
-
Cầu Nhơn Trạch khánh thành dịp Quốc khánh 2/9, biểu tượng kết nối TP.HCM và Đồng Nai
-
Các nhà thầu dồn lực “vượt nắng, thắng mưa”, quyết thông tuyến cao tốc Đồng Đăng -Trà Lĩnh
-
Những tên tuổi lớn thi công cầu Ngọc Hồi vượt sông Hồng nối Hà Nội với Hưng Yên
-
Đồng Nai sẵn sàng quỹ đất đón dự án tỷ USD
-
Sắp khởi công Dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng và hợp long cầu Phong Châu mới -
Ninh Bình sẵn sàng khởi công khu tái định cư đường sắt tốc độ cao đầu tiên
![]() |
Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá chủ trì hội nghị. Nguồn ảnh: Baothanhhoa.vn |
Đáng chú ý có hai dự án, đó là tuyến đường từ ngã ba Voi đi TP. Sầm Sơn hiện đã hoàn thành đầu tư giai đoạn 1; giai đoạn 2 của tuyến đường này và đường Tây Sầm Sơn, 5 nhà đầu tư đề xuất vốn đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng, theo hình thức hợp tác công tư (PPP). Một dự án khác, chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường Thịnh – Đông, huyện Hoằng Hóa, đầu tư theo hình thức PPP có chiều dài 11 km, xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tổng vốn đầu tư khoảng 236,5 tỷ đồng.
Về dự án từ ngã ba Voi đi TP. Sầm Sơn, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nêu rõ: nguyên tắc các dự án này đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, nhưng hiện nay đang gặp khó khăn về vốn nên chuyển sang đầu tư theo hình thức PPP, Thường trực Tỉnh ủy chưa có ý kiến khi phương án chưa bảo đảm tính khả thi. Đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chủ động đồng ý cho nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư theo hình thức PPP của các dự án, khi phương án bảo đảm khả thi, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến.
Đối với dự án mở rộng tuyến đường Thịnh – Đông, huyện Hoằng Hóa. Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường này theo hình thức PPP. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh tính toán kỹ phương án đầu tư kết nối các tuyến đường giao thông nhằm phát huy tiềm năng du lịch Hải Tiến.
Ngoài ra, khi đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông, nhất là qua thị tứ của các xã, phải nghiên cứu lập quy hoạch các khu dân cư để khai thác có hiệu quả quỹ đất 2 bên các tuyến đường giao thông. Đồng thời, thực hiện các thủ tục đầu tư, quy hoạch theo đúng các quy định của Nhà nước.

-
Quyết liệt cho mục tiêu tăng trưởng -
Hơn 7 tỷ USD vốn đầu tư vừa “đổ bộ” vào Bắc Ninh -
An Giang: Không gian mới kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình: Bắc Ninh khẳng định vị thế điểm đến đầu tư hấp dẫn -
Hợp long cầu Phong Châu mới vào ngày 28/8/2025 -
Hà Nội gỡ vướng, thúc tiến độ Cụm công nghiệp Sơn Đông, xã Đoài Phương -
Hé lộ nhà thầu tham gia mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 14.945 tỷ đồng
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt