
-
Quảng Ngãi: Dấu ấn quản lý vốn đầu tư công
-
Sử dụng nguồn tăng thu ngân sách năm trước bổ sung dự phòng ngân sách năm sau
-
Kinh tế biển khẳng định vai trò đầu tàu tại miền Trung
-
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh -
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long
![]() |
Thi công dự án đầu dư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1488 - Km1525 tỉnh Khánh Hòa theo hình thức hợp đồng BOT |
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Văn Trung vừa ký Quyết định số 1346/QĐ – BGTVT về việc thanh tra chuyên đề về công tác quản lý nhà nước và triển khai thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT trên tuyến QL1 đoạn Km1488 – Km1525, tỉnh Khánh Hòa do Bộ GTVT là cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Đoàn Thanh tra gồm 6 thành viên do ông Lê Quốc Đạt, Phó Chánh thanh tra Bộ Kế hoạch và đầu tư làm trưởng đoàn; thời hạn thanh tra là 30 ngày. Ông Nguyễn Hồng tuyên, Trưởng phòng Tổng hợp, Thanh tra Bộ kế hoạch và đầu tư được giao nhiệm vụ giám sát hoạt động của đoàn Thanh tra.
Ngoài Bộ Giao thông vận tải, Ban quản lý dự án 7, Công ty cổ phần xây dựng 194, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư 194 BOT QL1 Cam Ranh; một số tổ chức thuộc Bộ Kế hoạch và đầu tư cùng chịu trách nhiệm thi hành quyết định này như: Vụ Kết cấu hạ tầng và đô thị, Vụ Giám sát và thẩm định đầu tư.
Việc thanh tra Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Khánh Hòa nằm trong kế hoạch thanh tra 17 dự án BOT Quốc lộ 1 được Bộ Kế hoạch và đầu tư phê duyệt vào cuối năm 2014.
Hiện Thanh tra Bộ Kế hoạch và đầu tư đã công bố kết luận thanh tra 2 dự án BOT QL1 là Hà Nội – Bắc Giang và Nghi Sơn – Cầu Giát.
Dự án mở rộng QL1 đoạn Km1488+Km1525 qua huyện Cam Lâm và TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa có chiều dài toàn tuyến khoảng 36,1 km, tổng mức đầu tư gần 2.700 tỷ đồng, do Công ty CP Đầu tư xây dựng 194 làm chủ đầu tư, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) là đơn vị cam kết tài trợ vốn vay. Quy mô của dự án với lòng đường rộng 25,5m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, có dải phân cách, dải an toàn và hệ thống thoát nước dọc. Theo kết hoạch, dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2015, thời gian khai thác thu phí là 20 năm.

-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh -
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên -
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng -
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA -
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025