Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 05 tháng 02 năm 2025,
Tăng trưởng kỷ lục và chiến lược mở rộng các thương hiệu thành viên của Tập đoàn Accor
Như Loan - 05/02/2025 16:25
 
Thành phố Paris, Pháp sở hữu gần 120 chi nhánh thương hiệu Sofitel, hơn 120 khách sạn Boutique thuộc thương hiệu Mgallery, và hàng loạt các điểm đến cá nhân hóa theo nhu cầu khách hàng thuộc thương hiệu Emblems. Tập đoàn Accor ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục trong năm 2024 với gần 90 khách sạn đã ký kết và có kế hoạch hoạt động trong những năm tới dưới các thương hiệu danh tiếng này.
Sofitel Cairo Downtown Nile, Egypt – Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1 năm 2025  Khách sạn Sofitel lớn nhất trên thế giới với 615 phòng
Sofitel Cairo Downtown Nile, Egypt – Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1 năm 2025 Khách sạn Sofitel lớn nhất trên thế giới với 615 phòng

“2024 là một năm đáng nhớ đối với các thương hiệu của chúng tôi, đánh dấu đà phát triển chưa từng có. Kế hoạch phát triển dài hạn này phản ánh sự cống hiến và nỗ lực của đội ngũ nhân sự xuất sắc trên toàn thế giới, củng cố sự đồng bộ chất lượng trong toàn hệ thống tập đoàn, góp phần tái định nghĩa bản sắc thương hiệu, và nhấn mạnh cam kết từ thương hiệu. Không có gì có thể tự hào hơn việc khôi phục lại danh tiếng và niềm kiêu hãnh cho các thương hiệu cùng đội ngũ nhân sự tài năng của các khách sạn.”  — Bà Maud Bailly, CEO của Sofitel, Sofitel Legend, MGallery và Emblems chia sẻ. 

Tính nhất quán là nền tảng của đẳng cấp

Hai năm sau khi hợp nhất các thương hiệu Sofitel, Sofitel Legend, MGallery và Emblems dưới sự điều hành của bà Maud Bailly, các thương hiệu nổi tiếng của Accor trong phân khúc xa xỉ đang gặt hái thành quả từ cuộc chuyển đổi toàn diện.

Quá trình thay đổi này bao gồm khôi phục lại tính đặc trưng và sự nhất quán trong bản sắc của mỗi thương hiệu, đồng thời thổi luồng sinh khí mới cho hệ thống khách sạn hiện có. Hơn 20 khách sạn được kí kết trong năm 2024 đã khẳng định sự phát triển chưa từng có của bốn thương hiệu. Tập đoàn hiện tập trung vào thị trường có tiềm năng lớn như châu Âu, Đông Nam Á, Trung Đông và Ai Cập, các điểm đến nghỉ dưỡng vùng Caribe, Địa Trung Hải và các thị trường mới nổi như Mexico, Ấn Độ.

Một năm kỷ lục của Sofitel: Kỷ niệm Kỷ nguyên mới và 60 năm vận hành dịch vụ sang trọng theo phong cách Pháp

Sofitel, thương hiệu khách sạn cao cấp đầu tiên bắt nguồn từ Pháp, đã kỷ niệm 60 năm thành lập vào năm 2024, đánh dấu hành trình sáu thập kỷ phát triển không ngừng bằng sự tận tâm và cam kết lượng cao cấp chuẩn Pháp.

Năm vừa qua đã chứng kiến động lực phát triển mạnh mẽ nhất của Sofitel từ trước đến nay với 32 khách sạn đang trong kế hoạch triển khai, trong đó có 12 khách sạn mới được ký kết riêng trong năm 2024.

Các kế hoạch phát triển của tập đoàn tập trung hướng tới mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong trong ngành dịch vụ khách sạn tại châu Âu và khu vực Bắc Phi; đồng thời tăng tốc phát triển tại các thị trường chủ chốt như Trung Đông, Đông Nam Á và Ấn Độ. Sofitel đã ghi dấu thương hiệu gấp đôi tại thị trường Việt Nam với sự xuất hiện ấn tượng của Sofitel Sapa Hotel & Residences và Sofitel Diamond Crown Hải Phòng.

Kế hoạch đổi mới của Sofitel thể hiện trong mọi hạng mục: khách sạn phân khúc Legend, khách sạn địa phương, các khu nghỉ dưỡng, khu dân cư lưu trú và cả khu vực sân bay. Qua đó, khẳng định vị thế của tập đoàn - một trong những tập đoàn khách sạn sang trọng bậc nhất toàn cầu, với khoảng 120 khách sạn tại 49 quốc gia.

 Sự phát triển của các thương hiệu trực thuộc: MGallery và Emblems mở rộng nhanh tầm ảnh hưởng

MGallery Collection và Emblems Collection là hai thương hiệu không thể không nhắc tới của Accor, mang lại trải nghiệm sang trọng, riêng tư, tôn vinh bản sắc văn hoá địa phương. 

Các thương hiệu cao cấp thuộc MGallery và Emblems đang trong thời kỳ phát triển bùng nổ với hơn 55 khách sạn đang trong quá trình xây dựng. Các thỏa thuận ký kết mới hứa hẹn làm tăng sự hiện diện toàn cầu của thương hiệu MGallery, bao gồm các hoạt động ra mắt tại thị trường Caribbean; củng cố sự phát triển tại châu Âu, với 67 khách sạn đã khai trương và hơn 19 khách sạn đang trong quá trình xây dựng.

Trong khi đó, Emblems Collection, thương hiệu cao cấp trực thuộc Accor, đang trên đà phát triển mạnh mẽ với 7 khách sạn được ký kết tại tất cả các châu lục, và 9 dự án đang trong giai đoạn cuối của tiến trình thương thảo tại Bắc Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam và châu Âu, bao gồm Ý, Vương quốc Anh và Hy Lạp.

Sự tăng trưởng vượt bậc của Sofitel, Sofitel Legend, MGallery và Emblems khẳng định sức mạnh của tầm nhìn chiến lược và kế hoạch quy hoạch thương hiệu của Accor. Với vị thế tiên phong, các sự kiện khai trương ấn tượng, cùng quá trình nâng cấp và thay đổi, bốn thương hiệu của Accor đang tái định nghĩa ngành khách sạn cao cấp trên khắp các châu lục.

Thủ công Việt thuê gian hàng tại Sofitel Metropole Hanoi
Với mong muốn không ngừng bảo tồn và phát triển những giá trị thủ công truyền thống trường tồn với thời gian, nhãn hiệu thủ công mỹ nghệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư