Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Lenovo muốn xây nhà máy 30 ha tại Bắc Ninh
Duy Hoàng - 21/02/2019 10:10
 
Ông Bạch Bằng, Tổng giám đốc Tập đoàn Lenovo (Trung Quốc) vừa có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh để tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh này.
Bắc Ninh
Bắc Ninh là địa phương trọng điểm về thu hút đầu tư, Tập đoàn Lenovo cũng đang tìm hiểu đầu tư tại đây. Trong ảnh: KCN Quế Võ (Bắc Ninh)

Tại buổi làm việc, ông Bạch Bằng cho biết, Tập đoàn Lenovo là doanh nghiệp toàn cầu, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất máy tính, điện thoại, phụ kiện điện tử và là đơn vị cung ứng 24% máy tính trên toàn thế giới. Qua tham khảo một số doanh nghiệp lớn đang đầu tư tại Bắc Ninh, cũng như trực tiếp thăm một số khu công nghiệp, ông nhận thấy tiềm năng, lợi thế của tỉnh rất lớn và mong muốn được đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện máy tính có diện tích khoảng 30 ha tại Bắc Ninh. Các sản phẩm sẽ được xuất khẩu trực tiếp sang Mỹ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh hoan nghênh ý định của Lenovo đầu tư xây dựng nhà máy tại Bắc Ninh và nhấn mạnh, bên cạnh các chính sách ưu đãi đối với những dự án có nguồn vốn đầu tư lớn, tỷ lệ giải ngân cao, tỉnh sẽ có chính sách hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực và nhà ở cho công nhân trên địa bàn, đồng thời, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh.

Được biết, toàn tỉnh Bắc Ninh hiện có 16 khu công nghiệp tập trung, thu hút hơn 1.300 dự án FDI, tổng vốn đầu tư khoảng 18 tỷ USD đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó, Trung Quốc đứng thứ 5 với khoảng 160 dự án. Các doanh nghiệp FDI đầu tư tại tỉnh đều hoạt động ổn định, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương và chiếm 73% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh.

Loạt laptop tầm trung của Lenovo giá từ 7,99 triệu đồng ra mắt thị trường Việt
Loạt laptop mới ThinkPad E series và Lenovo V Series, được thiết kế dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các doanh nghiệp khởi nghiệp (startups) đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư