Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tavico vận hành Trung tâm phân phối gỗ nguyên liệu nhập khẩu lớn nhất Việt Nam
Ngọc Tuấn - 09/10/2015 10:43
 
Sáng nay (9/10), Công ty cổ phần Tân Vĩnh Cửu (Tavico) đã chính thức khai trương Trung tâm phân phối nguyên liệu gỗ nhập khẩu tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. Đây là mô hình phân phối nguyên liệu gỗ chuyên nghiệp đầu tiên và có qui mô lớn nhất tại Việt Nam.

Trung tâm này diện tích 158 ngàn m2 bao gồm Chợ đầu mối gỗ tròn, Siêu thị nguyên liệu gỗ xẻ sấy, Kho ngoại quan và Khu dịch vụ khách hàng. Trung tâm kinh doanh các loại gỗ cứng nhập khẩu từ Mỹ, Châu Âu, Canada, Nhật, Úc, Nga… để cung cấp nhu cầu trong nước và khu vực Châu Á.

Trung tâm cũng cung cấp các dịch vụ như tư vấn sử dụng nguyên liệu, xẻ sấy gia công gỗ, hợp tác cung ứng nguyên liệu cho công trình, mua bán ký gửi các nguyên phụ liệu ngành gỗ và vận chuyển hàng hóa.

Ông Võ Quang Hà, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tavico phát biểu tại buổi lễ
Ông Võ Quang Hà, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tavico phát biểu tại buổi lễ (ảnh: Lê Toàn)

Ông Võ Quang Hà, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tavico cho biết, Trung tâm phân phối nguyên liệu gỗ Tavico có mục tiêu tạo ra nguồn nguyên liệu gỗ hợp pháp, ổn định và hiệu quả cho khách hàng. Việt Nam đứng trước ngưỡng cửa hội nhập sâu vào thị trường thế giới, theo đó tham gia vào Cộng đồng kinh tế Asian, hiệp định TPP.

Tavico chọn thời điểm này đầu tư Trung tâm để chuẩn bị chu đáo mọi nguồn lực đón đầu những cơ hội mới. “Trung tâm phân phối gỗ nguyên liệu nhập khẩu Tavico ra đời sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp gỗ Việt ở thị trường quốc tế. Tavico cam kết sẽ mang lại sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng không chỉ trong nước mà cả các nước Đông Nam Á, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc. Hiện tại, năng lực cung cấp của Trung tâm này là 72 ngàn m3 gỗ tròn và 75 ngàn m3 gỗ xẻ sấy/năm.

Thành lập năm 2005, Tavico được biết đến là nhà phân phối nguyên liệu gỗ nhập khẩu lớn nhất Việt Nam. Tavico đang nỗ lực tham gia để trở thành một “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của ngành công nghiệp gỗ thôn qua việc tạo ra nguồn nguyên liệu gỗ hợp pháp, hiệu quả và ổn định. Tavico đã hợp tác với các nhà cung cấp khai thác gỗ chuyên nghiệp, có uy tín từ Mỹ, Châu Âu, Canada, Nhật, Úc, Nga… Nguồn gỗ do Tavico nhập khẩu đều có giấy chứng nhận xuất xứ và được kiểm soát chặt chẽ từ nguồn khai thác hợp pháp.

Nhân dịp này, Tavico cũng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập công ty.

Đồng Nai mở hướng thu hút dự án công nghệ cao
Dự án Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành vừa được tỉnh Đồng Nai chính thức phê duyệt thành lập. Đây là dự án được xem là mở hướng cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư