Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình ra mắt trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp”
Liên Phương - 08/06/2022 06:24
 
Ngày 7/6, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ ra mắt trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng zalo.

Tại Lễ ra mắt trang thông tin, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình Đỗ Như Lâm cho biết: Trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng zalo gồm các chức năng: Cung cấp thông tin cho doanh nghiệp về các chủ trương, chính sách, phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp của Trung ương và địa phương. Thực hiện dịch vụ công trực tuyến và gửi trao đổi hỏi đáp, phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp tới các cơ quan, đơn vị liên quan để hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp.

Ra mắt trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng zalo.

Đặc biệt, trang thông tin giúp doanh nghiệp nộp thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, tra cứu được tiến độ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính của doanh nghiệp. Đồng thời, trên trang thông tin, doanh nghiệp có thể phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp và chức năng gọi đường dây nóng. Các câu hỏi, phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp sẽ được chuyển về các cơ quan chức năng, giải đáp và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Để tham gia trang thông tin, doanh nghiệp có thể thực hiện bằng cách mở ứng dụng zalo, mở mục tìm kiếm, nhập “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp”, chọn nút quan tâm hoặc truy cập bằng mã QR Code được công khai trên trang chủ của Cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Bình, niêm yết tại các bộ phận của Trung tâm phục vụ hành chính công, bộ phận “một cửa” cấp huyện, xã, các địa điểm công cộng,...

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra mắt trang thông tin Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp

Tại buổi lễ, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình đã công bố quyết định của UBND tỉnh về thành lập Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tư vấn hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp một cách thực chất, nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận nhấn mạnh: Trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng zalo với mục đích tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư cũng như phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Để trang thông tin hoạt động hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị các cơ quan truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của trang thông tin đến với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Giao Trung tâm Hỗ trợ, xúc tiến đầu tư và phát triển của tỉnh kịp thời cung cấp, chuyển tải những nội dung, thông tin đúng với yêu cầu, mục đích của trang thông tin. Hàng ngày cập nhật những ý kiến, kiến nghị, đề xuất, phản ánh của doanh nghiệp lên trang thông tin và báo cáo về UBND tỉnh để Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh kịp thời giải quyết nhanh nhất và hiệu quả nhất các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp.

Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, giải quyết kịp thời các thông tin, phản ánh từ các doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn thực chất cho các doanh nghiệp. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nêu cao ý thức thực thi công vụ của cán bộ công chức, viên chức trong thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến giải quyết các công việc của các doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền tỉnh, đồng thời giám sát việc giải quyết các công việc của các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố đối với những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, đảm bảo việc giải quyết hiệu quả, tháo gỡ thực chất những khó khăn của doanh nghiệp, thúc đẩy các doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Sát địa phương, vì doanh nghiệp
Đó là những đổi mới mạnh mẽ của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình trong nhiệm kỳ thứ III và sau 1 năm hoạt động, Hiệp hội đã khẳng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư