Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Thanh tra trên toàn quốc về công tác tiêm chủng
Chí Tín - 31/07/2013 20:25
 
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố cho biết, đoàn điều tra Bộ Y tế đã phát hiện một số sai sót trong quá trình thực hiện các quy định về chuyên môn vắc xin viêm gan B liều sơ sinh tại Quảng Trị. Tiếp tục tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ sơ sinh Đình chỉ công tác các cán bộ y tế tại Quảng Trị >Bộ Y tế bó tay, công an vào cuộc

Bộ Y tế khuyến cáo việc tổ chức buổi tiêm chủng thường xuyên tối đa không quá 50 trẻ/buổi

Theo Bộ Y tế, một số địa phương cũng chưa thực hiện nghiêm túc các quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác tiêm chủng mở rộng trong việc quản lý vắc xin, sinh phẩm y tế và hướng dẫn cán bộ thực hiện.

Theo đó, Bộ Y tế đã đề nghị các địa phương tiến hành thanh tra toàn diện về công tác tiêm chủng, đình chỉ hoạt động và xử lý các đơn vị có sai phạm.

Bộ Y tế cũng đề xuất tăng cường đầu tư trang thiết bị cho công tác tiêm chủng, đặc biệt là dây chuyền lạnh và tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ cũng vừa có công văn đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế cho tiếp tục sử dụng vắc xin Quinvaxem trong Dự án tiêm chủng mở rộng.

Văn phòng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ nghiên cứu báo cáo Thủ tướng về việc sản xuất vắc xin đa giá 6 trong 1 của Việt Nam để cung cấp cho hoạt động tiêm chủng mở rộng.

Trước đó, ngày 20/7, 3 trường hợp tử vong đã xảy ra sau tiêm chủng vắc xin viêm gan B sơ sinh tại Bệnh viên đa khoa huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Dựa trên kết quả điều tra thực địa và kết quả khám nghiệm tử thi, các chuyên gia đã đưa ra kết luật sơ bộ: Đây là chùm phản ứng sau tiêm vắc xin viêm gan B sơ sinh do sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân.

Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Quảng Trị cũng đã độc lập lấy mẫu vắc xin, mẫu phủ tạng gửi Viện kiểm định quốc gia vắc xin, sinh phẩm y tế và Viện Pháp y quốc gia để kiểm định chất lượng vắc xin và xét nghiệm mẫu.

Tiếp tục tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ sơ sinh
Chiều 24/7, Bộ Y tế đã họp và ra thông báo tiếp tục tiêm vắc xin viêm gan B sơ sinh theo lịch trong Dự án tiêm chủng mở rộng để phòng bệnh chủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư