Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Thành phố Cần Thơ có 3 tân Phó Chủ tịch UBND
Huy Tự - 05/12/2020 08:29
 
Sau 3 ngày làm việc, Kỳ họp lần thứ 19, khóa IX, nhiệm kỳ 2016- 2021 HĐND TP. Cần Thơ đã bế mạc vào chiều 04/12/2020.

Kỳ họp đã ghi nhận 31 câu hỏi của Đại biểu HĐND TP chất vấn 11 sở, ban ngành và địa phương của TP. Cần Thơ về các vấn đề trọng tâm, sát với tình hình thực tiễn của thành phố, được người  dân, cử tri Thành phố quan tâm, nh tình hình thực hiện các chỉ tiêu về kinh tế; hiệu quả và chất lượng đầu tư công, giải ngân vốn xây dựng cơ bản, huy động và thu hút vốn đầu tư; giải pháp để bảo đảm cân đối ngân sách an toàn.

Cử tri cũng quan tâm đến công tác quản lý tài nguyên, tình trạng ngập lụt, hư hỏng các công trình hạ tầng giao thông do ảnh hưởng bởi triều cường, vấn đề xây dựng TP. Cần Thơ phát triển thành đô thị thông minh, chuyển đổi số, xã hội số, công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý đô thị, việc triển khai các dự án tái định cư; vấn đề ùn tắc giao thông, an toàn giao thông; vấn đề phát triển các ngành công nghiệp, hình thức thu tiền điện của khách hàng, và phát triển nông nghiệp công nghệ cao.,,,

.
Ông Nguyễn Xuân Hải, trưởng Ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND Thành phố. Các oongg Nguyễn Ngọc Hè, Nguyễn Văn Hồng và Nguyễn Thực Hiện được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ.

Theo ông Phạm Văn Hiểu, Chủ tịch HĐND TP. Cần Thơ đánh giá, phiên chất vấn ngắn gọn, súc tích, đạt yêu cầu đề ra, đi vào trọng tâm, trọng điểm của kỳ họp, và ghi nhận sự thẳng thắn, cầu thị và trách nhiệm cao của các thành viên UBND trong trả lời chất vấn kỳ này,..cũng là bước tiến lớn tróng chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND TP.

Kỳ họp cũng thông qua 19 Nghị quyết của HĐND TP. Cần Thơ về phát triển kinh tế- xã hội của năm 2021- là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết 59-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP. Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 và định hướng phát triển Thành phố đến 2025, với mục tiêu đề ra cho năm 2021 về các chỉ tiêu kinh tế quan trọng, gồm; Tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP đạt 7,57%, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2021 đạt 104 triệu đồng, tăng 10,11% so với năm 2020...

Tại phiên bế mạc, HĐND TP Cần thơ cũng thống nhất miễn nhiệm các đại biểu HĐND khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 gồm bà Vũ Thị Cánh- Phó Chủ tịch HĐND và 3 Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, gồm ông Đào Anh Dũng, ông Nguyễn Thanh Dũng và bà Võ Thị Hồng Ánh.

Đồng thời, các đại biểu thống nhất cao bầu ông Nguyễn Xuân Hải- trưởng Ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ giữ chức Phó Chủ tịch HĐND TP.. Các ông Nguyễn Ngọc Hè, Nguyễn Văn Hồng và Nguyễn Thực Hiện được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ. Như vậy UBND TP. Cần Thơ hiện có 4 Phó Chủ tịch UBND, bao gồm người đương nhiệm Phó Chủ tịch Thành phố là ông Dương Tấn Hiển.

Cần Thơ sẽ tiếp tục kiến tạo môi trường đầu tư thông thoáng
Ông Dương Tấn Hiển, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ khẳng định, Thành phố tiếp tục kiến tạo môi trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư