Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
“Ông lớn” Tasco tăng vốn thêm 800 tỷ đồng dồn lực cho các dự án hạ tầng
Anh Minh - 19/06/2021 18:38
 
Công ty cổ phần Tasco (mã HUT - sàn HNX) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 theo hình thức họp trực tuyến thông qua hệ thống tổ chức ĐHĐCĐ trực tuyến.
Tasco sẽ tiếp tục kiên định, tập trung nguồn lực và cam kết lâu dài cho các lĩnh vực hạ tầng thiết yếu của đất nước như giao thông, VETC,  y tế, năng lượng tái tạo.
Tasco sẽ tiếp tục kiên định, tập trung nguồn lực và cam kết lâu dài cho các lĩnh vực hạ tầng thiết yếu của đất nước như giao thông, VETC, y tế, năng lượng tái tạo.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 diễn ra vào sáng nay, HĐQT Tasco đã báo cáo sơ bộ với các cổ đông về kết quả công tác điều hành, hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và những định hướng phát triển mới của công ty trong thời gian tới. Cũng tại sự kiện, Tasco công bố chính thức có thêm đối tác chiến lược mới và dự kiến  tăng vốn thêm 800 tỷ đồng.

Trong những năm qua, trải qua nhiều thăng trầm, biến động, đặc biệt là những ảnh hưởng mạnh mẽ bởi dịch bệnh Covid 19, Tasco vẫn giữ vững vị thế là công ty hạ tầng hàng đầu trên sở giao dịch chứng khoán và có nhiều đóng góp cho hạ tầng giao thông tại Việt Nam.

Thông qua các hình thức BOT, BT và BOO, Tasco đã xây dựng nhiều tuyến đường huyết mạch với các dự án nổi bật như: Dự án Cải tạo nâng cấp QL10, đoạn qua TP. Hải Phòng (BOT), dự án Xây dựng tuyến đường từ đường Lê Đức Thọ đến đường 70, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (BT); dự án Xây dựng cải tạo, nâng cấp QL1, tỉnh Quảng Bình (BOT); dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ mới đoạn Phủ Lý – Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định (BOT)...  và đi tiên phong khi triển khai đầu tư  lĩnh vực thu phí điện tử tự động không dừng, VETC  hiện tại đã triển khai 79 trạm trên 50 dự án đường giao thông, quốc lộ chính trên khắp cả nước.

Dựa trên những kinh nghiệm đã tích lũy được, thời gian gian tới, Công ty sẽ tiếp tục kiên định, tập trung nguồn lực và cam kết lâu dài cho các lĩnh vực hạ tầng thiết yếu của đất nước như giao thông, VETC,  y tế, năng lượng tái tạo… và coi đó là sứ mệnh dẫn dắt cho sự phát triển của Tasco, với những đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Tại đại hội, Đại hội đồng cổ đông cũng nghiêm túc xem xét, đánh giá về những khó khăn mà công ty gặp phải trong thời gian qua. Những khó khăn này đến từ nhiều yếu tố khách quan trong đó một phần nguyên nhân chính là từ các chính sách BOT, thu phí không dừng, đầu tư công tư (PPP) chưa thực sự nhất quán trong thực thi chính sách, nằm ngoài chủ quan của Tasco và các đơn vị cùng ngành.

Tuy nhiên, với cam kết đầu tư mạnh mẽ các nguồn lực cho lĩnh vực giao thông cao tốc tại Việt Nam trong chiến lược 5 năm tới của Chính phủ, cùng với những động thái tích cực trong việc ban hành các chính sách mới, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp…sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ cho những triển vọng đột phá của Tasco nói riêng và lĩnh vực xây dựng hạ tầng cao tốc nói chung trong thời gian tới.

Hiện kết quả kinh doanh của công ty đã và đang được cải thiện với những dấu hiệu tích cực, tốt lên nhanh chóng. Các mảng đem lại doanh thu cho Tasco đều có sự tăng trưởng so với thực hiện năm 2020. Riêng trong quý I/2021, Tasco ghi nhận doanh thu 238,7 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, Tasco đã tìm được một đối tác chiến lược mới với sự thấu hiểu về giá trị và cam kết đồng hành trong tầm nhìn dài hạn. Hiện hai bên đã cùng bắt tay hợp tác để tái cấu trúc, triển khai các kế hoạch kinh doanh và những chiến lược đột phá mới trong thời gian tới đây. Trước mắt, trong năm 2021, công ty có kế hoạch tăng vốn thêm 800 tỷ đồng thông qua hình thức chào bán riêng lẻ 80 triệu cổ phần với giá chào bán bằng mệnh giá là 10.000 đồng/cổ phần. Dự kiến sau khi phát hành, vốn điều lệ của Tasco sẽ tăng lên thành 3.486 tỷ đồng.

Ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT Tasco cho biết: “Tasco sẽ nhanh chóng ưu tiên cho mục tiêu đẩy mạnh kinh doanh và thu hồi vốn tại các dự án bất động sản đã triển khai, đặc biệt là khu đất Đơn vị ở  1- tại Xuân Phương. Với tầm nhìn dài hạn và dựa trên những tiềm lực sẵn có, động lực tăng trưởng của VETC và hạ tầng Y tế được coi là những yếu tố chính trong mục tiêu phát triển dài hạn và bền vững của công ty trong thời gian tới.

Được thành lập từ năm 1971, Công ty cổ phần Tasco là một trong những đơn vị đầu ngành với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư về Hạ tầng giao thông, đồng thời mở rộng thêm sang các lĩnh vực y tế, bất động sản, năng lượng tái tạo… Đặc biệt, với dự án thu phí không dừng – VETC đã và đang triển khai tại nhiều tỉnh thành trên cả nước ghi đậm dấu ấn của Tasco với nỗ lực mang đến giải pháp thu phí ứng dụng công nghệ hiện đại, góp phần tăng tốc cho sự phát triển chung của lĩnh vực giao thông vận tải nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư