-
Lấy công nghệ làm trọng tâm để phát triển kinh tế biển xanh -
Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Hội thảo Đa dạng vốn cho phát triển bền vững -
Sáng kiến hữu ích cho việc khắc phục hư hỏng nền đường sắt do bão lũ gây ra -
Xử lý ngập úng đô thị: Đà Nẵng thay đổi cách làm, chiến lược dài hơi -
Chính thức bãi bỏ lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống -
Khi “xanh hóa” trở thành lợi thế cạnh tranh kinh tế
![]() |
| . |
EuroCham mới đây đã trao tặng Giải thưởng Sáng kiến kinh doanh bền vững cho Tetra Pak, nhà cung cấp giải pháp chế biến và bao bì của Thụy Điển, nhằm ghi nhận những nỗ lực của Công ty trong việc triển khai các giải pháp bền vững tại Việt Nam.
Vượt qua nhiều doanh nghiệp châu Âu ứng cử và được đề cử ở hạng mục Sáng kiến kinh doanh bền vững, Tetra Pak đã được EuroCham trao tặng giải thưởng nhờ những nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường trong cả hoạt động sản xuất kinh doanh và việc đổi mới sáng tạo ra các sản phẩm có thể tái chế hoàn toàn cũng như việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.
Cụ thể, Tetra Pak hướng đến việc thu gom và tái chế các hộp giấy đựng thực phẩm lỏng của hãng. Trong đó có thể kể đến các chương trình như Tái chế học đường đã được Tetra Pak thí điểm cho 30 trường mầm non tại TP.HCM từ năm 2017, và dự kiến mở rộng ra khoảng 1.000 trường tiểu học tại Hà Nội và TP.HCM trong năm nay nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của các em học sinh.
Ngoài việc hợp tác với các nhà tái chế tại địa phương, Công ty cũng tích cực kết hợp với các hội nhóm cộng đồng vì môi trường để thiết lập và mở rộng các điểm thu gom công cộng, giúp người tiêu dùng có thể mang vỏ hộp sữa đến để thu gom đi tái chế. Hiện tại Công ty đã có 22 điểm thu gom vỏ hộp sữa tại Hà Nội và TP. HCM.
Bên cạnh đó, Tetra Pak đã hợp tác với 8 công ty hàng đầu khác trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bao bì thành lập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) với mong muốn thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc đẩy mạnh quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm.
Hộp giấy đựng thực phẩm lỏng của Tetra Pak được hãng sản xuất từ nguồn rừng tái sinh và có kiểm soát, được dán nhãn chứng nhận bảo vệ rừng FSC (Forest Stewardship Council – Hội đồng quản lý rừng thế giới).
Gần đây nhất, hãng đã bắt đầu thử nghiệm ống hút giấy dùng cho các sản phẩm đồ uống đóng hộp tại châu Âu. Với bước tiến này, Tetra Pak trở thành công ty cung cấp giải pháp đóng gói đầu tiên ra mắt ống hút giấy trong khu vực.
Trên phạm vi toàn cầu, Tetra Pak đặt mục tiêu giảm 42% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 và cam kết sử dụng điện năng tái tạo 100% cũng vào năm này.
Tại Việt Nam, Tetra Pak cam kết thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn, sẵn có cho tất cả mọi người và luôn song hành với việc bảo vệ trái đất xanh vì tương lai của các thế hệ mai sau.
-
Chính thức bãi bỏ lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống -
Khi “xanh hóa” trở thành lợi thế cạnh tranh kinh tế -
Hà Nội nâng cấp hệ thống đê điều tầm nhìn 100 năm -
Cần sớm hoàn thiện bộ chỉ số PCGI nâng cạnh tranh cho nông nghiệp Việt Nam -
Đầu tư cho trẻ em, kiến tạo tương lai xanh và công bằng -
UNICEF kêu gọi đầu tư chiến lược để bảo vệ trẻ em trước biến đổi khí hậu -
Học viện Chính sách và Phát triển đồng hành xây dựng kế hoạch phát triển thích ứng biến đổi khí hậu
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

