
-
Hơn 8.000 tình nguyện viên Hà Nội tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT
-
Lời cảm ơn của Hội Nhà báo Việt Nam
-
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Những điểm khác biệt trong tổ chức thi giữa các chương trình học
-
Thái Bình: Sẵn sàng khai mạc Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Vũ Thư 2025
-
iSchool Ninh Thuận: Hành trình 14 năm đặt nền móng cho tương lai bền vững -
Thành phố Thái Bình: Gặp mặt cán bộ qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập thị xã Thái Bình
Chương trình truyền hình được chờ đợi nhất năm, Táo quân 2019 đã chính thức lộ diện.
Tuy nhiên, ngay khi chương trình phát sóng được khoảng 30 phút, nhiều khán giả đã bắt đầu cảm thấy ngao ngán không phải vì quảng cáo giữa chương trình hay các banner chạy trên màn hình mà là bởi năm nay quảng cáo xuất hiện dày đặc và được cài vào nội dung chương trình, các Táo từ Giao thông (Tự Long), Xã hội (Vân Dung) đến Kinh tế (Quang Thắng), phó thiên lôi (Trung ruồi) thi nhau đọc quảng cáo cho các sản phẩm.
![]() |
Táo quân 2019 ghi nhận sự xuất hiện dày đặc của các thương hiệu. |
Một chương trình phát sóng miễn phí trên truyền hình thì sống nhờ quảng cáo là đương nhiên, nhất là với Táo quân, một chương trình được thực hiện công phu với ê kíp lớn. Xuất hiện trong chương trình truyền hình có hàng triệu người xem trực tiếp như Táo quân là hình thức quảng cáo hiệu quả với các nhãn hàng.
Tuy nhiên, thay vì bỏ ra hơn 500 triệu đồng cho mỗi spot quảng cáo 30s thì việc một sản phẩm được cài vào chính nội dung Táo quân hiệu quả hơn nhiều, dù chi phí có thể tăng cao gấp bội. Song nhiều quảng cáo lại được lồng vào nội dung gượng ép, gây khó chịu cho người xem.
![]() |
Một trong những bình luận của khán giả khi chương trình đang phát sóng. |
Có thể nói chưa năm nào quảng cáo xuất hiện vừa dày vừa thô trong chương trình Táo quân như năm nay. Ngay khi Táo quân 2019 phát sóng được vài chục phút, nhiều khán giả đã lên mạng bày tỏ sự khó chịu khi chương trình lồng quá nhiều quảng cáo.
Đếm sơ sơ từ 20h đến 21h30 đã có ít nhất 7 thương hiệu xuất hiện trong chương trình, được các Táo đọc vanh vách như quảng cáo trực tiếp, từ xe máy điện, ô tô, quần áo đến giao hàng nhanh, thịt sạch, hàng không giá rẻ, quét mã thanh toán qua điện thoại. Có khán giả ngao ngán than: "Xem Táo quân mà tưởng xem quảng cáo".

-
iSchool Ninh Thuận: Hành trình 14 năm đặt nền móng cho tương lai bền vững -
Thành phố Thái Bình: Gặp mặt cán bộ qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập thị xã Thái Bình -
Hải Phòng hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trước giờ hợp nhất với Hải Dương -
Xây dựng tập đoàn truyền thông: Giải pháp đột phá giải phóng nguồn lực cho báo chí phát triển -
Tôi đi gỡ rối thương vụ M&A khu công nghiệp ngàn tỷ -
Những người thầy của phóng viên giao thông -
Báo chí- Nhịp cầu thông tin, tiếp sức doanh nghiệp vững bước
-
1 Mở đường cho tư nhân tham gia Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
2 Bình Định đấu giá thành công trụ sở công làm dự án chung cư nghìn tỷ
-
3 Thông qua Luật sửa 8 luật lĩnh vực tài chính, đầu tư, ngân sách: Tăng phân cấp phân quyền, gỡ vướng cho dự án PPP
-
4 Cá nhân, hộ kinh doanh cần lưu ý gì khi số định danh thay thế mã số thuế
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank
-
Schneider Electric lần thứ 2 được vinh danh là “Công ty Bền vững nhất thế giới”
-
TIKLUY - Ứng dụng đầu tư dành cho người trẻ
-
Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu
-
Thu hút gần 20 đơn vị phân phối, Symlife khẳng định sức hút tại Đông Bắc TP.HCM