Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
ĐHĐCĐ bất thường Tasco: Thay đổi thành viên HĐQT, bầu Chủ tịch HĐQT mới
Anh Minh - 28/10/2021 12:35
 
Tân Chủ tịch HĐQT Tasco là ông Hồ Việt Hà, từng giữ các vị trí quan trọng tại các công ty uy tín trong lĩnh vực kiểm toán, tư vấn tài chính như Arthur Andersen Việt Nam, KPMG.
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội đồng cổ đông bất thường 2021 ngày 28 tháng 10 năm 2021
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội đồng cổ đông bất thường 2021 ngày 28/10/2021

Ngày 28/10, Công ty cổ phần Tasco (Mã chứng khoán: HUT) tổ chức phiên họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Tại Đại hội, HĐQT đã trình bày và lấy biểu quyết đối với các nội dung đề nghị sửa đổi về việc bổ sung phương án sử dụng vốn thu được từ đợt phát cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư. Đặc biệt, về mặt nhân sự, đã có sự thay đổi với 2 thành viên HĐQT mới và 3 thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017 - 2022, bổ sung thay thế cho các thành viên đã có đơn từ nhiệm trước đó. 

Ngay sau Đại hội, HĐQT cũng đã thông qua Quyết định bầu Chủ tịch HĐQT mới của Tasco. Quyết định này được đánh giá là một dấu mốc quan trọng, có ý nghĩa lịch sử trong quá trình phát triển của Tasco. Sự chuyển giao thế hệ lãnh đạo này mang theo những kỳ vọng mà lớp lãnh đạo cũ, đặc biệt là cựu Chủ tịch Phạm Quang Dũng mong mỏi sẽ được phát huy ở thế hệ tiếp nối.

Tân Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tasco, ông Hồ Việt Hà, sinh năm 1976, đã có kinh nghiệm và vị trí quan trọng trong các công ty uy tín của các lĩnh vực như kiểm toán, tư vấn tài chính như Arthur Andersen Việt Nam, KPMG.

Trong quá trình làm việc tại các công ty này, ông Hà chịu trách nhiệm quản lý, phát triển toàn bộ mảng kiểm toán, tư vấn tài chính, tư vấn cấu trúc, vận hành, quản trị rủi ro... Ngoài ra, ông còn có hơn 10 năm là giám đốc điều hành cấp Tập đoàn và thành viên HĐQT của Thiên Minh Group. Trong lĩnh vực hạ tầng, ông Hà đã có khoảng thời gian dài đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị của DNP Water.
Tại Đại hội, ông Phạm Quang Dũng, cựu Chủ tịch HĐQT của Tasco chia sẻ: “Tôi nhìn thấy khát vọng tuổi trẻ và sự đồng điệu của mình trong thế hệ Ban điều hành mới của Tasco và sẵn sàng đặt niềm tin, cơ hội nơi họ. Tôi tin tưởng rằng, khi được trao gửi, động viên và tin tưởng, họ sẽ cùng tôi đưa Tasco đạt được những thành công mới và tiếp tục có nhiều đóng góp nổi bật cho các lĩnh vực hạ tầng của Việt Nam”.

Mặc dù không còn tiếp tục điều hành Tasco trong vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Phạm Quang Dũng vẫn là một nhân tố không thể thiếu trong quá trình phát triển tiếp nối của Tasco. Ông sẽ đồng hành cùng Hội đồng quản trị thế hệ mới với vai trò một cổ đông lớn và là thành viên quan trọng trong Ban cố vấn chiến lược cấp cao của Tasco. 

Với vai trò là tân Chủ tịch HĐQT Tasco, ông Hồ Việt Hà chia sẻ: “Tôi rất trân trọng sự tin tưởng và giao phó của các lãnh đạo, đặc biệt là kỳ vọng của Chủ tịch Phạm Quang Dũng đối với bản thân mình và đội ngũ ban lãnh đạo Tasco mới. Đối với tôi, đây là một nhiệm vụ mang theo rất nhiều trọng trách và thách thức. Tuy nhiên, sau hơn 50 năm gây dựng, nền tảng bề thế và những thành tích mà Tasco đã có cho đến ngày hôm nay cũng chính là cơ hội lớn mà không phải lúc nào chúng tôi cũng có cơ hội được kế cận, tiếp quản và phát huy. Tôi sẽ nỗ lực tối đa cùng các anh chị em trong tập thể Tasco - tiếp tục nuôi lớn và hiện thực hóa những khát vọng của thế hệ đi trước”.

Sau hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Tasco đã trở thành công ty phát triển hạ tầng giao thông tư nhân lớn mạnh. Hàng loạt dự án đường BOT - BT quan trọng ở khu vực phía Bắc Việt Nam, điển hình như dự án Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Quảng Bình, tuyến đường Lê Đức Thọ - Hà Nội với tổng mức đầu tư gần 670 triệu USD đã được Tasco triển khai và vận hành.

Ngoài ra, Tasco cũng là đơn vị tiên phong và nhà đầu tư lớn nhất vào hạ tầng thu phí không dừng thông minh tại Việt Nam và hiện đang vận hành ở 58 trạm trên các tuyến đường huyết mạch trải dài từ Bắc vào Nam, kết nối hệ thống thu phí không dừng ETC với hơn 1,1 triệu xe ô tô trên tổng số 4,4 triệu xe lưu hành toàn quốc.  

Hoạt động kinh doanh bất động sản cũng là một trong những mảng kinh doanh chính của Tasco, đơn vị sở hữu quỹ đất lớn tại Hà Nội với nhiều vị trí đắc địa như dự án Trần Duy Hưng, Foresa Mỹ Đình 49 ha, Hòa Bình và dự án văn phòng Tasco tại đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội...

Ngoài hoạt động đầu tư hạ tầng giao thông và bất động sản, Tasco còn đi đầu trong các lĩnh vực hạ tầng khác như hạ tầng y tế với bệnh viện Mắt Hà Nội 2 -  cơ sở y tế chuyên khoa mắt hàng đầu tại Việt Nam, dự án bệnh viện T-Hospital quy mô 500 giường bệnh tại Hà Nội; lĩnh vực năng lượng tái tạo với dự án Thuận Nam 19 có quy mô 49 MW.

Trong những năm gần đây, tình hình kinh doanh của Tasco đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, chủ yếu do tác động từ hình thức đầu tư BOT. Mặc dù không thể phủ nhận hiệu quả mà hình thức này mang lại cho nền kinh tế cũng như những người tham gia giao thông, nhưng những bất cập về chính sách, các yếu tố khách quan khác như dịch bệnh đã khiến cho hiệu quả kinh doanh và các kế hoạch phát triển của Tasco bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Việc chuyển giao vị trí và trách nhiệm cho đội ngũ lãnh đạo mới cũng mang theo kỳ vọng về những thay đổi mang tính đột phá để Tasco sớm ổn định và có những chiến lược phát triển hiệu quả trong thời gian tới.

Kết thúc sự kiện, đại hội đã thống nhất định hướng cần tái cấu trúc mạnh mẽ, tập trung vào các ngành nghề và lĩnh vực hoạt động chính có ưu thế của Tasco, dồn nguồn lực để tạo sức bật trong thời gian tới. Tasco tiếp tục kiên định, cam kết lâu dài cho lĩnh vực hạ tầng thiết yếu của đất nước như giao thông, VETC, y tế và coi đó là sứ mệnh dẫn dắt sự nghiệp của Tasco, tạo ra giá trị nền tảng để Tasco đóng góp cho đất nước. 

Kế hoạch lỗ trăm tỷ, "ông trùm BOT" Tasco muốn phát hành cổ phiếu huy động 800 tỷ đồng
Tasco đặt mục tiêu lỗ 100 tỷ đồng năm 2021, giảm mạnh so với khoản lỗ 235 tỷ đồng năm 2020. Mặc dù vậy, Tasco vẫn đặt tham vọng huy động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư