng đến việc đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất bên cạnh những sản phẩm chất lượng khi tổ chức chơi nhạc sống, có nhà bếp, cửa hàng cafe…

Trong bản báo cáo mới đây của McKinsey (công ty tư vấn chiến lược toàn cầu đến từ Mỹ) cho thấy, cá nhân hóa sẽ là xu hướng hàng đầu trong hoạt động bán lẻ của thị trường Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung trong năm 2018. Bản báo cáo này cũng xác định nhóm người tiêu dùng mong muốn trải nghiệm cái mới và có nhu cầu với sản phẩm có chất lượng, có uy tín, sẽ chi phối mạnh mẽ tương lai của ngành bán lẻ.

Tăng cường tính trải nghiệm cho khách hàng là xu hướng mới của các siêu thị hiện địa.
Tăng cường tính trải nghiệm cho khách hàng là xu hướng mới của các siêu thị hiện địa.

Qua đó có thể thấy, xu hướng của bán lẻ là mang tới những trải nghiệm mới và khác biệt cho khách hàng. Trong một thị trường đầy thách thức và cạnh tranh như hiện nay, trải nghiệm của khách hàng sẽ là thước đo mới trong ngành bán lẻ để đo lường sự thành công.

Khi điều này còn khá mới mẻ nước ta thì chuỗi bán lẻ VinMart & VinMart+ của Tập đoàn Vingroup đã ngay lập tức có sự “chuyển mình”, tiên phong cho xu hướng biến cửa hàng trở thành trung tâm trải nghiệm mua sắm với những dấu ấn hấp dẫn, tiện ích cao cấp tương tự như các siêu thị bán lẻ hàng đầu nào trên thế giới.

.
.

Tại đây không chỉ có một không gian sạch sẽ, ngập tràn hàng hóa, rực rỡ sắc màu nhưng vô cùng ngay ngắn và quy củ.

Tại đây, khách hàng còn bị thu hút bởi những món ăn được chế biến ngay tại chỗ của “Bếp nhà mình”, góc chế biến đồ ăn vô cùng ấn tượng. Các nhân viên trong trang phục tạp dề trắng “tay dao tay thớt” đang chế biến ngay tại chỗ các món ăn ngon. Tiếng dao thớt lạch cạch, tiếng mỡ reo, mùi thực phẩm chín thơm nức hấp dẫn mọi khách hàng. Những người đầu bếp còn sẵn sàng hướng dẫn khách mua cách thức chế biến những món ăn ngon.

Các thực phẩm chế biến sẵn hoặc sơ chế theo mọi yêu cầu dù khó tính nhất, được ướp tẩm gia vị và đầy đủ rau thơm kèm.

Toàn bộ khu vực "Bếp nhà mình" với thực đơn phong phú và các loại thực phẩm sơ chế, chế biến sẵn được chứng nhận đảm bảo an toàn cùng nụ cười tươi tắn của bạn đầu bếp trẻ có thể mang lại sự hài lòng cho cả những khách hàng khó tính nhất.

.
.
.
.

Các quầy thực phẩm tươi tại hệ thống siêu thị này cũng cuốn hút mọi bà nội trợ khi được bày biện đẹp mắt, những miếng cá hồi xẻ tươi ngay tại chỗ, thịt gà, bò… được phân chia từng miếng riêng, phục vụ từng nhu cầu rất riêng của mỗi gia đình. Các quầy rau VinEco tươi ngon được bán độc quyền cũng góp phần mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho hệ thống siêu thị VinMart & VinMart+.

.
.
.
.

VinMart còn dành một phần diện tích cho các khu vui chơi trẻ em KidZone tinh tế và hấp dẫn với đầy đủ các trò chơi từ những trò chơi vận động cho tới sách, truyện… dành cho các em nhỏ ở mọi lứa tuổi. 

.
.

Quầy ăn uống Cafeteria thiết kế rộng rãi, tiện nghi để khách hàng nghỉ ngơi và tận hưởng thức uống, ẩm thực phong phú. Những món ăn ngon, décor đẹp tạo nên nhiều cảm hứng cho khách hàng.

Không gian mua sắm được sắp xếp khoa học thu hút bất kỳ khách hàng nào lần đầu tiên đặt chân tới đây. Nổi bật nhất là khu vực WeCare, quầy cung cấp các loại thực phẩm, đồ gia dụng nhập khẩu cao cấp với thiết kế gỗ nâu sang trọng.

.
.

“Không thể tin được là mình đang đi siêu thị ở Việt Nam bởi dịch vụ và trải nghiệm không thua kém bất kỳ siêu thị bán lẻ hàng đầu nào của thế giới. Đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác vì những món hàng được chăm chút cẩn thận, thiết kế kệ đồ sang trọng mà lại rất tiện lợi. Khoảng cách giữa các kệ hàng thực sự rộng rãi, khiến mình có thể thư thả tham khảo, lựa chọn từng sản phẩm”, chị Hoàng Tú Anh đã phải thốt lên đầy khi mua sắm tại VinMart Landmark 81.

.
.

Tăng cường trải nghiệm tại chỗ cùng với gia tăng các dịch vụ tiện lợi như dịch vụ đi chợ hộ, chuyển hàng về nhà… hay các dịch vụ gia tăng như Hỗ trợ thu tiền điện nước, bán báo, bán vé xe bus Hoàng Long… tại các VinMart & VinMart+ đã ngày càng cho thấy sự sẵn sàng thích ứng hướng tới phục vụ  khách hàng của hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất Việt Nam này.

.
.

Khi mua sắm trở thành những trải nghiệm đáng nhớ thì khách hàng sẽ không thể nào cưỡng lại sự hấp dẫn để tiếp tục trở lại nhiều hơn nữa. Vì thế, tăng cường những trải nghiệm mới càng ấn tượng sẽ càng giúp các siêu thị trở nên khác biệt và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng, để họ sẽ lựa chọn trở lại trong những lần mua sắm tiếp theo.

Vinmart và Vinmart+ sẽ có 200 siêu thị, 4.000 cửa hàng vào năm 2020
Ngoài phát triển quy mô, VinMart và VinMart+ nâng cao dịch vụ với quy trình kiểm soát chất lượng và nguồn gốc xuất xứ hàng hóa chặt chẽ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư