Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn C.T Group và Trường Đại học Kinh tế TP.HCM ký kết hợp tác chiến lược toàn diện
Như Loan - 22/05/2021 09:39
 
Ngày 20/5, tại tòa nhà Léman Luxury đã diễn ra Lễ Ký hợp tác chiến lược toàn diện giữa Tập đoàn C.T Group và Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

Lễ hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn C.T Group và Trường ĐH Kinh Tế TP. HCM

Lễ ký kết là hoạt động nối tiếp các ý tưởng mà hai bên đã ấp ủ, nuôi dưỡng suốt những năm qua. Tập đoàn C.T Group và Trường Đại học Kinh tế TP.HCM đề ra các chương trình hợp tác dài hạn về nguồn nhân lực, về nghiên cứu các đề án quản trị, marketing, nghiên cứu các ứng dụng công nghệ mới trong nhiều lĩnh vực mới.

Đồng thời, hai bên thống nhất hợp tác đào tạo chứng chỉ môi giới kinh doanh bất động sản, các chương trình đào tạo thực tiễn, các học kỳ doanh nghiệp, các hoạt động tài trợ cho Sinh viên, nhà Trường và các hoạt động CSR khác.

Tại chương trình, ông Trần Kim Chung, Chủ tịch C.T Group chia sẻ: “Tập đoàn hiện nay đang phát triển các công ty liên quan đến công nghệ như Fintech chuyên về B2B Lending, Proptech chuyên về Tokenization, Cell Tech chuyên nghiên cứu về tế bào gốc... Nhìn chung các công ty dù đi theo công nghệ nào nhưng vẫn trên nền tảng kinh tế công nghệ, kinh tế chia sẻ".

"Và một điều khá thú vị chúng tôi cũng có một công ty Flytech đang phối hợp với các một số đối tác trong và ngoài nước để nghiên cứu thiết bị bay không người lái... để phát triển thị trường. Do đó, chúng tôi rất chú trọng đến việc hợp tác cùng nghiên cứu với các trường đại học, trong đó có trường Đại học Kinh tế TP.HCM".

GS.TS. Nguyễn Đông Phong, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế TP.HCM đánh giá việc C.T Group phát triển thêm mảng công nghệ là một bước đi căn cơ giúp cho Tập đoàn ngày càng phát triển. Hiện nay, nhà trường cũng đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong từng môn học và trong từng ngành đào tạo.

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM với chiến lược phát triển sẽ trở thành Đại học đa ngành tương đương Đại học Vùng mong sự hỗ trợ và đồng hành từ Tập đoàn C.T Group trong việc cùng tham gia đào tạo, nghiên cứu, tư vấn… hỗ trợ các start-up của sinh viên trường.

GS.TS Sử Đình Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP.HCM chia sẻ: “UEH đã khởi động chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức” nhằm tập hợp và phát huy sức mạnh các nguồn lực trong hợp tác với đối tác nhằm lan tỏa tri thức cho cộng đồng. Trong đó chúng tôi rất chú trọng đến việc mở rộng hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp. Nhà trường tin rằng việc hợp tác toàn diện với Tập đoàn C.T Group, cùng với việc tái cấu nhà trường sẽ là nền tảng cho hợp tác giữa hai bên có chiều sâu, phát triển bền vững”.

Một nội dung hợp tác khác nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo hai đơn vị cũng như phía khách mời là vấn đề cùng nhau đào tạo, cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản. Theo ông Trần Kim Chung, đây là vấn đề cấp thiết bởi hiện nay tại TP.HCM có hàng trăm ngàn môi giới bất động sản nhưng lại thiếu đi một tổ chức đào tạo chính quy, chuyên nghiệp dẫn đến các hệ luỵ cho xã hội.

“Tại Mỹ, thi lấy được bằng lái ô tô đã khó nhưng để thi lấy chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản còn khó hơn nhiều lần. Việt Nam chúng ta cũng cần tổ chức đào tạo bài bản và nghiêm túc trong vấn đề thi tuyển. Tin rằng Đại học Kinh tế TP.HCM sẽ làm rất tốt vai trò này với sự góp sức của C.T Group. Hiện nay, chúng tôi cũng đang triển khai chương trình liên kết 10.000 nhân viên kinh doanh để trang bị cho họ cơ hội nghề nghiệp ở tầm cao hơn”, ông Trần Kim Chung cho biết.

Tại sự kiện, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP. HCM (HOREA) chia sẻ: “Trong lĩnh vực môi giới bất động sản, hiện toàn quốc chúng ta có khoảng 300.000 người hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản nhưng rất đáng tiếc chỉ có khoảng 28.000 người có được chứng chỉ hành nghề, chưa kể việc đào tạo lại không được kiểm soát chặt”.

Ông Châu dẫn chứng hiện nay người mua nhà cũng không yêu cầu xuất chứng chỉ hành nghề môi giới và thậm chí, một tổ chức môi giới chỉ cần có 2 người có chứng chỉ hành nghề là có thể thành lập công ty - chính vì thế hiện tượng kiểu như Alibaba đã xảy ra, gây thiệt hại rất lớn cho người dân

“Chính vì vậy, nếu chúng ta làm nên câu chuyện về chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản thì sẽ giảm được thiệt hại rất lớn cho xã hội. Tôi rất hy vọng dưới sự hỗ trợ từ Tập đoàn C.T Group, quý nhà trường sẽ làm tốt việc giảng dạy và cấp chứng chỉ này. Phía Hiệp hội cũng sẽ đề xuất quy định 100% người hành nghề môi giới bất động sản phải có chứng chỉ về môi giới bất động sản", ông Lê Hoàng Châu nhấn mạnh.

Ngoài các nội dung chính trên, C.T Group và Trường Đại học Kinh tế TP.HCM còn hợp tác trong các lĩnh vực: kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, kết nối để cùng nâng cao nguồn nhân lực, quốc tế hóa đội ngũ, thu hút nhân tài, kết nối truyền thông thương hiệu và chia sẻ thông điệp, hình ảnh.

Bất động sản công nghiệp, môi giới nội lép vế, tại sao?
Môi giới bất động sản công nghiệp là lĩnh vực rất đặc thù và nhiều khi nhà môi giới ở "cửa dưới" về sự hiểu biết so với khách thuê.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư