Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Tập trung nguồn lực cấp cứu, điều trị cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân
D.Ngân - 13/09/2023 11:09
 
Các cơ sở y tế đang tập trung toàn bộ nguồn lực để cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa Đống Đa cho biết, đêm qua có 5 nạn nhân được chuyển tới bệnh viện, trong đó có 1 ca tử vong trước khi đến viện.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê thăm khám cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini. Ảnh: Lê Hảo

Trong 4 ca còn lại, có 3 ca được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, trong đó 1 ca bị xẹp đốt sống do ngã cao, 2 ca còn lại là hai mẹ con bị ngạt khói.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thì thông tin, có 4 nạn nhân tử vong ngoại viện được xe của bệnh viện và xe của Trung tâm Cấp cứu 115 đưa vào nhà đại thể của viện, trong đó có 2 phụ nữ và 2 trẻ em khoảng 4-6 tuổi. Trong 4 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện, có 2 bố con và 2 anh em sinh năm 1984-1986.

Hiện có 2 ca được điều trị tại Cấp cứu ngoại, có khó thở nhẹ, vết thương ở tay, bác sĩ đang xử lý khâu. 2 trường hợp còn lại có khó thở do hít các khí trong vụ cháy, có loạn mạch, được thở oxy được chuyển vào khoa Tim mạch.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, cơ sở y tế này tiếp nhận 7 trường hợp. Trong số này có 1 trường hợp tử vong, 1 trường hợp nhảy từ tầng cao bị đa chấn thương đã được phẫu thuật ngay. 3 trường hợp bị thương nhẹ đã được ra viện.

Còn thông tin từ Bệnh viện E, cơ sở đã điều động 3 xe cứu thương kèm theo đầy đủ các trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư sẵn sàng tham gia ứng cứu.

Đồng thời báo động đỏ toàn bệnh viện, huy động toàn bộ nhân viên y tế đang có mặt tại bệnh viện gồm 16 bác sĩ, 27 điều dưỡng, 9 học viên nội trú và toàn bộ sinh viên, học viên khác theo học tại bệnh viện, thiết lập ngay 3 đội cấp cứu ngoại viện sẵn sàng tiếp nhận người bệnh hoặc lên đường khi được huy động.

Trường hợp nếu nạn nhân cấp cứu với số lượng lớn, sẽ huy động toàn bộ nhân viên bệnh viện đến tham gia ứng cứu. Bố trí sẵn cơ số giường cấp cứu, hồi sức tích cực và ngoại khoa để tiếp nhận khi có nạn nhân được đưa đến.

Các bộ phận hậu cần: dược, vật tư trang thiết bị, oxy, khí nén, điện nước… được báo động kiểm tra toàn bộ sẵn sàng cho cấp cứu hàng loạt.

Tuy nhiên, đến 5h ngày 13/09/2023, Bệnh viện không nhận cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ cấp cứu hoặc tiếp nhận nạn nhân nào từ vụ cháy nói trên.

Khoảng 5h30 ngày 13/07/2023, Bệnh viện tiếp nhận 1 thi thể nạn nhân nữ, độ tuổi 25- 30 và lúc 7h10, bệnh viện tiếp nhận thêm 1 thi thể nạn nhân nữ khoảng 40 tuổi. Cả 2 thi thể đều chưa rõ danh tính, do Bệnh viện Đa khoa Hà Đông chuyển đến.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đêm qua và sáng nay 13/9, có 22 người là nạn nhân của vụ cháy chung cư mi ni trên đường Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

PGS-TS. Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, khi tiếp nhận thông tin, xác định đây là vụ cấp cứu thảm họa, Ban Giám đốc bệnh viện ngay trong đêm đã chỉ đạo tăng cường lực lượng và các kíp trực cấp cứu, phối hợp các chuyên khoa như Hồi sức cấp cứu, chống độc, chấn thương để bảo đảm cứu chữa người bệnh một cách tốt nhất.

Hiện có 10 bệnh nhân đang nằm cấp cứu tại A9 Bạch Mai, 7 bệnh nhân nằm Khoa Nhi. Có 3 trường hợp nguy kịch, đang được tích cực cứu chữa tại A9 Bạch Mai và Trung tâm Gây mê-Hồi sức Chống độc và 2 trường hợp tử vong ngoại viện.

Ngay trong sáng 13/9, PGS-TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế chỉ đạo lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai tích cực cứu chữa người bệnh.

Ông Khuê yêu cầu Bệnh viện tiếp tục theo dõi sát, tập trung mọi nguồn lực, cung cấp đủ thuốc, vật tư trang thiết bị, dinh dưỡng phục vụ công tác khám chữa bệnh. 

"Trước mắt, Bệnh viện không thu tiền cấp cứu người bệnh, tập trung cứu chữa cho nạn nhân, quan tâm chăm sóc tinh thần, ổn định tâm lý cho nạn nhân và người nhà", ông Khuê chỉ đạo.

Vụ cháy tại Thanh Xuân (Hà Nội): Cứu hộ thành công 70 người
UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, thống kê sơ bộ liên quan đến vụ cháy xảy ra trên địa bàn quận, đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư