Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Top 100 thương hiệu Việt Nam 2023: Viettel tiếp tục giữ ngôi vương, loạt ngân hàng lên hạng
HĐQT Hưng Thịnh Incons bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
Chiến lược trụ vững trên thị trường mua trước, trả sau
7 tháng, điện thương phẩm của EVNNPC tăng trưởng 3,07%
Trao hợp đồng xây dựng, lắp đặt thiết bị Nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất
Bắc Giang thu hút 1,58 tỷ USD vốn đầu tư trong 7 tháng năm 2023
-
Masterise Homes hợp tác với nhà phân phối nội thất hàng hiệu ModaleMasterise Homes chính thức ký kết hợp tác với nhà phân phối độc quyền nội thất hàng hiệu Modale, thêm nhiều giá trị đặc quyền cho khách hàng như trải nghiệm nội thất 100% nhập khẩu châu Âu và dịch vụ tư vấn, thi công nội thất chuẩn quốc tế.
-
Doanh nghiệp "bị treo quyền lựa chọn hình thức trả tiền thuê đất" đã được cho thuê đấtSau 1 năm chờ đợi, NSH Petro đã được UBND tỉnh Sóc Trăng ra Quyết định cho thuê đất thực hiện dự án tại Cụm công nghiệp Ngã Năm với hình thức trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê theo đề nghị của Công ty.
-
Vietravel Airlines sắp đón tàu bay thứ 5Vietravel Airlines dự kiến thuê 1 tàu bay Airbus A320 từ Cambodia Airways để nâng quy mô đội tàu bay của hãng lên 5 chiếc vào tháng 9/2023.
-
Nhà sáng lập không nên đích thân làm mọi việcGiữ vai trò người đứng đầu doanh nghiệp, mỗi nhà sáng lập nên tập trung hoạch định tầm nhìn, đường lối rồi giao nhiệm vụ cho cấp dưới, không nên tự thực hiện tất cả các hoạt động ở cấp độ vi mô.
-
Sức hút của start-up Việt với quỹ đầu tư mạo hiểm SingaporeTrong bối cảnh nguồn vốn đầu tư mạo hiểm (VC) vào các start-up tại Đông Nam Á có dấu hiệu chậm lại trong nửa đầu năm nay, thì start-up Việt vẫn là điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho các quỹ đầu tư mạo hiểm tới từ Singapore.
-
TP.HCM: Chồng chất vướng mắc của doanh nghiệp chưa được giải quyếtTP.HCM chỉ mới giải quyết khoảng 50% kiến nghị của khu vực doanh nghiệp nhà nước. Với những kiến nghị của doanh nghiệp tư nhân, do phần lớn thuộc thẩm quyền Trung ương, nên vẫn phải đợi.
-
TS. Cấn Văn Lực: “Cần tính đúng, tính đủ doanh thu, chi phí và không làm tăng thêm chi phí tuân thủ của doanh nghiệp”“Việc xác định phương pháp thặng dư là dựa trên ước tính doanh thu phát triển và chi phí phát triển nên việc kiểm tra lại, nghiệm thu khối lượng, giá trị chi phí đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật là không cần thiết, có thể làm thay đổi cách tính của phương pháp thặng dư và tăng chi phí tuân thủ”.
-
Hỗ trợ thủ tục đăng ký kinh doanh, đầu tư cho doanh nghiệp tại Hải PhòngSáng nay (12/8), Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng đã tổ chức ngày hội tư vấn, hỗ trợ thủ tục đăng ký kinh doanh và đầu tư với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước trên địa bàn Thành phố.
-
Nhà mua hàng toàn cầu yêu cầu cao hơn với doanh nghiệp cung ứng Việt NamCác Tập đoàn, doanh nghiệp toàn cầu đều đặt ra yêu cầu cho các nhà cung ứng Việt Nam về sản phẩm bền vững, khả năng cung ứng ổn định, và tuân thủ cam kết về môi trường.
-
Các yếu tố đưa Skinbibi trở thành “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”Công ty sản xuất uy tín, thành phần thảo dược cùng chất lượng sản phẩm không ngừng được nâng cao là các yếu tố giúp Skinbibi chinh phục người dùng suốt gần 20 năm qua.
-
Tôn Đông Á lãi ròng; Doanh nghiệp nhất, nhì ngành than đều báo lãi; Lộc Trời có lộcTrong tuần qua, nhiều doanh nghiệp công bố thông tin với những tín hiệu khởi sắc đáng kể.
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”