-
Làm lạnh bền vững và xu hướng chuyển đổi xanh -
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức? -
Start-up quốc tế chọn TP.HCM làm nơi thúc đẩy sáng kiến Net Zero -
Quy định phí bảo vệ môi trường đối với khí thải có hiệu lực từ ngày 5/1/2025 -
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh -
Chờ đợi danh mục xanh: Chuẩn bị sẵn để đón đầu
. |
EuroCham mới đây đã trao tặng Giải thưởng Sáng kiến kinh doanh bền vững cho Tetra Pak, nhà cung cấp giải pháp chế biến và bao bì của Thụy Điển, nhằm ghi nhận những nỗ lực của Công ty trong việc triển khai các giải pháp bền vững tại Việt Nam.
Vượt qua nhiều doanh nghiệp châu Âu ứng cử và được đề cử ở hạng mục Sáng kiến kinh doanh bền vững, Tetra Pak đã được EuroCham trao tặng giải thưởng nhờ những nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường trong cả hoạt động sản xuất kinh doanh và việc đổi mới sáng tạo ra các sản phẩm có thể tái chế hoàn toàn cũng như việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.
Cụ thể, Tetra Pak hướng đến việc thu gom và tái chế các hộp giấy đựng thực phẩm lỏng của hãng. Trong đó có thể kể đến các chương trình như Tái chế học đường đã được Tetra Pak thí điểm cho 30 trường mầm non tại TP.HCM từ năm 2017, và dự kiến mở rộng ra khoảng 1.000 trường tiểu học tại Hà Nội và TP.HCM trong năm nay nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của các em học sinh.
Ngoài việc hợp tác với các nhà tái chế tại địa phương, Công ty cũng tích cực kết hợp với các hội nhóm cộng đồng vì môi trường để thiết lập và mở rộng các điểm thu gom công cộng, giúp người tiêu dùng có thể mang vỏ hộp sữa đến để thu gom đi tái chế. Hiện tại Công ty đã có 22 điểm thu gom vỏ hộp sữa tại Hà Nội và TP. HCM.
Bên cạnh đó, Tetra Pak đã hợp tác với 8 công ty hàng đầu khác trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bao bì thành lập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) với mong muốn thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc đẩy mạnh quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm.
Hộp giấy đựng thực phẩm lỏng của Tetra Pak được hãng sản xuất từ nguồn rừng tái sinh và có kiểm soát, được dán nhãn chứng nhận bảo vệ rừng FSC (Forest Stewardship Council – Hội đồng quản lý rừng thế giới).
Gần đây nhất, hãng đã bắt đầu thử nghiệm ống hút giấy dùng cho các sản phẩm đồ uống đóng hộp tại châu Âu. Với bước tiến này, Tetra Pak trở thành công ty cung cấp giải pháp đóng gói đầu tiên ra mắt ống hút giấy trong khu vực.
Trên phạm vi toàn cầu, Tetra Pak đặt mục tiêu giảm 42% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 và cam kết sử dụng điện năng tái tạo 100% cũng vào năm này.
Tại Việt Nam, Tetra Pak cam kết thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn, sẵn có cho tất cả mọi người và luôn song hành với việc bảo vệ trái đất xanh vì tương lai của các thế hệ mai sau.
-
Quy định phí bảo vệ môi trường đối với khí thải có hiệu lực từ ngày 5/1/2025 -
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh -
Việt Nam nằm trong nhóm 5 quốc gia triển vọng nhất về tín chỉ carbon -
Chờ đợi danh mục xanh: Chuẩn bị sẵn để đón đầu -
Sút bóng vào khung thành di động, doanh nghiệp nên đi sớm, đi chậm trên hành trình ESG -
Xi Măng Fico-YTL nêu đề xuất hướng đến chuyển đổi xanh cho ngành xi măng Việt Nam -
Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nông dân Hà Nội
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/11 -
2 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
3 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
4 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
5 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính
- Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng ấn tượng
- MIPA mở rộng nhận diện thương hiệu tại thị trường Việt Nam
- Bảo Việt Nhân Thọ phát triển bền vững vì một Việt Nam an bình và thịnh vượng
- 40 năm phát triển vững vàng, Mitsubishi Cleansui đồng hành cùng cuộc sống khỏe
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam