Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Thái Bình trao giải cuộc thi tìm hiểu luật HTX
Mạnh Tùng - 08/04/2016 22:30
 
Sáng nay, 8/4, Liên minh hợp tác xã Thái Bình tổ chức Kỷ niệm 70 năm ngày hợp tác xã (11/4/1946 – 11/4/2016) và trao giải cuộc thi tìm hiểu luật HTX năm 2012.

Trong suốt 70 năm qua, phong trào hợp tác xã (HTX) đã đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là đóng góp cho cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Cùng với cả nước, phong trào HTX của tỉnh Thái Bình cũng thu được nhiều kết quả thiết thực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Xuyên và Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Thái Bình Lưu Thị Chỉ tặng hoa và trao giải thưởng trong cuộc thi tìm hiểu Luật HTX năm 2012.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Xuyên và Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Thái Bình Lưu Thị Chỉ tặng hoa và trao giải thưởng trong cuộc thi tìm hiểu Luật HTX năm 2012.

Đến nay, toàn tỉnh Thái Bình có 518 HTX và quỹ tín dụng nhân dân, trong đó có 329 HTX dịch vụ nông nghiệp, 55 HTX dịch vụ điện năng, 85 quỹ tín dụng nhân dân, 26 HTX tiểu thủ công nghiệp, 14 HTX giao thông vận tải…

Dưới sự chỉ đạo của Liên minh HTX tỉnh, các thành viên đã nỗ lực cung ứng các dịch vụ góp phần đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển kinh tế hộ, xây dựng kinh tế trang trại, gia trại với qui mô lớn, hiện đại từng bước đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX. Ngoài ra còn thường xuyên đẩy mạnh các phong trào thi đua như “Mở rộng sản xuất, tăng thêm dịch vụ, xây dựng mô hình HTX mới”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Đặc biệt trong xây dựng nông thôn mới, HTX giữ vai trò nòng cốt trong quy hoạch, phân vùng, bố trí sản xuất, thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển vụ đông, hướng dẫn xã viên sản xuất theo vùng quy hoạch đã được duyệt như vùng trồng lúa chất lượng cao, rau màu, cây vụ đông cho năng suất, sản lượng hiệu quả kinh tế cao… Với những đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, 70 năm qua, các HTX, Liên minh HTX tỉnh Thái Bình đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng như 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 8 tập thể được tặng Cờ thi đua của Liên minh HTX Việt Nam và UBND tỉnh, 88 Bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam, 18 Bằng khen của UBND tỉnh 224 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển hợp tác xã”.

Ban tổ chức cuộc thi tìm hiểu Luật HTX 2012 trao giải thưởng với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải khuyến khích. Trên cơ sở này Ban tổ chức cuộc thi lựa chọn được giải gửi về Ban tổ chức cuộc thi Liên minh HTX Việt Nam dự thi cấp Trung ương, đồng thời lưu giữ làm tài liệu tuyên truyền về Luật HTX năm 2012 và kinh tế tập thể.
Lãnh đạo Thái Bình đối thoại với nhà đầu tư, doanh nghiệp
Để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục đầu tư mở rộng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư