Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thành lập Ban nội chính Thành ủy Hà Nội
Phan Long - 14/08/2013 14:53
 
Theo quyết định của Thành ủy Hà Nội, Ban Nội chính Thành ủy là cơ quan tham mưu của Đảng bộ thành phố Hà Nội về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.
Ông Nguyễn Quang Huy, sinh năm 1960, được điều động nhận nhiệm vụ Trưởng ban Nội chính Thành ủy

Sáng nay (14/8), Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quyết định thành lập Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội.

Theo quyết định của Thành ủy Hà Nội, Ban Nội chính Thành ủy là cơ quan tham mưu của Đảng bộ thành phố Hà Nội về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Ban Nội chính chịu sự lãnh đạo và chỉ đạo về mọi mặt của Thành ủy, thực hiện chế độ báo cáo và đề xuất các vấn đề thuộc trách nhiệm trong lĩnh vực được giao với Ban Thường vụ và Thường trực Thành ủy.

Định kỳ báo cáo công tác với các cơ quan tham mưu giúp việc của Ban Chấp hành Trung ương; Ban Nội chính Trung ương; chịu sự hướng dẫn kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan tham mưu giúp việc của Ban chấp hành Trung ương theo quy định. Tổng biên chế của ban Nội chính Thành ủy không quá 30 người.

Ông Nguyễn Quang Huy, sinh năm 1960 hiện là Phó trưởng ban thường trực, Ủy ban kiểm tra Thành ủy được điều động nhận nhiệm vụ Trưởng ban Nội chính Thành ủy.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh, Ban Nội Chính Thành ủy Hà Nội phải thể hiện vai trò tiên phong, gánh vác trách nhiệm rất nặng nề của Thủ đô, nhưng cũng có nhiều thuận lợi rất cơ bản là nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Cán bộ, công chức chuyển về từ 2 đơn vị đã có quá trình trực tiếp làm công tác tham mưu, giúp việc, công tác nội chính và phòng chống tham nhũng cho cấp ủy và chính quyền thành phố.

“Chúng tôi mong các đồng chí phát huy hết kiến thức kinh nghiệm đã tích lũy được, tranh thủ tối đa sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của Ban Thường vụ, thường trực Thành ủy, sự ủng hộ, giúp đỡ phối hợp của các cấp ủy, cơ quan đơn vị liên quan của thành phố để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Hà Nội: một chức danh không có phiếu tín nhiệm thấp
Tại phiên họp đầu giờ chiều nay, HĐND thành phố Hà Nội đã công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm lần đầu tiên với 18 chức danh chủ chốt. Theo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư