Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới WPP cắt giảm 2.500 việc làm
Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+) - 12/12/2018 11:34
 
Tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới của Anh WPP ngày 11/12 thông báo sẽ chi 300 triệu bảng Anh (382 triệu USD) trong vòng 3 năm và cắt giảm 2.500 việc làm để phục hồi tăng trưởng.
.
(Nguồn: Reuters)

Trong năm ngoái, giá trị của WPP đã giảm 40% và tập đoàn này buộc phải giảm dự báo về doanh thu và lợi nhuận sau khi bị mất một số khách hàng lớn và bị giảm các khoản thu nhập do việc những khách hàng khác cắt giảm chi phí.

Để khắc phục tình trạng này, WPP đã đưa ra kế hoạch đối phó với mục tiêu phục hồi doanh thu ở mức phù hợp với doanh thu của các đối thủ vào năm 2021, theo đó, tập đoàn này sẽ duy trì và dành ưu tiên cho vấn đề cổ tức, đầu tư vào các chi nhánh ở New York (Mỹ) và phấn đấu đạt mục tiêu tiết kiệm 275 triệu bảng Anh mỗi năm vào năm 2021 thông qua việc cho sáp nhập một số chi nhánh, đồng thời đóng cửa những chi nhánh khác và một số cơ sở kinh doanh.

Ngoài ra, WPP sẽ cắt giảm khoảng 3.500 việc làm trong bộ phận nhân bản quảng cáo và thuê thêm 1.000 nhân viên để thúc đẩy việc phát triển công nghệ và năng lực sáng tạo.

Cũng theo WPP, doanh thu thực tế của tập đoàn này trong năm nay có thể sẽ chỉ giảm ở mức 0,5%, giảm ít hơn so với mức 1% được dự báo hồi tháng 10 năm ngoái nhờ việc ổn định các hoạt động kinh doanh.

Theo tân giám đốc của WPP, ông Mark Read, cũng như việc cải thiện hoạt động chào hàng và tạo cơ hội cho các khách hàng, khoản chi nêu trên sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững và mang lại lợi nhuận của WPP.

Samsung là thương hiệu chi nhiều tiền quảng cáo nhất thế giới
Samsung Electronics Co., tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc, đã trở thành thương hiệu đứng đầu về chi tiền cho quảng cáo.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư