Trong kỷ nguyên năng lượng mới, khái niệm “prosumer” - người vừa tiêu thụ vừa sản xuất điện - không còn là viễn cảnh tương lai mà đã trở thành hiện thực đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và toàn cầu.
Đề xuất mở rộng diện được thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt của cộng đồng kinh doanh chứa đựng mong muốn rút ngắn thời gian và giảm rào cản khi thực hiện dự án đầu tư.
Hiện tỷ lệ nội địa hoá của nhóm ngành cao nhất lĩnh vực công nghiệp là dệt may, da giày cũng chỉ khoảng 40-45%. Phụ thuộc nguyên liệu nhập khẩu vẫn đang là điểm yếu của ngành công nghiệp Bình Dương.
Thông tin từ Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tháng 4 có thêm 15.307 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký là 175.822 tỷ đồng.
Doanh thu vận tải hàng không lần đầu vượt 53.700 tỷ đồng, Vietjet phát triển mạnh mẽ mạng bay quốc tế, đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu.
CTCP Tập đoàn GELEX (HOSE: GEX) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024, cho thấy kết quả kinh doanh đã có những chuyển biến tích cực so với cùng kỳ 2023.
Ưu tiên tăng trưởng thị phần và doanh số bán hàng bằng chiến lược mở rộng sang phẩm tại các kênh phân phối. Tập đoàn niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) dự kiến thu 2.500 tỷ đồng năm nay.
Ngày 26/4, SASCO - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam và SAGS - Công ty dịch vụ mặt đất với hơn 20 năm phát triển, đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.
Hiệp hội vận tải hành khách, hàng hóa tại TP.HCM cần phổ biến tới các doanh nghiệp, chủ phương tiện thực hiện nhiều giải pháp để tránh ùn tắc trước dự báo nhu cầu đăng kiểm tăng mạnh.
Tiếp đà tăng trưởng của năm trước, hoạt động xuất khẩu gạo, loại nông sản đóng góp doanh thu xuất khẩu lớn đã thu về những kết quả ấn tượng 1,43 tỷ USD ngay trong quý đầu năm 2024.
Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán HHV) cho biết sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 vào tháng 5/2024, tại Trung tâm Huấn luyện thực hành Đèo Cả (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng).
Do doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc tranh chấp trong việc thực hiện hợp đồng và việc bảo quản hàng hoá chưa đạt chuẩn, từ đầu năm 2023 đến nay, có hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc.