Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Thái Bình: Tập trung giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp
Phương Liên - 09/06/2020 08:11
 
Đó là khẳng định của Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải tại buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh ngày 8/6.
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình cho biết, trong 5 tháng đầu năm, do ảnh hưởng dịch Covid-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Song, được sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch và tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh trở lại.Tuy nhiên vẫn còn các doanh nghiệp gặp khó khăn khi sản phẩm không tiêu thụ được, hàng tồn kho lớn, chi phí tăng cao và thiếu nguyên, nhiên liệu sản xuất, khó bảo đảm việc làm và duy trì lực lượng lao động, chính sách thuế...

Nhằm giúp các doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh kiến nghị một số giải pháp như đẩy nhanh giải quyết thủ tục hành chính, chỉ đạo thực hiện việc khoanh, giãn, giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại các khoản vay cho doanh nghiệp bị tác động mạnh của dịch Covid-19, giãn, hoãn, miễn, giảm có thời gian các khoản thuế, phí cho doanh nghiệp... 

Chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình bày tỏ chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp thời gian qua, ghi nhận và biểu dương cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã nỗ lực, quyết tâm khắc phục khó khăn để ổn định sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, các doanh nghiệp đã tích cực tham gia, hỗ trợ cho tỉnh trong công tác phòng, chống dịch hiệu quả, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh. 

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề mà doanh nghiệp kiến nghị. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phải trở thành trung tâm đoàn kết các doanh nghiệp, đồng hành với tỉnh cùng xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, hấp dẫn.

Đồng chí lưu ý, trong khó khăn, các doanh nghiệp càng phải tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật, tiết giảm chi phí đầu tư, sản xuất, tìm và mở rộng thị trường tiêu thụ, duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh tạo việc làm cho người lao động, xác định rõ những cơ hội, tiềm năng phát triển của tỉnh, tận dụng lợi thế của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) vừa được Quốc hội phê chuẩn, chủ động có giải pháp tự tháo gỡ và quyết tâm vươn lên, hội nhập thành công. Đối với các sở, ngành cần tham mưu UBND tỉnh giải quyết vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp bảo đảm đúng pháp luật, đề cao tinh thần trách nhiệm đồng hành với doanh nghiệp.

Nhấn mạnh thêm những ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng đề nghị các doanh nghiệp cần nghiên cứu đầy đủ tiềm năng của Khu kinh tế Thái Bình và Khu công nghiệp Thaco - Thái Bình để có kế hoạch đầu tư mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để vượt qua khó khăn và phát triển, các doanh nghiệp phải tự đổi mới, hoàn thiện bộ máy quản lý, quản trị, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, khai phá thêm thị trường mới, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, ổn định để sản xuất, kinh doanh bền vững. Các hiệp hội ngành nghề cần sớm được thành lập tạo sức mạnh đoàn kết, kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp trong tỉnh, nâng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp. 

Ông Ngô Đông Hải là tân Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình
Ông Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy vừa được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư