Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn FVG khởi động chương trình “FVG - Cùng em đến trường” tại xã miền núi Quảng Nam
Ngọc Tân - 24/08/2018 17:42
 
Tập đoàn FVG vừa tổ chức trao tặng quà cho 156 học sinh trên địa bàn xã Mà Cooih (huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam).

Ngày 23/8, Tập đoàn FVG đã tổ chức trao quà tặng là cặp xách và áo khoác gió cho 156 học sinh THCS trên địa bàn xã tại xã Mà Cooih (huyện Đông Giang). Đây là sự kiện khởi động trong chuỗi chương trình thường niên “FVG - Cùng em đến trường” mà Tập đoàn FVG cam kết sẽ đồng hành cùng huyện Đông Giang.

Bà Nguyễn Thị Phương Nhung, Phó Tổng giám đốc tập đoàn FVG chia sẻ: “Chương trình này là một phần trong việc thực hiện cam kết đầu tư của Tập đoàn FVG vào huyện Đông Giang. Chúng tôi sẽ không chỉ đầu tư vào dự án phát triển kinh tế du lịch mà còn cam kết góp phần hỗ trợ địa phương trong công tác phát triển xã hội, đặc biệt hướng đến đối tượng trẻ em và thanh niên, những người sẽ là người chủ thực sự của mảnh đất Đông Giang trong tương lai”.

Tập đoàn FVG trao quà cho các em học sinh tại xã Mà Cooil.
Tập đoàn FVG trao quà cho các em học sinh tại xã Mà Cooil.

Xã Mà Cooih đa số là đồng bào dân tộc Cơ Tu. Cuộc sống của người dân nơi đây hoàn toàn phụ thuộc vào núi rừng. Do điều kiện kinh tế khó khăn nên việc học hành của con em dân tộc nơi đây chưa được quan tâm đúng mức. Trẻ em lên lớp 5, lớp 6 đã phải theo cha mẹ vào rừng làm nương rẫy, nên việc học tập của các em bị gián đoạn khá nhiều. Nhiều trường học trên địa bàn xã thiếu giáo cụ giảng dạy, cơ sở vật chất còn sơ sài, các em thì không có sách học...

Đồng cảm cùng với những khó khăn của trẻ em vùng miền núi Đông Giang, Tập đoàn FVG đã phát động chương trình "FVG - Cùng em đến trường" dự kiến sẽ là hoạt động thường niên của Tập đoàn, tập trung hỗ trợ cho trẻ em tại 2 xã Mà Cooih và Kà Dăng của huyện Đông Giang.

Trước đó, ngày 14/08/2018, tập đoàn FVG cũng đã ký cam kết đầu tư dự án khu du lịch sinh thái cổng trời Đông Giang lên đến hàng trăm tỷ đồng, hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến nổi bật của du lịch Quảng Nam cũng như giúp cho trẻ em nơi đây có được một khu vui chơi giải trí tốt hơn.

Doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư 115 triệu USD vào Quảng Nam
Ngày 17/8, trong khuôn khổ “Những ngày văn hoá Nhật Bản tại Quảng Nam", tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị Gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư