-
Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Khi nông dân, HTX phải vượt qua nỗi sợ số hóa -
Việt Nam khởi xướng điều tra lẩn tránh phòng vệ thép cán nóng Trung Quốc -
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025 -
Tập đoàn Đạt Phương nâng vốn điều lệ lên dự kiến 1.185,9 tỷ đồng -
Hải Phòng: Các nhà thầu xây dựng chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố -
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ
Ông Võ Sỹ Lực, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã gửi kiến nghị về việc bổ sung ngành nghề chính của Tập đoàn trong Hội nghị chuyên đề các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng khối doanh nghiệp trung ương hội nhập quốc tế do Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương tổ chức.
![]() |
Theo Điều lệ hiện tại của Tập đoàn quy định ngành nghề kinh doanh chính là Trồng, chế biến và kinh doanh cao su.
“Đề nghị bổ sung ngành nghề kinh doanh chính của tập đoàn là trồng, chế biến và kinh doanh các loại cây trồng nông, lâm nghiệp khác; chăn nuôi gia súc và đầu tư nông nghiệp công nghệ cao” để đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi trên quỹ đất trồng cao su để phát huy hiệu quả sử dụng đất của Tập đoàn”, ông Lực nói.
Theo kế hoạch, Tập đoàn sẽ trồng xen các loại cây như cà phê, dược liệu, keo lai, cây rừng theo mô hình trồng cao su theo hàng kép. “Đây là giải pháp để tăng hiệu quả sử dụng đất trồng cao su, ứng phó với tình hình sụt giảm giá cao su. Ở Malaysia, người ta đã trồng cọ giữa hàng cao su từ cách đây 20 năm”, ông Lực phân tích.
Cùng với giải pháp này, Tập đoàn Công nghiệp Cao su đang thực hiện các giải pháp như chuyển chế độ cạo D2, D3 sang D4; giảm suất đầu tư, tiết kiệm chi phí, đẩy mạnh cơ giới hóa; chuyển đổi cơ cấu sản phẩm theo nhu cầu thị trường, áp dụng công nghệ kết hợp chế biến…
Việt Nam là nước sản xuất cao su thiên nhiên đứng thứ 3 thế giới, thứ 4 về xuất khẩu cao su thiên nhiên và xếp thứ 2 về năng suất vườn cây. Tính đến thời điểm này, Tập đoàn Cao su đang quản ly 410.000 ha cao su, trong đó 140.000 ha ở Lào và Campuchia.
-
Hải Phòng: Các nhà thầu xây dựng chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố -
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng
-
Cathay Life Việt Nam vào Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam -
Đô thị kiểu mẫu Quy Nhơn Iconic: Dấu ấn tiên phong kiến tạo chuẩn sống mới tại siêu tỉnh Gia Lai -
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt

