Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn AIA đạt mức lợi nhuận 2,896 tỷ USD sau 6 tháng đầu năm 2016
Như Loan - 29/07/2016 14:01
 
Tập đoàn AIA vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 với nhiều thành công đột phá.

Theo đó, Tập đoàn AIA đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục về giá trị hợp đồng khai thác mới với mức tăng 37% lên mức 1,26 tỷ USD, phí bảo hiểm mới quy năm tăng 31% lên mức 2,355 tỷ USD và biên giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 2,4% đạt mức 52.7 %.

Sau 6 tháng đầu năm 2016, lợi nhuận kinh doanh của Tập đoàn AIA trên toàn cầu cũng đạt mức tăng mạnh (tính theo tỷ giá cố định). Theo đó, con số lợi nhuận tăng 28% so với cùng kỳ lên mức 2,896 tỷ USD. Lợi nhuận kinh doanh sau thuế tăng 14% lên mức 1,956 tỷ USD.

Ông Mark Tucker, Tổng Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA cho biết: “AIA đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng với tăng trưởng kỷ lục về giá trị hợp đồng khai thác mới ở mức 37% trong nửa đầu năm 2016. Điều này cho thấy việc thực hiện chiến lược phát triển một cách kỷ luật, sự ổn định của mô hình hoạt động, cũng như cam kết của chúng tôi trong việc xây dựng mô hình kinh doanh chất lượng cao và bền vững trong dài hạn. Những nền tảng đó cho phép chúng tôi có được sự tăng trưởng mạnh mẽ và đều đặn qua từng năm, trong một thị trường tài chínhkinh tế vĩ mô nhiều biến động”.

Lãnh đạo Tập đoàn AIA cũng cho biết, trong thời gian tới, Tập đoàn AIA sẽ tiếp tục chú trọng vào việc thực hiện những chiến lược nhằm mở rộng độ phủ và nâng cao hiệu quả của các kênh đại lý và hệ thống phân phối. Bên cạnh đó, Tập đoàn AIA sẽ tiếp tục có thêm những sản phẩm mới sáng tạo, để cung cấp cho khách hàng sự bảo vệ, hỗ trợ về tài chính và tiết kiệm.

Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam cho biết: “Kết quả nổi bật này đã chứng minh hiệu quả trong chiến lược kinh doanh của AIA trong khu vực cũng như ở từng thị trường, và cho thấy triển vọng tích cực của ngành bảo hiểm tại châu Á - Thái Bình Dương. Năm nay, AIA Việt Nam tiếp tục có những đóng góp lớn cho thành quả chung của Tập đoàn với sự phát triển mạnh mẽ ở thị trường Việt Nam và việc thực hiện thành công chiến lược của Tập đoàn, với trọng tâm trong việc phát triển hệ thống đại lý và các đối tác ngân hàng”.

Nhiều tập đoàn lớn tiếp tục dốc vốn vào Việt Nam
Nhiều tập đoàn lớn đang tiếp tục lên kế hoạch đầu tư vào Việt Nam, đẩy dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tăng cao so...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư