Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hoá: Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến ca dương tính với virus SARS-CoV2
Minh Châu - 07/08/2021 22:35
 
Công an huyện Quảng Xương vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến ca dương tính với virus SARS-CoV2 tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương (Thanh Hoá).

Trước đó, ngày 06/8/2021, trên địa bàn thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương phát hiện 1 ca dương tính với COVID-19 là lái xe container cho Công ty Quang Minh, Bình Dương, vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu đã đăng ký tem QR ưu tiên lưu thông trên Luồng Xanh quốc gia.

Sau khi bệnh nhân này trở về địa phương đã không tuân thủ các quy định về khai báo y tế, về cách ly y tế; có biểu hiện khai báo lịch trình di chuyển thiếu trung thực; đã đi nhiều nơi, tiếp xúc gần với nhiều người khi đang trong thời hạn cách ly tại nhà, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng là rất lớn.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân khá phức tạp: Ngày 4/8/2021, bệnh nhân lái xe trở về Thanh Hóa, trên xe đi cùng 1 người khác. Trong quá trình di chuyển có dừng đổ xăng tại cây xăng Thái Hà, Hà Tĩnh (Không nhớ địa chỉ) và chỉ nấu ăn trên xe, không ăn uống dọc đường.

9h ngày 6/8/2021, xuống xe tại thôn 6, xã Quảng Lưu, Quảng Xương và tự đi bộ về nhà, còn 1 lái xe đi cùng tiếp tục di chuyển ra Hà Nội, tại nhà bệnh nhân có tiếp xúc với con gái.

Đến 9h30, bệnh nhân lấy xe máy của gia đình di chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa làm xét nghiệm COVID-19 lúc khoảng 10h. Đến 11h45 sau khi được lấy mẫu xét nghiệm xong, bệnh nhân có đi ra khỏi bệnh viện tới khu đất trống gần Công viên hướng đi TP. Sầm Sơn chờ kết quả. Trong khoảng thời gian này bệnh nhân không tiếp xúc với ai.

18h30, CDC Thanh Hóa nhận được thông báo bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Qua xác minh điều tra tại địa phương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và các khu vực có liên quan, tới 0h ngày 7/8/2021 xác minh được 11 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân bao gồm: 3 trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 8 trường hợp là người nhà của Bệnh nhân. Ngoài ra, trong khoảng thời gian bệnh nhân làm xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa xác minh được 76 trường hợp có liên quan. 

Thanh Hóa: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19
Chiều 10/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người tại xã Nghi Sơn,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư