
-
Những đổi mới, cải cách trong "Bộ tứ trụ cột" là mệnh lệnh từ tương lai dân tộc
-
Nghị quyết số 66-NQ/TW: Dứt khoát không để tình trạng “nói nhiều làm ít”, “nói mà không làm”
-
"Không đẩy khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong thiết kế chính sách, xây dựng pháp luật"
-
Nghị quyết 68 trở thành cuộc cách mạng tư duy về thể chế cho khu vực kinh tế tư nhân
-
Ngày mai diễn ra Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết 66, Nghị quyết 68 -
Giảm 30% tổng mức chi một số nội dung xây dựng pháp luật
![]() |
Trạm thu giá tại Km13+250, Quốc lộ 39B đi vào hoạt động từ đầu năm 2017 |
UBND tỉnh Thái Bình vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ bố trí ngân sách Trung ương để hỗ trợ tỉnh này thanh toán 1 lần cho nhà đầu tư Dự án BOT đầu xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 39B đoạn tuyến tránh thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đến Diêm Điền, huyện Thái Thụy. Tổng số tiền mà UBND tỉnh Thái Bình cần để thanh toán dứt điểm và xóa bỏ trạm thu giá trên Quốc lộ 39B vào khoảng 460 tỷ đồng.
Trong trường hợp không bố trí được ngân sách Trung ương, tỉnh này đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng cho phép nhà đầu tư dự án là Công ty cổ phần Tasco kéo dài thời gian thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu giá Tân Đệ trên Quốc lộ 10 với thời gian khoảng 2 năm để hoàn trả kinh phí cho nhà đầu tư Dự án BOT đầu xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 39B.
Dự án BOT đầu xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 39B đoạn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đến Diêm Điền có tổng mức đầu tư 460 tỷ đồng, do UBND tỉnh Thái Bình là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, được đưa vào khai thác từ 1/1/2017, với thời gian hoàn vốn là 18 năm.
Trong thời gian đầu, nhà đầu tư đã tổ chức triển khai thu giá với doanh thu bình quân 130 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên, sau khi hiện miễn, giảm giá cho các hộ dân và doanh nghiệp trên địa bàn 2 huyện có dự án đi qua là Kiến Xương và Tiền Hải, doanh thu thu giá dịch vụ chỉ còn 40 triệu đồng/ngày, tương đương 14,6 tỷ đồng/năm.
Theo UBND tỉnh Thái Bình, doanh thu này thấp hơn rất nhiều so với doanh thu theo phương án tài chính trong hợp đồng BOT là 55,6 tỷ đồng/năm khiến Dự án đứng trước nguy cơ không thể hoàn được vốn.
Hiện trạm thu giá Tân Đệ đang hoàn vốn cho Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ tỉnh Thái Bình theo hình thức hợp đồng BOT cũng do Tasco là nhà đầu tư.
-
Kim văn cường. 11:46 | 22-05-2018Làm ăn lỗ lãi phải chịu. Là tư nhân thì xin ai.0 thích
-
Những đổi mới, cải cách trong "Bộ tứ trụ cột" là mệnh lệnh từ tương lai dân tộc
-
Chuẩn bị các điều kiện, triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 tại Phú Quốc
-
Nghị quyết số 66-NQ/TW: Dứt khoát không để tình trạng “nói nhiều làm ít”, “nói mà không làm”
-
"Không đẩy khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong thiết kế chính sách, xây dựng pháp luật"
-
Nghị quyết 68 trở thành cuộc cách mạng tư duy về thể chế cho khu vực kinh tế tư nhân -
Việt Nam có thể biến thách thức thành cơ hội để phục hồi bền vững -
Ngày mai diễn ra Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết 66, Nghị quyết 68 -
Giảm 30% tổng mức chi một số nội dung xây dựng pháp luật -
Quốc hội điều chỉnh, bổ sung dự toán ngân sách cho các nhiệm vụ cấp bách -
Tổ chức Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh -
Quốc hội chốt chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân, có hiệu lực ngay
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới