Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 21 tháng 05 năm 2024,
Tháng 5/2023, Fitch Ratings sẽ công bố xếp hạng của EVNNPT
Thanh Hương - 13/03/2023 15:26
 
Fitch Ratings vừa có buổi làm việc với EVNNPT để thu thập thông tin nhằm đánh giá, xếp hạng tín nhiệm của đơn vị này và sẽ công bố vào tháng 5/2023.

Xuất phát từ thực tế nhu cầu đầu tư hàng năm rất lớn của EVNNPT, khoảng 700 - 800 triệu USD/năm, trong khi nguồn vốn vay hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ đang gặp khó khăn và bị cắt giảm, EVNNPT đặt mục tiêu triển khai xếp hạng tín nhiệm nhằm khẳng định chỗ đứng vững chắc cũng như uy tín của mình để cộng đồng các nước trên thế giới biết đến, tăng tính minh bạch của doanh nghiệp, từ đó có thể phát hành trái phiếu quốc tế.

Cuối năm 2018, Ngân hàng Thế giới (WB) đã hỗ trợ Tổng ty công Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) chương trình xếp hạng tín nhiệm này thông qua việc tài trợ thuê tư vấn Fitch Ratings triển khai thực hiện.

Tháng 4/2019, Fitch Ratings công bố EVNNPT đạt mức xếp hạng tín nhiệm là BB+, cao hơn mức xếp hạng của công ty mẹ - Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) và xếp hạng quốc gia của Việt Nam.

Kết quả xếp hạng sẽ thể hiện uy tín của EVNNPT và tính minh bạch về tình hình tài chính của EVNNPT, tạo điều kiện thuận lợi để EVNNPT có thể thu xếp được các khoản vay không yêu cầu bảo lãnh Chính phủ để đầu tư vào lưới truyền tải điện của Việt Nam.

Theo kế hoạch, Fitch Ratings sẽ thu thập toàn bộ các thông tin liên quan để tiến hành triển khai đánh giá xếp hạng EVNNPT năm 2023. Dự kiến, kết quả đánh giá sẽ được Fitch Ratings hoàn thành và công bố trong tháng 5/2023.

TP. Đà Nẵng: Đốc thúc giải phóng mặt bằng các dự án truyền tải điện
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng và lãnh đạo EVNNPT cùng Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) vừa có buổi làm việc bàn giải pháp tháo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư