Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn CJ muốn thành lập một trung tâm nghiên cứu gạo tại Việt Nam
Thế Hải - 06/07/2020 14:06
 
Lãnh đạo Tập đoàn CJ tại Việt Nam vừa đề xuất với Bộ Công Thương về việc thành lập một trung tâm nghiên cứu gạo tại Việt Nam để nhanh chóng đưa hạt gạo Việt Nam vươn xa.
 Chủ tịch Tập đoàn CJ đề xuất ý tưởng hợp tác với Viện Nghiên cứu thực phẩm, Bộ Công Thương tiến hành các nghiên cứu chung nhằm áp dụng công nghệ vào chế biến các sản phẩm từ gạo, tiến tới thành lập một trung tâm nghiên cứu gạo tại Việt Nam.
Chủ tịch Tập đoàn CJ đề xuất hợp tác với Viện Nghiên cứu thực phẩm, Bộ Công Thương áp dụng công nghệ vào chế biến các sản phẩm từ gạo, tiến tới thành lập một trung tâm nghiên cứu gạo tại Việt Nam.

Với tham vọng đưa Việt Nam trở thành “cứ điểm” sản xuất chế biến thực phẩm, tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Công Thương, ông Chang Bok Sang, Chủ tịch Tập đoàn CJ tại Việt Nam đã đề xuất  hợp tác với Viện Công nghiệp thực phẩm, Bộ Công Thương, tiến tới thành lập một trung tâm nghiên cứu gạo tại Việt Nam để nhanh chóng đưa hạt gạo Việt Nam vươn xa, có vị thế vững chãi hơn trên thị trường quốc tế.

Theo ông Chang Bok Sang, Chủ tịch Tập đoàn CJ tại Việt Nam, Việt Nam là quốc gia có nhiều tiềm năng sản xuất và xuất khẩu gạo, luôn đứng top 3 các nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, Việt Nam chưa được khai thác đầy đủ, tối đa hóa giá trị gia tăng cho hạt gạo.

"Để khai thác tối đa tiềm năng của hạt gạo Việt Nam cũng như giảm thiểu rủi ro khi việc gia tăng xuất khẩu gặp khó khăn do phụ thuộc nhiều vào các nước nhập khẩu thì cần thiết phải đầu tư, tăng giá trị gia tăng của gạo bằng cách chế biến thành các sản phẩm như ngũ cốc, bánh kẹo.... vừa có dinh dưỡng, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn, phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng", ông Chang Bok Sang cho biết.

Thứ trưởng Bộ Công Thương, Cao Quốc Hưng đánh giá cao sự chủ động đề xuất hợp tác giữa Viện Công nghệ thực phẩm và Tập đoàn CJ về định hướng nghiên cứu áp dụng công nghệ sản xuất các sản phẩm thực phẩm chế biến từ gạo cũng như ý tưởng thành lập trung tâm nghiên cứu nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm gạo Việt Nam.

"Việt Nam thường xuyên đứng trong top 2 hoặc top 3 các nước xuất khẩu gạo lớn nhất trên thế giới với tổng lượng gạo xuất khẩu lên tới 6-7 triệu tấn/năm. Vì vậy, tiềm năng hạt gạo Việt Nam là rất lớn và ý tưởng của CJ mở ra một hướng hợp tác có ý nghĩa mà Bộ Công Thương rất quan tâm vì nó có thể giúp nâng cao giá trị gia tăng của hạt gạo, góp phần cải thiện thu nhập và đời sống của người nông dân", Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đánh giá.

Tập đoàn CJ vào Việt Nam từ năm 1999, với lĩnh vực kinh doanh chính yếu là sản xuất thức ăn chăn nuôi. CJ hiện đã mở rộng danh mục ngành nghề kinh doanh sang mảng chế biến thực phẩm, nông nghiệp, giải trí.

CJ Việt Nam đang nắm vốn tại nhiều doanh nghiệp chế biến thực phẩm tại Việt Nam, trong đó có Cầu Tre, và Minh Đạt....cùng nhiều thương vụ mua bán doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác. CJ còn đầu tư tổ hợp chế biến thực phẩm, gồm một trung tâm nghiên cứu tại Khu công nghiệp Hiệp Phước (TP.HCM) và là chủ đầu tư hệ thống cửa hàng bánh Tour Les Jour tại TP.HCM cũng như xây dựng các nhà máy sản xuất trong lĩnh vực thực phẩm, sản xuất bột mì...

Tập đoàn CJ “rót” thêm 500 triệu USD vào Việt Nam
Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Chang Bok Sang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn CJ Việt Nam cho biết, trong năm 2016, CJ sẽ đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư