Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
THACO sẽ phát hành mới 10% cổ phần của THACO Auto
Minh Minh - 29/06/2023 06:50
 
THACO đã có kế hoạch phát hành cổ phần mới cho các nhà đầu tư chiến lược lên tới 10% cổ phần của THACO Auto trong năm nay.

Ông Nguyễn Hùng Minh, Phó chủ tịch HĐQT THACO cho hay, THACO cùng với đơn vị tư vấn là Công ty cổ phần chứng khoán TP.HCM (HSC) đang làm việc với các nhà đầu tư về kế hoạch phát hành cổ phần mới cho các nhà đầu tư chiến lược lên tới 10% cồ phần của THACO AUTO.

Đồng thời số cổ đông ESOP năm 2018 của THACO được chuyển đổi để THACO AUTO thành Công ty cổ phần đại chúng và có kế hoạch niêm yết trên thị trường chứng khoán trong vòng 3 năm tới.

Nguồn vốn huy động được từ đợt phát hành cổ phần mới này sẽ sử dụng để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư mở rộng hệ thống bán lẻ, phát triển sản phẩm mới của THACO Auto trong thời gian tới.

Cũng liên quan tới thông tin đang lan truyền về việc “THACO có nhà máy sản xuất tại Hưng Yên”, ông Minh đã cho hay, “đây là thông tin không chính xác vì tất cả hoạt động sản xuất ô tô của THACO Auto chỉ làm tại KCN Chu Lai, tỉnh Quảng Nam chứ không có sản xuất nơi khác ".

Hiện các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đang tìm hiểu, xúc tiến làm việc với THACO để thương thảo. Dự kiến đợt phát hành cổ phần mới này sẽ hoàn tất trong năm nay.

Tập đoàn THACO Auto là thành viên của THACO Group, được thành lập ngày 17/12/2020, hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, sản xuất lắp ráp, phân phối, bán lẻ và dịch vụ sửa chữa ô tô, xe máy.

Tổ hợp sản xuất lắp ráp ô tô của THACO Auto gồm Nhà máy THACO KIA, Nhà máy THACO MAZDA, Nhà máy LUXURY CAR, Nhà máy xe Du lịch chuyên dụng cao cấp, Nhà máy sản xuất xe mô tô, Nhà máy THACO BUS và Nhà máy THACO Tải.

THACO AUTO hiện đang phân phối đầy đủ chủng loại: xe du lịch, xe bus, xe tải, xe chuyên dụng đến từ các thương hiệu ô tô quốc tế là KIA, Mazda, Peugeot, BMW; Foton, Mitsubishi Fuso và thương hiệu THACO của riêng mình với sản phẩm xe bus - THACO Bus.

Đặc biệt, THACO Auto còn đầu tư phát triển sản phẩm ô tô chuyên dụng theo từng nhóm ngành nghề, lĩnh vực, xe đô thị chạy điện và các giải pháp vận chuyển thông minh.

THACO có hệ thống bán lẻ ô tô trải dài từ Bắc đến Nam với hơn 400 showroom/xưởng dịch vụ ủy quyền chính hãng.

Mảng sản xuất, kinh doanh ô tô cũng là mảng hoạt động cốt lõi của THACO Group kể từ khi doanh nhân Trần Bá Dương bước chân vào thương trường, năm 1997.

THACO AUTO đều đặn chốt đơn hàng linh kiện phụ tùng cơ khí
Dự kiến năm 2021, doanh thu xuất khẩu linh kiện phụ tùng và cơ khí của công ty đạt hơn 34 triệu USD, trong nước đạt hơn 500 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư