-
Congo và Vingroup ký MOU phát triển đô thị và giao thông xanh -
“Hiến kế” để công nghiệp bán dẫn Hà Nội “cất cánh” -
Hà Nội triển khai chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài -
Ngành nhựa Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo, phát triển xanh và kinh tế tuần hoàn -
Lào Cai quyết tâm xây dựng nông thôn mới “sáng - xanh - sạch - đẹp” -
Thái Nguyên có hơn 22.000 ha rừng đạt chứng chỉ FSC, mở rộng hướng phát triển bền vững
![]() |
| . |
EuroCham mới đây đã trao tặng Giải thưởng Sáng kiến kinh doanh bền vững cho Tetra Pak, nhà cung cấp giải pháp chế biến và bao bì của Thụy Điển, nhằm ghi nhận những nỗ lực của Công ty trong việc triển khai các giải pháp bền vững tại Việt Nam.
Vượt qua nhiều doanh nghiệp châu Âu ứng cử và được đề cử ở hạng mục Sáng kiến kinh doanh bền vững, Tetra Pak đã được EuroCham trao tặng giải thưởng nhờ những nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường trong cả hoạt động sản xuất kinh doanh và việc đổi mới sáng tạo ra các sản phẩm có thể tái chế hoàn toàn cũng như việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.
Cụ thể, Tetra Pak hướng đến việc thu gom và tái chế các hộp giấy đựng thực phẩm lỏng của hãng. Trong đó có thể kể đến các chương trình như Tái chế học đường đã được Tetra Pak thí điểm cho 30 trường mầm non tại TP.HCM từ năm 2017, và dự kiến mở rộng ra khoảng 1.000 trường tiểu học tại Hà Nội và TP.HCM trong năm nay nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của các em học sinh.
Ngoài việc hợp tác với các nhà tái chế tại địa phương, Công ty cũng tích cực kết hợp với các hội nhóm cộng đồng vì môi trường để thiết lập và mở rộng các điểm thu gom công cộng, giúp người tiêu dùng có thể mang vỏ hộp sữa đến để thu gom đi tái chế. Hiện tại Công ty đã có 22 điểm thu gom vỏ hộp sữa tại Hà Nội và TP. HCM.
Bên cạnh đó, Tetra Pak đã hợp tác với 8 công ty hàng đầu khác trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bao bì thành lập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) với mong muốn thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc đẩy mạnh quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm.
Hộp giấy đựng thực phẩm lỏng của Tetra Pak được hãng sản xuất từ nguồn rừng tái sinh và có kiểm soát, được dán nhãn chứng nhận bảo vệ rừng FSC (Forest Stewardship Council – Hội đồng quản lý rừng thế giới).
Gần đây nhất, hãng đã bắt đầu thử nghiệm ống hút giấy dùng cho các sản phẩm đồ uống đóng hộp tại châu Âu. Với bước tiến này, Tetra Pak trở thành công ty cung cấp giải pháp đóng gói đầu tiên ra mắt ống hút giấy trong khu vực.
Trên phạm vi toàn cầu, Tetra Pak đặt mục tiêu giảm 42% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 và cam kết sử dụng điện năng tái tạo 100% cũng vào năm này.
Tại Việt Nam, Tetra Pak cam kết thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn, sẵn có cho tất cả mọi người và luôn song hành với việc bảo vệ trái đất xanh vì tương lai của các thế hệ mai sau.
-
Lào Cai quyết tâm xây dựng nông thôn mới “sáng - xanh - sạch - đẹp” -
Thái Nguyên có hơn 22.000 ha rừng đạt chứng chỉ FSC, mở rộng hướng phát triển bền vững -
Ngành nhựa Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển xanh và bền vững -
LOTTE MART đẩy mạnh chuyển đổi năng lượng xanh, hướng tới phát triển bền vững -
Thái Nguyên ưu tiên vùng khó khăn, chuyển hướng giảm nghèo theo chiều sâu -
Carlsberg Việt Nam đánh dấu hành trình 7 năm: “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” -
Công bố đề án trồng trọt giảm phát thải giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2050
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

