-
TP.HCM: Các gói thầu do Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm vẫn đảm bảo tiến độ -
Quản lý thị trường TP.HCM chưa thể xác định lý do các tiệm vàng đóng cửa -
Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM: Vụ bạo hành trẻ ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc" -
Ông Trần Quí Thanh bị tuyên án 8 năm tù -
TP.HCM: Lại phá ổ tín dụng đen "núp" tại Công ty TM24H và Công ty ATM Online -
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng
Thi công Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường từ Km1987+560 – Km2014 tỉnh Tiền Giang |
Theo Quyết định số 1084/QĐ – BKHĐT do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Văn Trung ký, đoàn Thanh tra gồm 6 thành viên do ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chánh thanh tra Bộ Kế hoạch và đầu tư làm trưởng đoàn sẽ có 45 ngày để thanh tra Dự án BOT do Bộ GTVT làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền này.
Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường từ Km1987+560 – Km2014 tỉnh Tiền Giang có tổng mức đầu tư 1.398 tỷ đồng, có điểm đầu tại Km1987+560 (Quốc lộ 1) thuộc địa phận huyện Cai Lậy và điểm cuối tại Km2014+000 (Quốc lộ 1) thuộc địa phận huyện Cái Bè, trong đó tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Cai Lậy (nằm bên trái Quốc lộ 1) có điểm đầu tại Km1987+560 và điểm cuối tại Km1998+661 trên Quốc lộ 1.
Phần tuyến tránh có chiều dài 12,02 km, cấp đường theo tiêu chuẩn đường cấp III – đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h, gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, sẽ xây dựng mới 7 cầu với khổ cầu phù hợp với khổ nền đường, tải trọng thiết kế. Phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 có chiều dài khoảng 26,5km.
Dự án do Liên danh Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) và Công ty cổ phần Đầu tư, Thương mại và xây dựng giao thông 1 (TRICO) là nhà đầu tư với doanh nghiệp Dự án là Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang; Ban quản lý dự án 8 – Tổng cục Đường bộ Việt Nam là đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Theo hợp đồng BOT được ký kết, để hoàn vốn, nhà đầu tư được lập trạm thu phí tại Km 1999+900 để thu phí trong vòng 7 năm 5 tháng, dự kiến bắt đầu từ tháng 1/2016. Hiện tiến độ Dự án đang bị chậm theo kế hoạch ban đầu do vướng GPMB.
Được biết, mới đây Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang mới có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất giảm phí đường bộ của Dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy, Tiền Giang và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987+560 - Km2014+000 tỉnh Tiền Giang theo hình thức họp đồng BOT.
Cụ thể: Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng Container 20 fit giảm từ 100.000 đồng/lượt xuống còn 80.000 đổng/lượt, giảm 20.000 đồng/lượt); Xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng Container 40 fit giảm từ 200.000 đồng/lượt xuống còn 180.000 đồng/lượt, (giảm 20.000 đồng/lượt).
-
Đường đi của lô đất 165 Thuỳ Vân TP.Vũng Tàu -
Xung đột ở Trung Đông leo thang: Đe dọa tắc nghẽn vận tải biển -
TP.HCM: Lại phá ổ tín dụng đen "núp" tại Công ty TM24H và Công ty ATM Online -
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng -
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000% -
Kỷ luật và đề nghị kỷ luật hàng loạt tập thể, cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc -
Hạ nhiệt “điểm nóng” đơn thư, khiếu nại tại Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng