Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Techfest 2017: Ngày hội khởi nghiệp lớn nhất từ trước đến nay
Thu Phương - 14/11/2017 13:48
 
Hôm nay, ngày 14/11, tại Hà Nội đã diễn ra Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Việt Nam 2017) lần thứ 3 với chủ đề "Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" (Ecosystem connect). Đây là Ngày hội khởi nghiệp lớn nhất từ trước đến nay thu hút gần 4.500 người tham gia.
.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao đổi với các start-up tại sự kiện 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tham dự Lễ khai mạc, ngoài ra còn có Lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và truyền thông trong nước và quốc tế.

Techfest 2017 thu hút từ 4.000 đến 4.500 người đến tham dự, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp, 130 nhà đầu tư và quỹ đầu tư quốc tế, 80 doanh nghiệp cùng các tập đoàn kinh tế lớn và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài nước đến đưa tin về sự kiện.

Thông tin của Ban tổ chức cho biết, Techfest 2017 có quy mô lớn hơn với nhiều điểm mới so với năm 2016. Không gian tổ chức được chia theo 6 lĩnh vực cụ thể dành cho các Làng khởi nghiệp, gồm có: Làng Các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Community village); Làng Công nghệ nông nghiệp (AgriTech village); Làng Công nghệ giáo dục (EdTech village); Làng Công nghệ Y tế (MedTech village); Làng Công nghệ du lịch và ẩm thực (Tourism and Food & Beverage village); Làng Công nghệ tiềm năng (Emerging Tech village) và Công nghệ tiên phong (Frontier and Fin Tech).

Các Làng khởi nghiệp sẽ xây dựng nội dung chương trình riêng trong từng lĩnh vực để thu hút các đối tượng tham gia (doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà đầu tư, diễn giả, chuyên gia tư vấn…). Với nhiều hoạt động phong phú như hội thảo chuyên đề, cuộc thi tìm kiếm ý tưởng sáng tạo…, các Làng khởi nghiệp sẽ địa chỉ hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và các nhóm khởi nghiệp.

Techfest 2017 còn có nhiều hoạt động quan trọng như: Chuỗi hội thảo chuyên sâu về đổi mới sáng tạo, kết nối đầu tư giữa nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp, cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới của các Làng khởi nghiệp, lễ tôn vinh doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, năm 2017 đánh dấu sự phát triển là lan tỏa mạnh mẽ của phong trào khởi nghiệp trong cả nước. Nhiều tỉnh và thành phố có hoạt động khởi nghiệp phát triển mạnh (Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Đồng Tháp…). Những sự kiện như vậy đã giúp cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương trở nên thiết thực và hiệu quả hơn.

Thứ trưởng cũng khẳng định, để thực hiện Quyết định 844/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025, thông qua hoạt động của Ban chỉ đạo Đề án 844, Bộ KH&CN đã thể hiện được vai trò của mình trong việc tổ chức kết nối hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các bộ, ngành, địa phương trên cả nước và các tổ chức chính trị-xã hội, hiệp hội nghề nghiệp.

Techfest là sự kiện thường niên do Bộ KH&CN chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị-xã hội. Đây là sự kiện quốc gia có quy mô quốc tế, là nơi quy tụ cộng đồng khởi nghiệp, hỗ trợ, đầu tư cho khởi nghiệp trong và ngoài nước, qua đó quảng bá hình ảnh của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam.
Đây cũng là nơi kết nối các hoạt động về khởi nghiệp đang diễn ra trong cả nước, để các tổ chức, cá nhân đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tìm đến nhau thông qua các hoạt động kết nối đầu tư được tổ chức trước, trong và sau sự kiện. Đặc biệt, đây còn là nơi để các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa đã có những thành công nhất định trên thị trường có thể tìm thấy những giải pháp sáng tạo từ các start-up.
Nhiều hoạt động kết nối startup và nhà đầu tư tại Techfest 2016
Sáng 12/11, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2016 (Techfest Vietnam 2016) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư