Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thái Bình đầu tư hệ thống máy xét nghiệm phát hiện Covid-19
Phương Liên - 30/03/2020 15:24
 
Sáng 30/3/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng đã kiểm tra tiến độ lắp đặt hệ thống máy xét nghiệm Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng kiểm tra tiến độ lắp đặt hệ thống máy xét nghiệm COVID-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng kiểm tra tiến độ lắp đặt hệ thống máy xét nghiệm Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình.

Xác định việc xét nghiệm kịp thời là rất quan trọng để phân loại, cách ly, điều trị nhằm kiểm soát dịch bệnh một cách hiệu quả nhất, tỉnh Thái Bình đã đầu tư hệ thống máy RT-PCR tự động Cobas 4800 (kỹ thuật sinh học phân tử) để chuẩn bị triển khai việc xét nghiệm phát hiện COVID-19. Kỹ thuật sinh học phân tử sẽ rút ngắn thời gian xét nghiệm, không phải chuyển mẫu bệnh phẩm lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Theo đó, mẫu bệnh phẩm sẽ được trả lời ngay, nếu có nghi ngờ nhiễm Covid-19 sẽ được gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương kiểm tra xét nghiệm khẳng định. 

Các kết quả xét nghiệm trên hệ thống máy RT-PCR tự động Cobas 4800 có độ chính xác rất cao.

Sau khi kiểm tra hệ thống xét nghiệm,  Chủ tịch Đặng Trọng Thăng tin tưởng, với đội ngũ nhân lực có chuyên môn, kinh nghiệm, được cập nhật quy trình xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình sẽ áp dụng thành công kỹ thuật Real-time PCR Cobas 4800 để xét nghiệm Covid-19 chính xác và nhanh chóng, góp phần khống chế và đẩy lùi các loại dịch bệnh. 

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến 18 giờ ngày 29/3, Thái Bình ghi nhận còn 46 người nghi nhiễm Covid-19 đang được theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế, chờ kết quả xét nghiệm. 151 người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm đang được cách ly, theo dõi sức khỏe. Ngoài ra, 381 người đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh, huyện và 285 người đang được theo dõi sức khỏe 14 ngày tại các xã, phường, thị trấn và các doanh nghiệp.

Qua rà soát từ ngày 10 - 28/3/2020, Thái Bình có khoảng 1.000 trường hợp đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, trong đó chủ yếu là điều trị ngoại trú. Ngoài ra, còn có cán bộ y tế của tỉnh và người nhà đi theo chăm sóc bệnh nhân. Những trường hợp đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai đã được ngành Y tế tỉnh tổ chức phân lọc, xác định để quản lý, điều trị tại các tuyến. Tuy nhiên, để kiểm soát tốt hơn nguồn lây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh yêu cầu người dân đã đến Bệnh viện Bạch Mai cần thông tin ngay với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế và theo dõi sức khỏe.

Công điện khẩn: Cách ly lập tức tất cả các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai
19h tối 28/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung có công điện khẩn về việc lập hồ sơ, cách ly tất cả các trường hợp liên quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư