Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tasco thoái vốn khỏi y tế, tập trung cho 3 ngành kinh doanh cốt lõi
Anh Minh - 16/02/2022 14:09
 
Tasco sẽ thoái vốn khỏi lĩnh vực y tế, tiếp tục tái cấu trúc để tập trung vào ba ngành kinh doanh cốt lõi: hạ tầng giao thông, thu phí không dừng và kinh doanh bất động sản.
Dự án bệnh viện T'Hospital của Tasco.
Dự án bệnh viện T'Hospital của Tasco.

Ngày 15/2, Công ty cổ phần Tasco (Tasco) đã thông qua chủ trương tái cấu trúc mảng Y tế theo hướng chuyển nhượng toàn bộ vốn góp thuộc sở hữu của Tasco tại Công ty TNHH T’Hospital (tỷ lệ sở hữu 100%).

Sau khi hoàn thành giao dịch chuyển nhượng phần vốn góp, Tasco không còn sở hữu T’Hospital và sẽ thoái vốn khỏi ngành y tế, tiếp tục tái cấu trúc mạnh mẽ để tập trung vào ba ngành kinh doanh cốt lõi: hạ tầng giao thông, thu phí không dừng và kinh doanh bất động sản

T’Hospital có vốn điều lệ 358,6 tỷ đồng thuộc 100% sở hữu của Tasco. Hiện T'Hospital là công ty mẹ của Bệnh Viện Mắt Hà Nội 2 có vị trí đắc địa tại 72 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. T'Hospital cũng là công ty sở hữu 100% dự án Tổ hợp bệnh viện T'Hospital có diện tích 2,8ha tại Pháp Vân.

T'Hospital là một trong các dự án bệnh viện lớn của Hà Nội có vị trí thuận lợi, gần các bệnh viện lớn và trục giao thông trọng yếu của thủ đô, kết nối với nhiều tỉnh thành khu vực phía bắc.

Được biết, tân chủ tịch HĐQT Hồ Việt Hà và Ban điều hành sẽ chủ động tìm kiếm đối tác có nhu cầu nhận chuyển nhượng phần vốn góp, đàm phán quyết định giá, cấu trúc, thời điểm thực hiện và các điều kiện, điều khoản, hợp đồng liên quan đảm bảo quyền lợi của Tasco và phù hợp quy định của pháp luật.

Đây là lần thoái vốn lớn thứ 2 chỉ sau hơn 3 tháng chuyển giao đội ngũ lãnh đạo mới. Tasco báo lãi sau 6 quý lỗ liên tiếp và lần đầu tiên VETC được “lên mặt đất” đã cho thấy những tín hiệu tích cực và sự thay đổi mạnh mẽ của Tasco theo chủ trương tinh gọn, tái cấu trúc triệt để tập trung vào các ngành nghề, lĩnh vực hoạt động chính có ưu thế của Tasco, dồn nguồn lực để tạo sức bật trong thời gian tới. 

ĐHĐCĐ bất thường Tasco: Thay đổi thành viên HĐQT, bầu Chủ tịch HĐQT mới
Tân Chủ tịch HĐQT Tasco là ông Hồ Việt Hà, từng giữ các vị trí quan trọng tại các công ty uy tín trong lĩnh vực kiểm toán, tư vấn tài chính như...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư