
-
Bắt quản lý cấp cao người Việt trong tổ chức lừa đảo tại Campuchia
-
"Cuộc chiến" chống thực phẩm bẩn tại TP.HCM đối mặt thách thức lớn
-
Tìm bị hại trong vụ án liên quan cựu Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Bá Hoan
-
Đà Nẵng: Không để “cát tặc” biến sông Tranh thành điểm nóng khai thác khoáng sản
-
Đà Nẵng: Loạt doanh nghiệp lớn nợ bảo hiểm xã hội hàng trăm tỷ đồng -
Dẫn giải vợ của “trùm” lừa đảo Mr Hunter từ Thái Lan về Việt Nam
![]() |
Thi công Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường từ Km1987+560 – Km2014 tỉnh Tiền Giang |
Theo Quyết định số 1084/QĐ – BKHĐT do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Văn Trung ký, đoàn Thanh tra gồm 6 thành viên do ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chánh thanh tra Bộ Kế hoạch và đầu tư làm trưởng đoàn sẽ có 45 ngày để thanh tra Dự án BOT do Bộ GTVT làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền này.
Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường từ Km1987+560 – Km2014 tỉnh Tiền Giang có tổng mức đầu tư 1.398 tỷ đồng, có điểm đầu tại Km1987+560 (Quốc lộ 1) thuộc địa phận huyện Cai Lậy và điểm cuối tại Km2014+000 (Quốc lộ 1) thuộc địa phận huyện Cái Bè, trong đó tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Cai Lậy (nằm bên trái Quốc lộ 1) có điểm đầu tại Km1987+560 và điểm cuối tại Km1998+661 trên Quốc lộ 1.
Phần tuyến tránh có chiều dài 12,02 km, cấp đường theo tiêu chuẩn đường cấp III – đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h, gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, sẽ xây dựng mới 7 cầu với khổ cầu phù hợp với khổ nền đường, tải trọng thiết kế. Phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 có chiều dài khoảng 26,5km.
Dự án do Liên danh Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) và Công ty cổ phần Đầu tư, Thương mại và xây dựng giao thông 1 (TRICO) là nhà đầu tư với doanh nghiệp Dự án là Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang; Ban quản lý dự án 8 – Tổng cục Đường bộ Việt Nam là đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Theo hợp đồng BOT được ký kết, để hoàn vốn, nhà đầu tư được lập trạm thu phí tại Km 1999+900 để thu phí trong vòng 7 năm 5 tháng, dự kiến bắt đầu từ tháng 1/2016. Hiện tiến độ Dự án đang bị chậm theo kế hoạch ban đầu do vướng GPMB.
Được biết, mới đây Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang mới có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất giảm phí đường bộ của Dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy, Tiền Giang và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987+560 - Km2014+000 tỉnh Tiền Giang theo hình thức họp đồng BOT.
Cụ thể: Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng Container 20 fit giảm từ 100.000 đồng/lượt xuống còn 80.000 đổng/lượt, giảm 20.000 đồng/lượt); Xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng Container 40 fit giảm từ 200.000 đồng/lượt xuống còn 180.000 đồng/lượt, (giảm 20.000 đồng/lượt).

-
Đà Nẵng: Loạt doanh nghiệp lớn nợ bảo hiểm xã hội hàng trăm tỷ đồng -
Dẫn giải vợ của “trùm” lừa đảo Mr Hunter từ Thái Lan về Việt Nam -
TP.HCM: Biến tướng khôn lường các thủ đoạn làm giả thuốc -
Hai “ông trùm” chi tiền quảng cáo, lôi kéo con bạc người nước ngoài vào Poker Lucas Palace -
Gia Lai công bố gần 800 đơn vị nợ tiền bảo hiểm của người lao động -
Dịch tả lợn châu Phi tại Hà Nội vẫn phức tạp -
Lừa đảo học bổng "Thế hệ trẻ Việt Nam và University of Technology Sydney"
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
-
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam
-
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”