Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Thành uỷ Đà Nẵng thông tin về chiếc xe mang biển số xanh 43A-299.99
Ngọc Tân - 22/02/2017 12:53
 
Sáng 22/2, Văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng đã có cuộc tiếp xúc với báo chí thông tin về nguồn gốc xuất xứ của chiếc xe mang biển số xanh do Văn phòng Thành uỷ bố trí phục vụ Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh sau khi một tờ báo đăng tải thông tin nghi vấn xe này mang biển số giả và trùng với biển số một chiếc xe tư nhân.

Theo Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, chiếc xe đang phục vụ Bí thư Nguyễn Xuân Anh là chiếcToyota Avalon Limited 5 chỗ ngồi mang BKS 43A-299.99; chiếc xe đã được Bộ Công an chứng nhận kiểm định, nơi đăng ký là Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, chủ xe là Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng. Theo đó, chiếc xe được sản xuất năm 2016 tại Hoa Kỳ, xe được mua vào tháng 2/2016 tại Công ty TNHH Minh Hưng Phát ở địa chỉ 198 Trần Phú, phường Phước Ninh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng với giá 1.300.734.844 VNĐ.

ChiếcToyota Avalon Limited 5 chỗ ược Vă phòng Thàn uỷ Đà Nẵng bố trí phục vụ Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh
ChiếcToyota Avalon Limited 5 chỗ ược Vă phòng Thàn uỷ Đà Nẵng bố trí phục vụ Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh (Ảnh: Đình thức)

Sau khi đưa ra các chứng từ như hóa đơn, giấy đăng ký xe, Thành ủy Đà Nẵng khẳng định một tờ báo đưa tin cán bộ ở Đà Nẵng mà cụ thể là ông Nguyễn Xuân Anh đi xe gắn biển giả là không đúng. Xe này được Bộ Công an cấp biển số và đăng kiểm cho Thành ủy lưu hành. Ngoài ra, xe này cũng không vi phạm về quy định mua tài sản công khi giá trị chỉ 1,3 tỉ đồng.

Hoá đơn xe
Hoá đơn xe (Ảnh: Đình Dũng)

Trao đổi với báo chí, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định: “Chúng tôi rất cầu thị, người thật việc thật. Thực ra trách nhiệm của Văn phòng Thành ủy bố trí xe cho Bí thư đảm bảo điều kiện và đúng theo quy định của pháp luật thì Bí thư đi. Nhưng tôi nghĩ với Đà Nẵng, việc đi xe biển số giả của bất cứ cá nhân nào cũng không chấp nhận được.”

Giấy phép xe
Giấy phép xe (Ảnh: Đình Dũng)



Về việc một tờ báo thông tin về nghi vấn xe Văn phòng Thành uỷ mang biển số giả, Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho rằng việc này không những ảnh hưởng đến cá nhân lãnh đạo mà còn làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Đà Nẵng. Do đó,Văn phòng Thành ủy sẽ bàn với các cơ quan chuyên môn để xử lý, thậm chí có thể kiện ra tòa về hành vi gọi là bôi nhọ địa phương. 

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh: “Nhà đầu tư chây ì, khi đụng tới thì giãy nãy như đỉa phải vôi”
“Đừng chỉ nghe nhà đầu tư nói một chiều, vì nhà đầu tư khi nào nói nghe cũng ngọt, cũng bùi tai để được việc của người ta. Nhưng khi có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư