Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 10 tháng 09 năm 2024,
Thanh Hóa: Long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm lần đầu tiên Bác Hồ về thăm
Sĩ Chức - 20/02/2017 23:07
 
Ngày 20/2, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ ngành Trung ương đã tham dự Lễ kỷ niệm 70 lần đầu tiên Bác Hồ về thăm Thanh Hóa (20/2/1947-20/2/2017).
TIN LIÊN QUAN

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ghi nhận những kết quả Thanh Hóa đạt được, đồng thời lưu ý tỉnh cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: huy động các nguồn lực để phát triển nhanh, đồng bộ hệ thống kết cầu hạ tầng kinh tế xã hội, đầu tư có trọng tâm trong điểm, các công trình hạ tầng quan trọng có tính then chốt về giao thông, thủy lợi; tiếp tục chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, hiện đại, trên cơ sở ứng dụng những tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất; quan tâm thu hút các dự án đầu tư có tính kết nối, liên vùng, nhằm tạo sự phát triển kinh tế xã hội. Tăng cường liên kết vùng, địa phương, phát huy cao nhất tiềm năng lợi thế của từng tỉnh, thành phố và toàn vùng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 70 năm lần đầu tiên Bác Hồ về thăm Thanh Hóa.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 70 năm lần đầu tiên Bác Hồ về thăm Thanh Hóa.

Đồng thời tỉnh cần ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp, các ngành có thể mạnh, sản phẩm có hàm lượng trí tuệ, giá trị gia tăng cao; tiếp tục phát triển các ngành công nghiệp, thu hút nhiều lao động các vùng nông thôn, miền núi để giải quyết việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động; đẩy mạnh hoạt động khuyến công nhằm hỗ trợ tiểu thủ công nghiệp, các nghề truyền thống đã có thương hiệu và thị trường tiêu thụ. Đẩy mạnh xuất khẩu theo hướng tăng tỉ trọng các mặc hàng có chất lượng cao, sản phẩm chế biến, giảm dần xuất khẩu các sản phẩm thô và sơ chế...

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị và nhấn mạnh, các ban, bộ, ngành, các địa phương trong cả nước tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện hơn nữa để tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa là dịp ôn lại, tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc, cũng như của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, qua đó, củng cố niềm tin vững chắc, quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Cũng tại buổi lễ, tỉnh Thanh Hóa đã vinh danh 11 cá nhân đạt danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa” và 70 công dân kiểu mẫu, gia đình kiểu mẫu, tập thể kiểu mẫu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư