Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Thanh tra Dự án BOT Quốc lộ 1 có tổng mức đầu tư 1.398 tỷ đồng qua Tiền Giang
Anh Minh - 31/07/2016 19:25
 
Bộ Kế hoạch và đầu tư sẽ tiến hành thanh tra công tác quản lý nhà nước và triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường từ Km1987+560 – Km2014 tỉnh Tiền Giang.
Thi công Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường từ Km1987+560 – Km2014 tỉnh Tiền Giang
Thi công Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường từ Km1987+560 – Km2014 tỉnh Tiền Giang

Theo Quyết định số 1084/QĐ – BKHĐT do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Văn Trung ký, đoàn Thanh tra gồm 6 thành viên do ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chánh thanh tra Bộ Kế hoạch và đầu tư làm trưởng đoàn sẽ có 45 ngày để thanh tra Dự án BOT do Bộ GTVT làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền này.

Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường từ Km1987+560 – Km2014 tỉnh Tiền Giang có tổng mức đầu tư 1.398 tỷ đồng, có điểm đầu tại Km1987+560 (Quốc lộ 1) thuộc địa phận huyện Cai Lậy và điểm cuối tại Km2014+000 (Quốc lộ 1) thuộc địa phận huyện Cái Bè, trong đó tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Cai Lậy (nằm bên trái Quốc lộ 1) có điểm đầu tại Km1987+560 và điểm cuối tại Km1998+661 trên Quốc lộ 1.

Phần tuyến tránh có chiều dài 12,02 km, cấp đường theo tiêu chuẩn đường cấp III – đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h, gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, sẽ xây dựng mới 7 cầu với khổ cầu phù hợp với khổ nền đường, tải trọng thiết kế. Phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 có chiều dài khoảng 26,5km.

Dự án do Liên danh Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) và Công ty cổ phần Đầu tư, Thương mại và xây dựng giao thông 1 (TRICO) là nhà đầu tư với doanh nghiệp Dự án là Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang; Ban quản lý dự án 8 – Tổng cục Đường bộ Việt Nam là đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Theo hợp đồng BOT được ký kết, để hoàn vốn, nhà đầu tư được lập trạm thu phí tại Km 1999+900 để thu phí trong vòng 7 năm 5 tháng, dự kiến bắt đầu từ tháng 1/2016. Hiện tiến độ Dự án đang bị chậm theo kế hoạch ban đầu do vướng GPMB.

Được biết, mới đây Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang mới có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất giảm phí đường bộ của Dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy, Tiền Giang và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987+560 - Km2014+000 tỉnh Tiền Giang theo hình thức họp đồng BOT.

Cụ thể: Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng Container 20 fit giảm từ 100.000 đồng/lượt xuống còn 80.000 đổng/lượt, giảm 20.000 đồng/lượt); Xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng Container 40 fit giảm từ 200.000 đồng/lượt xuống còn 180.000 đồng/lượt, (giảm 20.000 đồng/lượt).

Thanh tra Dự án BOT Quốc lộ 1 đoạn qua Khánh Hòa
Thanh tra Bộ Kế hoạch và đầu tư sẽ thanh tra Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Khánh Hòa do Bộ Giao thông vận tải là cơ quan nhà nước có thẩm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư