Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Generali công bố các mục tiêu tài chính mới
Chí Tín - 30/05/2015 10:29
 
Tập đoàn Generali vừa công bố các mục tiêu tài chính mới trong năm 2015 với dòng tiền thuần khả dụng hơn 7 tỷ EUR đến năm 2018.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Generali, ông Mario Greco
Tổng Giám đốc Tập đoàn Generali, ông Mario Greco

Cổ tức tích lũy đến 2018 sẽ lên đến 5 tỷ EUR. Trong khi thực hiện các mục tiêu này, Generali cam kết duy trì, theo chu kỳ, tỷ lệ lợi nhuận thuần trên vốn chủ sở hữu hơn 13%, là chỉ tiêu so sánh của Tập đoàn.

Generali đặt ra một số đòn bẩy nhằm gia tăng giá trị để đạt được các mục tiêu tài chính này. Bao gồm đưa vào phí bảo hiểm các dịch vụ gia tăng, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới thông qua quan hệ hợp tác, phân tích dữ liệu.

Những việc trên nhằm nhằm gia tăng lợi nhuận và tỷ lệ duy trì khách hàng dẫn đến lợi ích cao hơn cho khách hàng, giảm chi phí khai thác mới, cơ hội bán chéo và bán thêm cũng như nâng cao khả năng thẩm định.

Về cơ bản, Tập đoàn sẽ chuyển đổi sản phẩm từ truyền thống và dựa trên sự bảo đảm sang các sản phẩm sáng tạo, dựa trên cơ sở phí, chú trọng yếu tố bảo vệ, các sản phẩm liên kết đầu tư và kết hợp.     

Kế hoạch tiết kiệm chi phí sẽ được tiếp tục với mức cắt giảm 250 triệu EUR mỗi năm cho đến năm 2018, đưa đến tổng chi phí tiết kiệm đạt mức 1,5 tỷ EUR kể từ đầu năm 2012. 1,25 tỷ EUR sẽ được tái đầu tư vào công nghệ, phân tích dữ liệu và các nền tảng hoạt động linh hoạt khác.

Trong lĩnh vực bảo hiểm, Tập đoàn Generali sẽ tập trung vào thị trường bảo hiểm bán lẻ. Generali sẽ định vị thương hiệu khác biệt dựa trên các sản phẩm đơn giản và sáng tạo cũng như dịch vụ vượt trội. Chú trọng đặc biệt về trải nghiệm của khách hàng từ giai đoạn tìm kiếm thông tin cho đến gia hạn hợp đồng.

Tập đoàn đã bắt đầu khởi động chương trình Transactional Net Promoter Score trên phạm vi toàn Tập đoàn, xây dựng các quy trinh mới nhằm thiết lập các biện pháp xử lý nhanh, với sự tham gia của các Tổng Giám đốc công ty thành viên. 

Ngoài ra, Tập đoàn lên kế hoạch phát triển năng lực mới thông qua việc tìm kiếm các giải pháp sáng tạo nội bộ cũng như bên ngoài và xây dựng các trung tâm chuyên môn để phục vụ các khu vực trên toàn cầu. Cụ thể, tập đoàn đã đầu tư vào sáu Công ty Đầu tư tài chính hàng đầu trên thế giới, chú trọng phát triển công nghệ tài chính trên toàn cầu, bao gồm Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Bên cạnh đó, các sáng kiến nhằm cải tiến hoạt động trong giai đoạn 2013 – 2015 sẽ được tiếp tục đẩy mạnh. Các dự án thực hiện đã được khởi động. Như đã đề cập trước đây, Tập đoàn dự kiến đầu tư 1.25 tỷ EUR cho đến năm 2018 vào các dự án này nhằm hỗ trợ hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược của Tập đoàn.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Generali, ông Mario Greco cho biết:

“Chiến lược của chúng tôi là ra một mô hình kinh doanh hoàn toàn mới cho Generali nói riêng cũng như ngành bảo hiểm nói chung, chú trọng phát triển dịch vụ khách hàng và lưu giữ khách hàng, phân tích dữ liệu, sử dụng công nghệ triệt để và khả năng tạo dòng tiền.

Mục tiêu là tạo nên sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh và đương đầu với những thách thức trong ngành bằng cách làm cho Generali trở thành tập đoàn bảo hiểm bán lẻ hàng đầu tại Châu Âu. Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, chúng tôi sẽ xây dựng trên nền tảng sức mạnh ưu việt bao gồm hệ thống khách hàng rộng khắp tại Châu Âu, hệ thống phân phối thuộc hàng lớn nhất toàn cầu và năng lực chuyên môn dẫn đầu ngành.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ hành động nhanh và chắc, xuất phát từ việc hoàn thành trước thời hạn một năm kế hoạch cải tổ toàn diện để ra từ năm 2013”.   

Tập đoàn Generali đề cao thị trường Việt Nam
Theo Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam, ông Sergio Di Caro, Tổng Giám đốc Generali khu vực châu Á, vừa có chuyến công tác  tại Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư