Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội công bố bộ nhận diện mới
Giúp đối tác tăng AOV gấp 2 lần Fundiin “độc chiếm” trên Shopify Việt Nam
Thép không gỉ cán nguội của Việt Nam bị điều tra "kép" tại EU
Khắc phục chậm hoàn thuế
Lại đến lượt doanh nghiệp Hàn Quốc “tâm tư” việc chậm hoàn thuế VAT
Thương hiệu Petrovietnam có giá trị 1,382 tỷ USD
-
Tập đoàn T&T Group hợp tác chiến lược với Tập đoàn FPTTập đoàn T&T Group và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với nhiều nội dung quan trọng trong lĩnh vực giáo dục, chuyển đổi số, công nghệ thông tin và đô thị thông minh.
-
Cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt thông qua mô hình Brand.comBrand.com là tên gọi chung cho mô hình website thương mại điện tử thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp. Việc phát triển hình thức này bên cạnh kinh doanh trên các sàn TMĐT sẽ góp phần phát triển doanh số.
-
Đề xuất tạm dừng ban hành Thông tư quy định hàng hóa sản xuất tại Việt NamThông tư quy định về hàng hóa sản xuất tại Việt Nam nếu được ban hành sẽ là thách thức lớn, thậm chí có thể sẽ phát sinh chi phí tuân thủ lớn cho doanh nghiệp.
-
Mỹ điều tra xem xét phạm vi sản phẩm với bánh xe kéo bằng thép của Việt NamBộ Thương mại Mỹ (DOC) thông báo khởi xướng điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.
-
“Soi” Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đến năm 2025Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Việt Nam đề xuất không thực hiện cổ phần hoá Công ty mẹ và các công ty thành viên trong giai đoạn 2021 – 2025, đồng thời hợp nhất 2 công ty vận tải đường sắt Hà Nội và TP.HCM.
-
TP.HCM: Áp dụng cơ chế đặc thù để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp "ngoại"TP.HCM sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc khi thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 bổ sung các cơ chế đặc thù về thu hút đầu tư nước ngoài cho Thành phố.
-
TP.HCM: Đề xuất hỗ trợ không hoàn lại với dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạoHỗ trợ này có thể áp dụng với cá nhân, nhóm cá nhân có dự án đổi mới sáng tạo hoặc các tổ chức trung gian hỗ trợ đổi mới sáng tạo với mức hỗ trợ lên tới 400 triệu đồng.
-
Vietnam Airlines vào Top 5 doanh nghiệp tăng trưởng sức mạnh toàn ngànhTheo đánh giá của Brand Finance, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) đã nhiều năm liền năm trong top những thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.
-
Gần 300 doanh nghiệp tham dự Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt NamTriển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam (VIIE) sẽ kết nối doanh nghiệp, giới thiệu những công nghệ mới, hiện đại nhằm thu hút đầu tư vào đổi mới sáng tạo.
-
UAE là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam tại Trung ĐôngTheo Đại sứ UAE tại Việt Nam, UAE là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam tại Trung Đông và Việt Nam thuộc top 10 đối tác nhập khẩu lớn nhất của UAE trên thế giới.
-
Vicem được chấp thuận "hồi sinh" Dự án Vicem TowerPhó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng chỉ đạo Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) tiếp tục hoàn thiện dự án Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem (Vicem Tower).
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”